Trung úy công an Nguyễn Minh Chiến khai nhận do nợ nần nên đã thực hiện hành vi trộm nhiều khẩu súng của đơn vị để đem bán lấy tiền giải quyết việc cá nhân.

Sáng 8-5, lãnh đạo Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị này đã phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Đức Long (làm nghề cầm đồ, trú TP Đồng Hới, Quảng Bình) để điều tra về hành vi chiếm đoạt, tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Nguyễn Đức Long là người cuối cùng trong vụ "trung úy công an trộm súng bán hàng trăm triệu đồng" bị bắt để tiếp tục điều tra.

Theo điều tra ban đầu, trong ca trực đêm của mình vào tháng 2-2017, Nguyễn Minh Chiến (32 tuổi, trú thị trấn Krông Mar, huyện Krông Bông - cán bộ kỹ thuật hình sự Công an huyện Krông Bông, Đắk Lắk) đã trộm 4 khẩu súng (CZ75, K59, K54, SĐN E112) và đạn của các loại súng này.

Số súng nêu trên được Chiến bán cho Võ Trần Duy (39 tuổi, trú buôn Đung, xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) với giá hơn 100 triệu đồng, lấy tiền này Chiến dùng để trả nợ cho vợ của Duy.

Chưa dừng ở đó, đến khoảng tháng 10-2017, khi đến ca trực đêm của mình, Chiến tiếp tục đột nhập kho vũ khí lấy trộm thêm 4 khẩu súng nữa (gồm 1 khẩu CZ75, 1 khẩu K54, 2 khẩu CZ83) và đạn của các súng trên, bán tiếp cho Võ Trần Duy lấy hơn 90 triệu đồng.

Được biết, Võ Trần Duy mua số súng và đạn trên đem cất trong két sắt, ở nhà bố mẹ đẻ tại TP  Buôn Ma Thuột để phục vụ cho thú sưu tầm súng đạn của mình.

Cũng bằng hành vi tương tự, khoảng tháng 12-2017 Chiến tiếp tục chiếm đoạt 1 khẩu K59 và 100 viên đạn rồi thông qua Nguyễn Vĩnh Đủ (người quen của Chiến) bán khẩu súng này cho Nguyễn Thành Học với giá 25 triệu đồng. 

Khẩu súng này sau đó được đóng gói gửi theo đường xe khách bán cho Nguyễn Đức Long ở Quảng Bình với giá 35 triệu đồng.

Vụ án đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

 

                      TheoTuoitre

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục