(HBĐT) - Ngày 30/5, HĐXX TAND thành phố Hoà Bình tiếp tục ngày làm việc thứ 12 phiên xét xử các bị cáo trong vụ tai biến y khoa xảy ra tại BVĐK tỉnh.


 Các bị cáo nói lời sau cùng tại phiên toà sơ thẩm.

Sau khi kết thúc phần tranh tụng giữa đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên toà với các Luật sư bảo vệ quyền và nghĩa vụ cho các bị cáo và các bên liên quan, chiều 30/5, Chủ toạ phiên toà, Thẩm phán Nghiêm Hoài Anh đã tuyên bố kết thúc phần tranh luận. Trước khi HĐXX vào nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng.

 Trước tiên, khi được nói lời nói sau cùng, bị cáo Bùi Mạnh Quốc đã gửi lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân đồng thời cảm ơn họ đã xin giảm án cho mình. Bị cáo Quốc nói: "Bị cáo biết được lỗi của mình, mong tòa xem xét các tình tiết khách quan dẫn đến lỗi của bị cáo cũng như các tình tiết giảm nhẹ, cho bị cáo mức án nhẹ để về chăm lo cho con cái”.

 Tiếp đến là bị cáo Trần Văn Sơn. Trước khi nói lời nói sau cùng, bị cáo Trần Văn Sơn cũng đã gửi lời xin lỗi chân thành và chia sẻ nỗi đau với gia đình các nạn nhân. Bị cáo Sơn nói: Trong quá trình làm việc tại BVĐK tỉnh, bị cáo chỉ có nhiệm vụ nhận bàn giao các hệ thống thiết bị phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh từ các đơn vị sửa chữa. Không chỉ hệ thống lọc nước RO phục vụ cho hệ thống lọc máu chạy thận nhân tạo mà tất cả các thiết bị khác như máy thở, máy gây mê... tại BVĐK tỉnh bị cáo cũng chỉ nhận bàn giao từ đơn vị sửa chữa rồi sử dụng chứ không có cơ quan, đơn vị nào đứng ra kiểm tra sau sửa chữa. Sau vụ án này, bị cáo nghĩ tất cả trang thiết bị y tế sau khi sửa chữa phải có người, đơn vị kiểm soát lại chất lượng. Từ trước tới nay, bị cáo đi làm ở nhiều bệnh viện không có kỹ sư nào bảo họ có thể kiểm tra được chất lượng sau sửa chữa. Bị cáo mong HĐXX xem xét, tuyên bị cáo mức án thấp nhất để sớm trở về với gia đình, xã hội.

 Cuối cùng là bị cáo Hoàng Công Lương. Khi được nói lời nói sau cùng, bị cáo Hoàng Công Lương đã gửi lời chia buồn và xin lỗi tới gia đình 9 nạn nhân và chia sẻ nỗi đau về thể xác, tinh thần đối với những bệnh nhân còn lại sau sự cố y khoa xảy ra trong quá trình lọc máu tại đơn nguyên thận nhân tạo BVĐK tỉnh. Điều mà bị cáo và các nhân viên y tế tại BVĐK tỉnh đau đớn nhất là không thể cứu sống được tất cả các bệnh nhân. Sau 12 ngày phiên toà sơ thẩm diễn ra, bị cáo khẳng định rằng bị cáo hoàn toàn vô tội. Kính mong HĐXX xem xét bản chất vụ án một cách khách quan, công tâm, xét xử đúng người, đúng tội, tránh oan sai cho người vô tội và tuyên bị cáo không phạm tội để bị cáo có cơ hội tiếp tục công việc khám chữa bệnh của mình. Để các nhân viên y tế trong cả nước tin tưởng vào pháp luật. Để các nhân viên yên tâm công tác trong việc khám chữa bệnh cho nhân dân.

 Sau khi kết thúc phần cho các bị cáo nói lời nói sau cùng, HĐXX bước vào phần Nghị án. Theo đó, phần Nghị án sẽ kéo dài trong thời gian 6 ngày. Đến 14h ngày 05/6/2018 HĐXX sẽ tuyên án.


PV


Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục