(HBĐT) - Ngày 30/5, HĐXX TAND thành phố Hoà Bình tiếp tục ngày làm việc thứ 12 phiên xét xử các bị cáo trong vụ tai biến y khoa xảy ra tại BVĐK tỉnh.


 Các bị cáo nói lời sau cùng tại phiên toà sơ thẩm.

Sau khi kết thúc phần tranh tụng giữa đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên toà với các Luật sư bảo vệ quyền và nghĩa vụ cho các bị cáo và các bên liên quan, chiều 30/5, Chủ toạ phiên toà, Thẩm phán Nghiêm Hoài Anh đã tuyên bố kết thúc phần tranh luận. Trước khi HĐXX vào nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng.

 Trước tiên, khi được nói lời nói sau cùng, bị cáo Bùi Mạnh Quốc đã gửi lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân đồng thời cảm ơn họ đã xin giảm án cho mình. Bị cáo Quốc nói: "Bị cáo biết được lỗi của mình, mong tòa xem xét các tình tiết khách quan dẫn đến lỗi của bị cáo cũng như các tình tiết giảm nhẹ, cho bị cáo mức án nhẹ để về chăm lo cho con cái”.

 Tiếp đến là bị cáo Trần Văn Sơn. Trước khi nói lời nói sau cùng, bị cáo Trần Văn Sơn cũng đã gửi lời xin lỗi chân thành và chia sẻ nỗi đau với gia đình các nạn nhân. Bị cáo Sơn nói: Trong quá trình làm việc tại BVĐK tỉnh, bị cáo chỉ có nhiệm vụ nhận bàn giao các hệ thống thiết bị phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh từ các đơn vị sửa chữa. Không chỉ hệ thống lọc nước RO phục vụ cho hệ thống lọc máu chạy thận nhân tạo mà tất cả các thiết bị khác như máy thở, máy gây mê... tại BVĐK tỉnh bị cáo cũng chỉ nhận bàn giao từ đơn vị sửa chữa rồi sử dụng chứ không có cơ quan, đơn vị nào đứng ra kiểm tra sau sửa chữa. Sau vụ án này, bị cáo nghĩ tất cả trang thiết bị y tế sau khi sửa chữa phải có người, đơn vị kiểm soát lại chất lượng. Từ trước tới nay, bị cáo đi làm ở nhiều bệnh viện không có kỹ sư nào bảo họ có thể kiểm tra được chất lượng sau sửa chữa. Bị cáo mong HĐXX xem xét, tuyên bị cáo mức án thấp nhất để sớm trở về với gia đình, xã hội.

 Cuối cùng là bị cáo Hoàng Công Lương. Khi được nói lời nói sau cùng, bị cáo Hoàng Công Lương đã gửi lời chia buồn và xin lỗi tới gia đình 9 nạn nhân và chia sẻ nỗi đau về thể xác, tinh thần đối với những bệnh nhân còn lại sau sự cố y khoa xảy ra trong quá trình lọc máu tại đơn nguyên thận nhân tạo BVĐK tỉnh. Điều mà bị cáo và các nhân viên y tế tại BVĐK tỉnh đau đớn nhất là không thể cứu sống được tất cả các bệnh nhân. Sau 12 ngày phiên toà sơ thẩm diễn ra, bị cáo khẳng định rằng bị cáo hoàn toàn vô tội. Kính mong HĐXX xem xét bản chất vụ án một cách khách quan, công tâm, xét xử đúng người, đúng tội, tránh oan sai cho người vô tội và tuyên bị cáo không phạm tội để bị cáo có cơ hội tiếp tục công việc khám chữa bệnh của mình. Để các nhân viên y tế trong cả nước tin tưởng vào pháp luật. Để các nhân viên yên tâm công tác trong việc khám chữa bệnh cho nhân dân.

 Sau khi kết thúc phần cho các bị cáo nói lời nói sau cùng, HĐXX bước vào phần Nghị án. Theo đó, phần Nghị án sẽ kéo dài trong thời gian 6 ngày. Đến 14h ngày 05/6/2018 HĐXX sẽ tuyên án.


PV


Các tin khác


Huyện Mai Châu đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Theo đánh giá, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội (ANCT - TTATXH) trên địa bàn huyện Mai Châu trong năm 2023 và 2 tháng đầu năm 2024 tiếp tục được giữ vững, ổn định. Trên địa bàn huyện không phát sinh đơn thư, khiếu nại vượt cấp, không xảy ra "điểm nóng” phức tạp về ANTT. Tuy nhiên, tình hình di dịch cư tự do tại khu vực Suối Rằm xã Cun Pheo còn tiềm ẩn phức tạp. Qua nắm tình hình đã phát hiện phát sinh thêm 1 hộ, 6 nhân khẩu. Hiện tại khu vực Suối Rằm còn 20 hộ với 123 nhân khẩu di dịch cư tự do.

Công an huyện Cao Phong giữ vững danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”

Là địa bàn nằm trên quốc lộ 6 nối Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Tây Bắc, huyện Cao Phong có nhiều thuận lợi trong việc thông thương hàng hoá, thu hút các nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, trên địa bàn vẫn còn một số điểm nóng, nhất là hoạt động trung chuyển ma tuý diễn biến phức tạp, thủ đoạn manh động, liều lĩnh. Một số loại tội phạm về cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản... vẫn diễn ra gây bức xúc dư luận.

Trộm hơn 100 tấn cám của doanh nghiệp nước ngoài, 7 lái xe phải hầu tòa

Ngày 14/3, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Nguyễn Đức Luân (SN 1978), Lê Văn Thông (SN 1977) cùng trú tại xã Nam Phú An, huyện Chương Mỹ (Hà Nội); Hoàng Văn Linh (SN 1988), trú tại thị trấn Lương Sơn; Bùi Quang Huy (SN 1988), trú tại xã Mông Hóa (TP Hòa Bình); Đinh Văn Cường (SN 1986), trú tại huyện Nho Quan (Ninh Bình); Đoàn Quốc Khánh (SN 1987) và Đinh Xuân Thành (SN 1990), trú tại xã Tân Vinh (Lương Sơn) về tội trộm cắp tài sản.

Chém bạn nhậu tổn hại 22% sức khỏe, bị cáo lĩnh 9 năm tù

Ngày 15/3, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Bùi Thanh Hải (SN 1982), trú tại xã An Bình (Lạc Thủy) về tội "Giết người”.

Hiệu quả từ phiên tòa rút kinh nghiệm trực tuyến

Với mục tiêu "Tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng tranh tụng của kiểm sát viên tại phiên tòa”, thời gian qua, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp để triển khai thực hiện, trong đó có nội dung tổ chức phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm trực tuyến hai cấp nhằm đánh giá những ưu điểm, hạn chế của kiểm sát viên (KSV) trong quá trình thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử án hình sự.

Huyện Yên Thủy, Lạc Sơn: 240 phụ nữ nòng cốt được tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình

Trong tháng 2, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Hội LHPN huyện Yên Thủy, Lạc Sơn tổ chức 8 lớp tập huấn nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình cho 240 hội viên phụ nữ nòng cốt và người dân trên địa bàn 4 xóm thực hiện dự án của 2 huyện là: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục