(HBĐT) - Ngày 31/7, TAND tỉnh đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Nguyễn Thị Hồng Dự (tên gọi khác: Hồng) sinh năm 1964 tại Hà Đông, thành phố Hà Nội. Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: tổ 5, phường Đồng Mai, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội vè tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, vào khoảng tháng 12 năm 2017, Nguyễn Thị Hồng Dự gặp một người đàn ông dân tộc (không quen biết) tại khu vực bến xe Yên Nghĩa - Hà Nội. Do đang muốn tìm người lấy "bùa” để làm cho người chồng đã ly hôn của Dự quay lại đoàn tụ nên Dự đã hỏi và người này nói nếu muốn lấy "bùa” thì 08 giờ ngày 02/01/2018 đi lên ngã ba Đồng Bảng, huyện Mai Châu sẽ mang "bùa” cho.

Khoảng 05 giờ 30 phút ngày 02/ 01/ 2018, Nguyễn Thị Hồng Dự đón xe taxi lên ngã ba Đồng Bảng (Mai Châu). Khi đi đến khu vực ngã ba Đồng Bảng, Dự xuống xe để chờ người đàn ông dân tộc đã hẹn từ trước. Khoảng 30 phút sau, người đàn ông hôm trước Dự gặp ở Hà Nội đi xe máy đến. Dự hỏi "bùa” đâu, người này nói "chưa có bùa, mày chuyển quả này đến bến xe Yên Nghĩa tao cho mày 9.000.000 đồng. Dự đồng ý và nhận của người đàn ông này một bọc nilon. Dự đoán đây là ma túy và người đàn ông này thuê Dự vận chuyển về Hà Nội. Sau đó, Dự cất giấu gói nilon vào vị trí nách trái bên trong áo khoác đang mặc của mình. Sau đó lên xe về bến xe Yên Nghĩa như thỏa thuận. Khi đi được khoảng 5km vì tò mò nên Dự mở gói ni lông ra để kiểm tra, thì thấy bên trong có 03 bánh Heroin, Dự cất giấu 01 bánh Heroin vào bên trong áo khoác đang mặc tại vị trí nách trái và buộc 02 bánh Heroin còn lại bằng dây chun rồi cất giấu vào bên trong áo khoác đang mặc tại vị trí nách phải và dùng tay kẹp lại, sau đó Dự hạ kính xe ô tô ném túi ni lông ra ngoài. Khi đi đến thị trấn Cao Phong thì gặp tố công tác của Công an tỉnh Hòa Bình phối hợp với Công an huyện Cao Phong đang làm nhiệm vụ yêu cầu dừng xe và đưa về trụ sở Công an huyện Cao Phong để kiểm tra, lúc này hai cán bộ Công an huyện Cao Phong là chị Lê Thị Huyền và Lê Mỹ Hằng được phân công đưa Nguyễn Thị Hồng Dự vào phòng ở của cán bộ nữ Công an huyện để kiểm tra khám người đối với Dự, sau khi đưa Dự vào trong phòng, thì chị Huyền đi lấy găng tay, còn chị Hằng đi ra đóng cửa phòng. Thấy vậy, Dự lấy 02 bánh Heroin trong người ra cất giấu dưới chiếu của giường ngủ trong phòng cán bộ Công an huyện Cao Phong, còn lại 01 bánh Heroin trên người Dự đã bị phát hiện và thu giữ.


Với hành vi vận chuyển trái phép 3 bánh Heroin Nguyễn Thị Hồng dự phải nhận bản án tù chung thân.

Đến trưa ngày hôm sau 03/ 01/ 2018, sau khi hết giờ làm việc, các cán bộ của Công an huyện Cao Phong gồm chị Lê Thanh Huyền, Lê Mỹ Hằng, Hoàng Thị Hạ và Lê Thị Ánh Tuyết vào phòng hôm trước đã kiểm tra Dự để nghỉ trưa, khi dọn dẹp giường ngủ thì phát hiện thấy có 02 bánh Heroin được cất giấu dưới chiếu của giường ngủ, nên đã báo cáo Lãnh đạo Công an huyện Cao Phong giải quyết theo quy định của pháp luật.

Với hành vi phạm tội nêu trên, tại phiên tòa xét xử HĐXX TAND tỉnh đã tuyên phạt Nguyễn Thị Hồng dự mức án tù chung thân.

Đáng nói, Nguyễn Thị Hồng Dự là người có nhân thân xấu, khi vào năm 1993, bị TAND quận Hoàn Kiếm xử phạt 12 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; năm 2001, bị TAND huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội xử phạt 30 tháng tù về tội tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy; 2012, bị TAND thành phố Hà Nội xử phạt 24 tháng tù về tội Đánh bạc.


Mạnh Hùng


Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục