(HBĐT) - Ngày 14/8, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 765-NQ/QUTW của Quân ủy trung ương (QUTW), Nghị quyết số 280-NQ/ĐU của Đảng ủy Quân khu (ĐUQK) và Nghị quyết của ĐUQS tỉnh về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013 - 2020 và những năm tiếp theo.


 

Ghi nhận những kết quả đạt được trong thực hiện các Nghị quyết của các cấp về nâng cao chất lượng huấn luyện, Bộ CHQS tỉnh đã tặng giấy khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân

Trong 5 năm (2013 - 2018) triển khai thực hiện Nghị quyết 765-NQ/QUTW của QUTW, Nghị quyết số 280-NQ/ĐU của ĐUQK và Nghị quyết của ĐUQS tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt sâu sắc chỉ thị, Nghị quyết, hướng dẫn của cấp trên, nhiệm vụ của LLVT tỉnh. Chủ động lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, hướng dẫn thực hiện đồng bộ các nội dung, nhiệm vụ đúng thời gian, kế hoạch. Trong đó, đã tập trung đổi mới cơ chế chỉ đạo, quản lý, điều hành công tác huấn luyện một cách chặt chẽ, thống nhất, sát với yêu cầu nhiệm vụ thực tiễn của từng đối tượng, đơn vị. Quá trình huấn luyện, chỉ huy các cấp đã luôn chỉ đạo cơ quan chuyên môn nghiên cứu, nắm chắc kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên; đặc điểm tình hình của cơ quan, đơn vị; xây dựng chương trình huấn luyện cụ thể, ngắn gọn, khoa học, phù hợp với từng đối tượng, sát điều kiện chiến đấu. Tiếp tục bám sát phương châm "cơ bản, thiết thực, vững chắc". Trong đó, coi trọng huấn luyện thực hành, tăng cường huấn luyện, nâng cao trình độ, khả năng xử trí các tình huống. Kết quả, hàng năm luôn đảm bảo làm tốt công tác huấn luyện đúng nội dung, đủ thời gian cho lực lượng thường trực với quân số đảm bảo đạt từ 98,5% trở lên; 100% cán bộ, sỹ quan QNCN tham gia huấn luyện được đánh giá đạt yêu cầu, tỷ lệ khá, giỏi đạt từ 75% trở lên. Cùng với đó, đã chỉ đạo Ban CHQS các huyện, thành phố, Trung đoàn 814 tổ chức huấn luyện 100% các đơn vị lực lượng DBĐV, DQTV bảo đảm đúng, đủ quân số, thời gian theo kế hoạch với chất lượng đạt khá; tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Hội đồng giáo dục QPAN tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành các địa phương tiến hành tổ chức thực hiện tốt công tác GDQP toàn dân; kịp thòi đổi mới nội dung, chương trình đào tạo gắn với huấn luyện và chiến đấu; đổi mới về công tác bảo đảm huấn luyện...

Tại hội nghị, các cơ quan, đơn vị cũng đã tập trung làm rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Đồng thời, thống nhất phương hướng thực hiện Nghị quyết số 765-NQ/QUTW của QUTW, Nghị quyết số 280-NQ/ĐU của ĐUQK và Nghị quyết của ĐUQS tỉnh về nâng cao chất lượng huấn luyện trong giai đoạn tiếp theo.

Ghi nhận những kết quả đạt được trong thực hiện các Nghị quyết của các cấp về nâng cao chất lượng huấn luyện, Bộ CHQS tỉnh đã đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 3 tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân; Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân.

Mạnh Hùng


Các tin khác


Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục