Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) cho biết, trên chuyến bay sáng 5-12, lại có hai hành khách có hành vi gây rối, lăng mạ, định hành hung tiếp viên.


Ảnh minh họa

Theo đó, ngày 5-12, chuyến bay VJ212 của Hãng hàng không VJA hành trình dự kiến từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) đi Cảng hàng không Vinh (Nghệ An), do thời tiết xấu nên máy bay buộc phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Nội Bài lúc 8 giờ 40 phút.

Trên chuyến bay, khi có thông tin thời tiết xấu, cơ trưởng chuyến bay thông báo việc hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để bảo đảm an toàn cho hành khách. Tuy nhiên, một số người đã có phản ứng không hợp tác, giận dữ. Trong đó, hai hành khách đã có hành vi gây rối trên tàu bay, có lời lẽ thô tục và cố xông vào định đấm vào mặt tiếp viên.

Sau khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài, cơ trưởng chuyến bay quyết định từ chối vận chuyển hai hành khách gây rối trên và bàn giao cho cơ quan chức năng tại Cảng hàng không Nội Bài xử lý.

Tuy nhiên, hai hành khách này đã không chấp hành yêu cầu của tổ bay, tiếp tục có lời lẽ thô tục, đánh vào thành tàu bay; buộc nhà chức trách và lực lượng kiểm soát an ninh hàng không phải lên tàu bay để cưỡng chế, đưa hai đối tượng gây rối rời khỏi tàu bay.

Ngay sau đó, Cảng vụ hàng không và lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đã bàn giao vụ việc cho Đồn Công an Nội Bài xử lý theo quy định của pháp luật. Chuyến bay VJ212 sau đó tiếp tục bay đi Cảng hàng không Vinh, hạ cánh lúc 11 giờ 40 phút cùng ngày.

Về hiện tượng hành khách có hành vi gây rối, đe dọa, hành hung nhân viên hàng không có xu hướng phức tạp gần đây, Phó Trưởng phòng An ninh hàng không (Cục HKVN) Tô Tử Hùng cho rằng: "Thời gian qua, nhiều hành khách không hiểu rõ những lời bông đùa, hành động vô ý thức của mình có thể mang lại những hậu quả nghiêm trọng. Vì thế, hành khách cần chú ý khi đi đường hàng không có rất nhiều hạn chế để bảo đảm sự an toàn cho chính mỗi cá nhân và mọi người. Nếu có hành vi gây rối, trục trặc chuyến bay sẽ kéo theo chậm dây chuyền chuyến bay của hàng trăm hành khách khác. Và đây là hành vi ích kỷ”.

Các hành vi vi phạm được xác định xử phạt vi phạm hành chính ngành hàng không dân dụng áp dụng theo Nghị định 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ năm 2013, trong đó quy định mức hành vi vi phạm và mức xử phạt cùng những hình phạt bổ sung như cấm vận chuyển hàng không trong tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế. Đồng thời, bổ sung biện pháp phòng ngừa như kiểm tra trực quan bắt buộc để loại bỏ yếu tố rủi ro, hay sự đe dọa của hành khách đó. Bên cạnh đó, các hãng hàng không có quyền từ chối vận chuyển đối với hành khách mang lại rủi ro cho hãng và điều này được pháp luật cho phép.

TheoNhanDan

Các tin khác


Xét xử phúc thẩm vụ án Phạm Công Danh và đồng phạm giai đoạn 2

Ngày 12/12, Tòa án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” gây thiệt hại hơn 6.000 tỷ đồng cho Ngân hàng thương mại cổ phần Xây dựng Việt Nam (VNCB) nay là Ngân hàng thương mại trách nhiệm hữu hạn một thành viên Xây dựng Việt Nam (CB).

Công an TP Hòa Bình: Tăng cường đảm bảo ANTT trong suốt thời gian diễn ra các trận chung kết AFF cup

(HBĐT) - 19 giờ 45 phút hôm nay sẽ diễn ra trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội chủ nhà Malaysia và Đội tuyển Việt Nam trên sân vận động Bukit Jalil, một sân vận động lớn thứ hai châu Á có sức chứa gần 90.000 chỗ ngồi. Nếu Đội tuyển Việt Nam vượt qua được áp lực cổ động viên và xuất sắc đánh bại Malaysia ngay trên chính sân nhà của họ thì người dân sẽ có nhiều cách ăn mừng chiến thắng...

Phát hiện, bắt giữ 174 vụ, 225 đối tượng tội phạm về ma túy

(HBĐT) - Năm 2018, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy toàn tỉnh đã tập trung đấu tranh, mở cao điểm trấn áp tội phạm về ma túy nhằm phát hiện, giải quyết kịp thời các điểm có nguy cơ phát sinh thành điểm phức tạp về ma túy. Đồng thời tập trung triệt phá, bóc gỡ các đường dây, ổ nhóm, đối tượng hoạt động phạm tội về ma túy hoặc trung chuyển qua địa bàn.

130 người sập bẫy tín dụng đen của nhóm thanh niên Hải Phòng

Nhóm Huy cho vay với lãi suất 5.000 đồng cho một triệu trong một ngày, tương đương hơn 180% một năm.

Giải pháp nào để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo?

(HBĐT) - Tình hình khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân còn diễn biến phức tạp. Chủ yếu liên quan đến lĩnh vực thu hồi, bồi thường và hỗ trợ đất đai; việc thực hiện chính sách xã hội, kỷ luật cán bộ, công chức... Khi phát hiện KNTC tại cơ sở thì việc thẩm tra, xác minh còn nhiều bất cập, phương án giải quyết thiếu thuyết phục. Vì vậy đã gây ra bức xúc trong nhân dân, dẫn đến tình trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài. Vậy đâu là giải pháp để nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC, từng bước chấm dứt tình trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài?

Yên Thủy tổng kết công tác Quốc phòng quân sự địa phương năm 2018

(HBĐT) - Chiều ngày 10/12, UBND huyện Yên thủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác quốc phòng quân sự địa phương năm 2018.