(HBĐT) - Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh năm 2018 tổ chức thành công, được trung tướng Vũ Hải Sản, UVBCH T.Ư Đảng, Tư lệnh, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập Quân khu 3 đánh giá cao. Qua đây đã khẳng định năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền các cấp; năng lực tham mưu của cơ quan Quân sự, Công an, các sở, ban, ngành, đoàn thể trong xây dựng KVPT, khả năng tổ chức chỉ huy hiệp đồng và trình độ chiến đấu của LLVT khi chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng...


Hiệp đồng tốt, sẵn sàng chiến đấu cao

Cuộc diễn tập được tổ chức với đề mục "Chuyển LLVT vào các trạng thái SSCĐ, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng, tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ”. Cuộc diễn tập được tổ chức song song ở cấp tỉnh và huyện, tổ chức với nhiều nội dung. Trong đó có nhiều nội dung mới, lần đầu tiên được đưa vào thực hành diễn tập như: thực hành huy động và tiếp nhận quân nhân dự bị; thực hành sơ tán nhân dân, báo động đánh địch tiến công hoả lực, cứu nạn, cứu sập; thực hành đánh địch đổ bộ đường không; thực binh đánh bắt khủng bố trên tàu, giải cứu con tin, cứu hộ, cứu nạn trên sông và kiểm tra thu gom nguồn phóng xạ nguy hiểm.


LLVT thành phố Hòa Bình thực hành vận chuyển tiếp tế đạn dược cho các lực lượng tổ chức đánh địch tiến công đổ bộ đường không.

Theo đó, cuộc diễn tập KVPT tỉnh được diễn ra trong 2,5 ngày, đã hoàn thành 3 giai đoạn, 9 vấn đề huấn luyện. Đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Cuộc diễn tập đã thể hiện, quán triệt sâu sắc, vận dụng có hiệu quả các văn bản của Đảng, Nhà nước trong thực hiện nhiệm vụ điều hành địa phương ở các trạng thái quốc phòng. Đánh giá về kết quả cuộc diễn tập, trung tướng Vũ Hải Sản, UV BCH T.Ư Đảng, Tư lệnh Quân khu 3 nhấn mạnh: Cuộc diễn tập KVPT tỉnh Hoà Bình năm 2018 đã được tổ chức vận hành đảm bảo đúng nguyên tắc Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, cơ quan Quân sự, Công an cùng các ban, ngành làm tham mưu và tổ chức thực hiện. Quá trình tổ chức đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Thông qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm về xây dựng KVPT, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Đồng thời nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của cấp uỷ, chính quyền, vai trò tham mưu của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương.

Để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý giá

Nhìn lại cuộc diễn tập KVPT tỉnh vừa qua, đồng chí Hà Tất Đạt, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh cho rằng: Cuộc diễn tập được tổ chức thành công đã để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành khi chuyển địa phương vào các trạng thái về QP-AN. Đặc biệt đã phát huy trí tuệ tập thể, xử lý các tình huống, có tư duy đổi mới, linh hoạt, sáng tạo, sát với tình hình địa phương và ý định diễn tập. Qua diễn tập đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và sức mạnh của toàn dân trong tác chiến phòng thủ.

Trong cuộc diễn tập lần này các nội dung diễn tập có cường độ cao, đòi hỏi phải có sự tổ chức, hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng trong thực hành phối hợp chiến đấu, tiêu diệt địch khi tiến công vào địa bàn. Để hoàn thành tốt các nội dung diễn tập, quá trình hiệp đồng giữa các lực lượng đã thể hiện được tính toàn diện, rõ ràng, chính xác, cụ thể, đúng nguyên tắc, vận dụng linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tiễn, nhất là khi chuyển mọi hoạt động của tỉnh từ thời bình sang thời chiến.

Thông qua diễn tập là bước tập dượt quan trọng, là cơ sở để tỉnh vận dụng vào thực tế khi xảy ra các tình huống liên quan đến QP-AN. Hơn nữa, đây cũng là bước kiểm tra, đánh giá kết quả công tác huấn luyện SSCĐ của LLVT, bổ sung phương án, kế hoạch chiến đấu kết hợp xây dựng kinh tế với củng cố QP-AN, góp phần tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, xây dựng trế trận QPTD gắn với thế trận ANND, chủ động phòng, chống và làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, xây dựng KVPT tỉnh ngày càng vững chắc.

Qua diễn tập đã gắn xây dựng các công trình trong thế trận phòng thủ với xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Trong đó đã huy động 38.960 ngày công của LLVT và nhân dân làm mới 15,3 km đường bê tông; làm mới và cải tạo 49,3 km đường cấp phối; san lấp 260 ổ gà; phát quang 67,3 km đường giao thông nông thôn; dọn vệ sinh công cộng 73.500 m2; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 610 lượt người...


Mạnh Hùng


Các tin khác


Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục