(HBĐT) - Ngày 28/1, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 3 do Trung tướng Vũ Hải Sản, UVBCH T.Ư Đảng, Tư Lệnh Quân khu 3 làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra thực hiện nhiệm vụ SSCĐ và chúc tết CBCS Bộ CHQS tỉnh.


Thay mặt lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 3, trung tướng Vũ Hải Sản tặng quà cho CBCS LLVT tỉnh và các đơn vị làm nhiệm vụ SSCĐ trong dịp tết nguyên đán năm 2019.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã báo cáo nhanh với đoàn công tác về việc thực hiện công tác SSCĐ, chuẩn bị Tết nguyên đán của các đơn vị LLVT tỉnh. Theo đó, Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị của Tư Lệnh Quân khu về công tác SSCĐ trong dịp tết và tổ chức tết nguyên đán cho các cơ quan, đơn vị thực hiện. Trong đó, tổ chức đảm bảo 100% quân số các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS các huyện, thành phố. Cùng với đó, Bộ CHQS tỉnh duy trì 2 tổ Kiểm soát quân sự chuyên trách trên địa bàn thành phố Hoà Bình và 11 tổ kiểm soát quân sự bán chuyên trách trên địa bàn 11 huyện, thành phố; phối hợp với lực lượng Công an và các lực lượng khác tổ chức giữ vững ANCT - TTATXH trên địa bàn tỉnh, bảo đảm cho nhân dân đón tết, vui xuân; làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho CBCS nâng cao cảnh giác, ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; rà soát, điều chỉnh, bổ sung và luyện tập phương án phòng chống cháy nổ, SSCĐ bảo vệ cơ quan, đơn vị; tập trung hoàn thành tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và chuẩn bị cho lễ giao nhận quân năm 2019; làm tốt công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ huấn huyện năm 2019; chuẩn bị tốt mọi mặt về cơ sở vật chất, hậu cần, bảo đảm chế độ, tiêu chuẩn Tết cho CBCS các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh; làm tốt công tác tập huấn, chuẩn bị bắn pháo hoa đêm giao thừa tại 6/11 huyện, thành phố trong đêm giao thừa đón năm mới. Cùng với đó, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh chuyển 10.976 suất quà của Chủ tịch nước; chuyển 13.345 suất quà của tỉnh cho các đối tượng thụ hưởng; trích quỹ vốn của đơn vị thăm, tặng quà cho 578 đối tượng chính sách của LLVT tỉnh; thăm hỏi, tặng quà 11 gia đình quân nhân đang làm nhiệm vụ ở biên giới, hải đảo...

Phát biểu tại buổi làm việc, Trung tướng Vũ Hải Sản đánh giá cao công tác SSCĐ của LLVT tỉnh. Đồng chí yêu cầu trong thời điểm trước, trong và sau tết, CBCS LLVT tỉnh Hoà Bình cần tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm nhiệm vụ SSCĐ, không để bị động, bất ngờ. Tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với lực lượng Công an nắm chắc tình hình, không để bị động trong mọi tình huống; góp phần giữ vững ANCT - TTATXH trên địa bàn tỉnh để nhân dân yên tâm vui xuân, đón tết; thực hiện tốt công tác thăm hỏi, chúc tết các gia đình chính, đối tượng chính sách; quan tâm giúp đỡ các gia đình, hộ nghèo để ai cũng có một cái tết vui vẻ, đầm ấm; làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao cảnh giác, ý thức trách nhiệm của mỗi CBCS thực hiện nhiệm vụ; không để xảy ra mất an toàn giao thông trong dịp tết. Cùng với đó, đồng chí yêu cầu các đơn vị làm nhiệm vụ bắn pháo hoa đêm giao thừa cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải đảm bảo an toàn tuyệt đối...

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu, Trung tướng Vũ Hải Sản đã tặng quà và gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể CBCS LLVT tỉnh sang năm mới tiếp tục đạt được những thành tựu mới trên các mặt công tác, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ QP - QSĐP. Góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.


                                                                                               PV



Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục