(HBĐT)- Ngày 25/6/2019, UBND tỉnh có văn bản số 972/UBND-CNXD về việc triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh, tật tự, an toàn giao thông tại Trạm thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ Km 42+730 trên QL6, huyện Lương Sơn. Nội dung như sau: 

Thời gian qua, công tác đảm bảo ANTT, an toàn tại các Trạm thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ trên cả nước còn nhiều bất ổn. Do đó, để tiếp tục triển khai các giải pháp đảm bảo ANTT, ATGT trên tuyến Ql6, đặc biệt là tại Trạm thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ Km 42+730 trên QL6, huyện Lương Sơn, UBND tỉnh yêu cầu: Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở TT&TT, GTVT và các cơ quan có liên quan triển khai các phương án, biện pháp nghiệp vụ, chủ động phát hiện, ngăn chặn các trang mạng xã hội lợi dụng tình hình phức tạp về ANTT tại Trạm thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ Km 42+730 trên QL6, đăng tải thông tin, đưa tin, tuyên truyền, kích động người dân phản đối, gây mất ANTT, ATGT, đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chủ động nắm tình hình ANTT tại Trạm thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ Km 42+730 trên QL6, xây dựng phương án đảm bảo ANTT, ATGT, điều tiết giao thông khi có sự cố hoặc có những diễn biến bất thường xảy ra…

Sở GTVT phối hợp với cơ quan truyền thông, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phục vụ phát triển KT – XH, đảm bảo an sinh, an toàn xã hội đến nhân dân trên địa bàn tỉnh, không để nhân dân hiểu sai lệch, hiểu không đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác này. Qua đó để nhân dân cùng đấu tranh, lên án các tổ chức, cá nhân tuyên truyền, kích động, xúi giục người dân phản đối, biểu tình gây mất ANTT…

UBND huyện Lương Sơn chỉ đạo lực lượng công an bám sát địa bàn, khu vực, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, qua đó tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác đầu tư, xây dựng cơ bản để người dân hiểu rõ, hiểu đúng về công tác này.

Chỉ đạo lực lượng công an thuộc quyền quản lý phối hợp với các lực lượng chức năng sử dụng bộ cân xách tay được cấp, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về TTATGT; tăng cường kiểm soát tải trọng tại các tuyến đường nhánh, các tuyến đường trọng điểm phát sinh nguồn gốc đất vận chuyển được khai thác từ san, hạ mặt bằng; các mỏ vật liệu xây dựng thuộc địa bàn quản lý.

Phối hợp với Công ty TNHH BOT QL6 - Hòa Lạc - Hòa Bình, Thanh tra Cục Quản lý đường bộ I kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp xâm phạm đến công tác  quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên các tuyến đường được giao quản lý, đặc biệt chú trọng xử lý nghiêm các hành vi đào, đắp, san lấp mặt bằng trái phép trong phạm vi đất của đường bộ và hành lang an toàn đường bộ.

UBND tỉnh chỉ đạo Công ty TNHH BOT QL6 - Hòa Lạc - Hòa Bình thường xuyên cập nhật tình hình, đánh giá, dự báo tình hình, diễn biến tại Trạm thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ Km 42+730 để có cơ sở triển khai các phương án đảm bảo giao thông tại Trạm theo phương án đã đề ra…

P.V (TH)

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục