Sau khi di lý về trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vào khuya 30.9, hai nghi phạm sát hại nam sinh chạy GrabBike đã có lời khai đầu tiên của mình.


Khuya ngày 30.9, hai nghi phạm sát hại nam sinh chạy GrabBike Nguyễn Cao S là Đinh Văn Trường (19 tuổi, ở xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi, ở xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, Yên Bái)đã được di lý về tới Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội).

Tại đây, Báo Lao Động đã có cuộc hỏi ngắn với hai nghi phạm.

Báo Lao Động hỏi nghi phạm Đinh Văn Giáp - người có một tiền án về tội Mua bán người.

Anh thuật lại hành vi sát hại tài xế Nguyễn Cao S?

- Sau khi chơi điện tử, em với Trường ngồi uống trà đá ở cổng Bến xe Mỹ Đình. Chúng em định bắt xe về phòng trọ của bạn, nhưng hết tiền. Em nói với anh tài xế chở chúng em về Cổ Nhuế. Lúc đó, anh tài xế vẫn đang chạy khách, anh ấy bảo chờ một lúc.

Sau đó, đi được một đoạn, em bảo anh tài xế là em hết tiền rồi, mà từ bến xe Mỹ Đình về Cổ Nhuế tận mấy chục nghìn. Em nói cho em xin, một hai hôm nữa có tiền em sẽ qua trả lại, vì anh làm ở đây suốt. Em bảo anh ấy vậy, song, không thấy anh Grab nói gì. Khi gần đến nơi, em nói lại với anh ấy những câu vừa rồi, anh Grab không đồng ý và mắng em. Do suy nghĩ bồng bột nên em đâm anh ấy.

Anh đâm tài xế Nguyễn Cao S bằng hung khí gì?

Em dùng dao bấm. Con dao này, em để trong cặp của em. Em ra ngoài nên mang dao theo người để phòng thân. Em dùng dao đâm từ phía sau anh ấy. Anh Grab đau quá chạy về phía nhà dân kêu cứu. Chúng em sợ quá đã lấy xe của anh Grab bỏ chạy luôn.


Nghi phạm Đinh Văn Giáp tại cơ quan công an.

Hai người đã lên kế hoạch cướp xe của tài xế Grab?

Cũng không hẳn là có ý định ạ, vì lúc đó chúng em sợ quá, nên mới lấy xe của anh Grab và chạy về Yên Bái. Chúng em không biết là sau đó anh Grab tử vong.

Hai người còn lấy điện thoại Iphone 7 của nạn nhân?

Không ạ!

Về Yên Bái, hai người bàn bạc với nhau thế nào, có ý định bỏ trốn không?

Không có trao đổi gì đâu ạ. Hai anh em định sang nhà một người thân uống rượu, xong sáng mai ra đầu thú.

Tại sao lại không đi đầu thú luôn lúc đó?

Thời điểm đó, hai anh em từ Trạm Tấu (Yên Bái) về muộn quá. Với lại, chúng em sợ quá, chưa dám ra đầu thú.

Chúng em không có ý định trốn đi đâu cả. Lúc các anh công an bắt, bọn em không chống cự gì cả. Em biết hành vi của mình quá sai rồi nên không trốn tránh.

Anh có ân hận về hành vi của mình không?

Có ạ!

Hỏi nghi phạm Đinh Văn Trường (sinh năm 2000).

Sự việc hôm đó xảy ra thế nào?

Thì như anh Giáp đã nói, hai anh em đi chơi ở quán điện tử, định bụng bắt xe về phòng trọ, nhưng cả hai đều không có tiền, nên định đi nợ anh tài xế Grab. Sau đó, anh Giáp và anh tài xế to tiếng với nhau.

Ai là người đâm anh S?

Anh Giáp ạ

Anh có can ngăn không?

Lúc đó, hai người đang ở cách xa em. Em chỉ nghe thấy tiếng kêu của anh tài xế Grab, chứ không nhìn thấy lúc anh Giáp ra tay. Em không biết anh kia bị đâm.

Không biết bị đâm, tại sao lại phải bỏ trốn?

Anh Giáp bảo em lên xe thôi.

Trên đường về Yên Bái, hai người có nói gì không?

Không ạ!

Đinh Văn Giáp có kể về việc đâm anh S không?

Có ạ. Anh ấy nói tao có nhỡ tay đâm thằng kia (tài xế Grab-PV) mấy cái.

Lúc biết Đinh Văn Giáp đâm tài xế Grab, anh có run sợ không?

Em run sợ hết người.

Mục đích của hai người xuống Hà Nội làm gì?

Em xuống chơi nhà bạn thôi. Không có tiền xe về quê.

Anh có biết việc công an truy nã không?

Dạ không ạ, không có ai nói với em, em cũng không có điện thoại để vào mạng. Em cũng không biết anh ấy đã chết. Em rất ân hận về hành vi của mình.

Hai người có sử dụng ma túy không?

Dạ không ạ.


Theo Laodong

Các tin khác


Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục