Chiều 19/11, Viện Kiểm sát nhân dân quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Tiến Dũng, nhân viên Phòng quản lý hồ sơ - giáo dục tư vấn, Trung tâm hỗ trợ xã hội TP Hồ Chí Minh.

Bị can Nguyễn Tiến Dũng bị bắt tạm giam 2 tháng 24 ngày để điều tra về hành vi "Dâm ô với người dưới 16 tuổi" đối với 3 bé gái tại trung tâm này.

Trước đó, vào sáng 17/11, thông qua báo chí, dư luận xôn xao trước sự việc các bé gái thuộc Trung tâm hỗ trợ xã hội TP Hồ Chí Minh (trụ sở đường Nơ Trang Long, Phường 13, quận Bình Thạnh, trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố) quản lý, đã tố cáo ông Dũng có hành vi dâm ô.

Thời gian ông Dũng "giở trò” với các bé gái là vào ca trực buổi tối. Vào lúc đêm khuya, ông Dũng đến trước cửa phòng ở của các bé gái, yêu cầu các bé đến gần cửa để ông sờ ngực, vùng kín và thậm chí bắt các bé sờ vào bộ phận sinh dục của ông này. Đổi lại, ông Dũng đưa cho các bé thuốc lá, nước ngọt và hứa hẹn sẽ liên hệ gia đình để làm thủ tục và ông sẽ can thiệp hồ sơ để giúp các bé sớm hồi gia.

Ngày 15/11, Công an Phường 13, quận Bình Thạnh tiếp nhận đơn tố cáo về hành vi dâm ô của Nguyễn Tiến Dũng từ gia đình một bị hại. Sau đó, Công an Phường 13 đã chuyển hồ sơ cho Cơ quan điều tra Công an quận tiến hành xác minh, thu thập chứng cứ.

Ngày 16/11, Cơ quan Công an đã mời 2 người là bạn của nạn nhân và xác định được đây vừa là hai nhân chứng vừa là bị hại; đồng thời phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân quận Bình Thạnh đánh giá chứng cứ, dấu hiệu tội phạm.

Sau đó, Công an làm việc với ông Dũng và ông này đã thừa nhận có hành vi dâm ô đối với các bé gái đang được quản lý tại Trung tâm. Cơ quan điều tra xác định đủ căn cứ để khởi tố ông Dũng về hành vi dâm ô với 3 bé gái. Tới chiều 17/11, Công an bắt khẩn cấp Nguyễn Tiến Dũng.

Hiện Công an quận Bình Thạnh đang củng cố chứng cứ hồ sơ liên quan đến hành vi dâm ô đối với 3 bé gái; đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra xem ông Dũng có hành vi dâm ô với cháu bé nào khác ngoài 3 cháu đã được xác định.


                                                Theo TTXVN

Các tin khác


Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục