(HBĐT) - Ngày 4/5, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Trịnh Ngọc Vinh, bị TAND TP Hòa Bình xử phạt 12 tháng tù về tội "Cưỡng đoạt tài sản”.



Với hành vi cưỡng đoạt tiền của người khác, Trịnh Ngọc Vinh đã phải nhận bản án 12 tháng tù.

Theo nội dung vụ án, vào khoảng tháng 2/2019, Lê Quốc Thịnh (là người chung sống như vợ chồng với Phùng Thị Bích) cho một người phụ nữ tên Quyên vay 4 triệu đồng. Do bị Thịnh đòi nợ nên Quyên đã gọi cho Nguyễn Thị Lan Anh để nhờ nói giúp với Thịnh về việc cho Quyên đến làm việc tại quán Karaoke để lấy tiền trả nợ. Tuy nhiên, do Quyên không đến làm, Thịnh nhiều lần gọi điện nhưng không liên lạc được. Do đó, Thịnh đã bắt Lan Anh phải trả nợ thay cho Quyên. Đến tháng 6/2019, Thịnh nói cho Bích biết sự việc trên. Sau đó, Bích đã gọi điện hẹn gặp Lan Anh. Khi đi gặp Lan Anh, Thịnh và Bích đã rủ Trịnh Ngọc Vinh đi cùng. Tại cuộc gặp, Bích đã tát Lan Anh 2 cái, đồng thời buộc cô phải trả nợ thay cho Quyên. Do lo sợ nên Lan Anh đã đi vay tiền để trả nợ cho Bích, Thịnh. Ngày 30/6, Lan Anh đã gọi điện hẹn Bích để trả trước một phần tiền. Sau đó, Bích đã nhờ Vinh ra gặp Lan Anh để lấy tiền. Vinh gặp Lan Anh và lấy trước 800 nghìn đồng mang về cho Bích. Số tiền còn lại, Lan Anh hẹn tối cùng ngày sẽ trả nốt. Đến 21h cùng ngày, Bích gọi điện bảo Vinh giục Lan Anh trả nợ nốt. Vinh đã gọi điện cho Lan Anh, dù Lan Anh cố giải thích cho Vinh mình không phải là người nợ tiền của vợ chồng Bích, Thịnh, nhưng Vinh không nghe và tiếp tục gọi điện đòi nợ, đồng thời chửi bới, đe dọa sẽ cắt gân Lan Anh nếu không trả tiền.

Lo sợ bị hành hung, nên Lan Anh đã đi vay được 4,2 triệu đồng để mang đến trả cho Vinh. Trong khi Trịnh Ngọc Vinh đang nhận tiền từ Lan Anh thì bị tổ công tác của Công an phường Tân Thịnh phát hiện, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản”.

Tại phiên tòa sơ thẩm, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ trong quá trình điều tra cũng như lời khai nhận của các bị cáo, TAND TP Hòa Bình đã tuyên phạt Phùng Thị Bích 8 tháng tù, Trịnh Ngọc Vinh 12 tháng tù về tội "Cưỡng đoạt tài sản”.

Cho rằng mức án trên là quá nặng, Trịnh Ngọc Vinh đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo đã xin rút đơn, chấp nhận hình phạt như bản án sơ thẩm đã tuyên.

Đáng nói, trước khi thực hiện hành vi "Cưỡng đoạt tài sản”, Trịnh Ngọc Vinh đã từng bị TAND huyện Cao Phong xử lý về hành vi "Cố ý gây thương tích”, được TAND TP Hòa Bình xử miễn trách nhiệm hình sự trong vụ tàng trữ trái phép chất ma túy.


P.V


Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục