(HBĐT) - Ngày 8/5, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Bùi Đức Công (SN 1985), trú tại Hợp Tiến, Mỹ Đức (Hà Nội) về tội "tổ chức đánh bạc” theo điểm a, khoản 1, Điều 322 và tội "đánh bạc” theo khoản 1, Điều 321, Bộ luật Hình sự.


Tại phiên phúc thẩm, HĐXX TAND tỉnh đã tuyên phạt Bùi Đức Công 24 tháng tù cho cả 2 tội danh "tổ chức đánh bạc” và "đánh bạc”.

Theo hồ sơ vụ án, vào đầu tháng 6/2019, Bùi Đức Công, Nguyễn Văn Hoạch, Trần Xuân Trường, cùng trú tại Hợp Tiến, Mỹ Đức (Hà Nội) bàn bạc, rủ nhau tổ chức đánh bạc trái phép cho người chơi. Các đối tượng này đã lựa chọn địa điểm để tổ chức đánh bạc là khu đất trống, sát chân núi thuộc sở hữu của gia đình bà Nguyễn Thị Út, tại thôn Trung Báo, xã Cao Thắng - nay là xã Thanh Cao (Lương Sơn). Để tổ chức sới, các đối tượng này gọi thêm các đối tượng khác quen biết,cùng trú tại Mỹ Đức (Hà Nội), gồm: Đặng Văn Thăng làm "hồ lỳ” (người giúp chuyển tiền của người thua cho người thắng), Nguyễn Văn Điền đóng vai trò cảnh giớ,Lê Văn Long chuẩn bị quân vị và là người xóc cái cho người chơi.

Đến 14h ngày 17/6/2019, các đối tượng này đến khu vực đất của bà Nguyễn Thị Út để mở sới, tổ chức cho các đối tượng đến đánh bạc theo hình thức xóc đĩa. Mỗi người đến chơi đều phải nộp phí cho Đặng Văn Thăng từ 100 - 300 nghìn đồng. Các đối tượng khác thực hiện nhiệm vụ như đã phân công. Còn Bùi Đức Công, Nguyễn Văn Hoạch,Trần Xuân Trường làm nhiệm vụ quản lý chung. Theo đó, tham gia đánh bạc do nhóm của Bùi Đức Công tổ chức có 11 người chơi đến từ Mỹ Đức (Hà Nội) và trên địa bàn huyện Lương Sơn. Đến 15h30’ cùng ngày, khi các đối tượng đang sát phạt nhau trên chiếu bạc thì bị Công an huyện Lương Sơn kiểm tra, bắt quả tang. Tang vật thu giữ tại chiếu bạc là 12,4 triệu đồng, và 2,5 triệu đồng tiền phí người chơi nộp cho Đặng Văn Thăng, cùng một số tang vật có liên quan.

Với hành vi phạm tội nêu trên, tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX đã tuyên tổng mức hình phạt 194 tháng tù cho 16 bị cáo, với các tội danh "tổ chức đánh bạc” và "đánh bạc”. Trong đó, riêng Bùi Đức Công bị xử phạt 24 tháng tù về tội "tổ chức đánh bạc”,9 tháng tù về tội "đánh bạc”. Tổng cộng hình phạt cho cả 2 tội danh là 33 tháng tù.

Cho rằng mức án trên là quá nặng, Bùi Văn Công đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX TAND tỉnh đã chấp nhận kháng cáo, sửa một phần bản án sơ thẩm đối với tội "tổ chức đánh bạc”, tuyên phạt 15 tháng tù (giảm 9 tháng so với bản án sơ thẩm); giữ nguyên mức hình phạt 9 tháng tù đối với tội "đánh bạc” như bản án sơ thẩm đã tuyên. Như vậy, Bùi Đức Công phải chấp hành hình phạt chung cho cả 2 tội danh là 24 tháng tù.


P.V

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục