(HBĐT) - Vào hồi 13h30’ ngày 10/7/2020, khi cháu N.G.K (SN 2013), học sinh lớp 1A3, trường Tiểu học Hữu Nghị (TP Hòa Bình) đang ở cổng trường thì bị Phạm Duy Đức (SN 1978), phụ huynh của cháu P.H.L (SN 2012), học cùng lớp 1A3 với cháu K. dùng lời lẽ dụ dỗ, yêu cầu cháu K. đi theo đến chỗ vắng người để thực hiện hành vi bạo hành, gây thương tích cho cháu K.


Cháu N.G.K kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc do ngày 8/7/2020, giữa 2 cháu N.G.K và P.H.L có trêu đùa và mâu thuẫn trong giờ ra chơi. Sự việc trên cũng được gia đình cháu P.H.L báo cáo với giáo viên chủ nhiệm lớp. Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm giải quyết sự việc. Về phía giáo viên chủ nhiệm lớp đã gặp riêng P.H.L và N.G.K để lắng nghe, giải thích đúng, sai và yêu cầu cả 2 xin lỗi nhau.

Mặc dù sự việc đã được nhà trường và giáo viên chủ nhiệm giải quyết. Nhưng do vẫn còn bức xúc về việc mâu thuẫn giữa con mình với cháu N.G.K, nên khi đưa con đi học, gặp cháu K. ngoài cổng trường, Phạm Duy Đức đã có hành vi bạo hành gây thương tích đối với cháu N.G.K.

Trao đổi xung quanh vấn đề này, ông Lê Văn Công, Phó trưởng Phòng GD&ĐT TP Hòa Bình cho biết: Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã chủ động báo cáo với lãnh đạo Phòng qua điện thoại. Về phía Phòng GD&ĐT đã trực tiếp chỉ đạo nhà trường cử cán bộ, giáo viên ra hiện trường để xem xét sự việc, chăm sóc tại chỗ cho học sinh bị bạo hành. Về phía nhà trường và Phòng GD&ĐT cũng đã báo cáo với chính quyền địa phương, Công an phường Hữu Nghị, Công an TP Hòa Bình. Ngay sau đó, Công an phường Hữu Nghị đã cử cán bộ xuống nắm bắt tình hình, tạm giữ hình sự đối tượng gây ra vụ bạo hành. Cùng với đó, nhà trường phối hợp với đại diện cha mẹ học sinh cùng gia đình học sinh bị hại trực tiếp đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để kiểm tra sức khỏe. Hiện nay, sức khỏe của cháu đã cơ bản ổn định. Chỉ còn bị đau ở phần mềm và đang được các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh theo dõi. Quan điểm của chúng tôi là đề nghị cơ quan chức năng xem xét vụ việc, xử lý nghiêm đối tượng gây ra vụ bạo hành theo đúng quy định của phát luật.

Xung quanh nội dung một số trang báo mạng thông tin, đăng tải việc đối tượng Phạm Duy Đức vào trường bắt cóc, đưa cháu N.G.K ra ngoài để bạo hành, ông Lê Văn Công thông tin thêm: Đó là thông tin không đúng sự thật. Bởi khi đó học sinh chưa vào lớp. Việc này xảy ra ngoài khuôn viên nhà trường. Việc một số trang mạng xã hội và một số trang báo điện tử đưa thông tin không đúng sự thật đã gây hoang mang, ảnh hưởng dư luận xã hội, cũng như ảnh hưởng đến uy tín của Ngành GD&ĐT nói chung, trường tiểu học Hữu Nghị nói riêng. Chúng tôi mong muốn rằng, các cơ quan báo chí cần đưa thông tin chính xác, chính thống, cơ quan pháp luật sớm vào cuộc để làm rõ vụ việc, có tính răn đe đối tượng gây ra vụ việc để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.


P.V

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục