(HBĐT) - Đại tá Vũ Hải Ninh, phó Chỉ huy trưởng - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Bộ CHQS tỉnh cho biết: Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, với tinh thần "chống dịch như chống giặc”, lực lượng vũ trang tỉnh Hòa Bình đã và đang triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh phương châm "4 tại chỗ” là: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ. Thực hiện dự phòng, cách ly điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, phòng hộ tại chỗ và nhân lực tại chỗ.


Bộ CHQS tỉnh kiểm tra khu cách ly các trường hợp F1 tại Ban CHQS thành phố Hòa Bình.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các cơ quan, đơn vị và lực lượng chuyên môn của Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên và nhân dân hiểu rõ nguyên nhân, diễn biến, các triệu chứng của bệnh; các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cá nhân, cách đeo khẩu trang y tế đúng chuẩn... Yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy các cấp quán triệt và chấp hành nghiêm mệnh lệnh, chỉ thị, quy định, hướng dẫn của cấp trên về phòng, chống dịch. Lực lượng quân y của đơn vị đã tổ chức phun thuốc phòng dịch, cấp phát nước muối súc miệng, khẩu trang y tế cho mọi cán bộ, chiến sĩ; thường xuyên dọn vệ sinh, làm sạch môi trường.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế để nắm chắc tình hình, chủ động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Tăng cường giám sát, quản lý sức khỏe bộ đội; phát hiện kịp thời các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để có phương án xử lý. Đại tá Nguyễn Quốc Toản, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Hòa Bình cho biết: Mục tiêu của đơn vị là không để xảy ra dịch trong lực lượng vũ trang trên địa bàn; phấn đấu phát hiện sớm các ca bệnh và xử lý kịp thời, giữ vững quân số khỏe, bảo đảm cho các đơn vị đủ sức mạnh chiến đấu, lao động, học tập trong mọi tình huống; sẵn sàng tham gia chống dịch bệnh cho nhân dân trên địa bàn. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ CHQS tỉnh Hòa Bình đã xây dựng kế hoạch với các tình huống có thể xảy ra từ thấp đến cao. Ở mỗi tình huống đều có phương án chuẩn bị về nhân lực, cơ sở vật chất và trang thiết bị; phối hợp với chính quyền các cấp và cơ quan y tế để xử lý.

Đêm ngày 30/01, ngay khi phát hiện ra 2 ca dương tính trên địa bàn tỉnh cho thấy dịch covid diễn biến hết sức phức tạp, riêng trong LLVT tỉnh,đây là lần đầu tiên số lượng F2 lớn trong diện rộng, đặc biệt là Ban CHQS huyện Tân Lạc. Trước tình hình đó, Ban Chỉ đạo phòng chống covid đã kịp thời tham mưu cho Đảng Ủy - Bộ chỉ huy quân sự tỉnh thực hiện tất cả các biện pháp phòng chống cấp tốc như: truy vết xác định các đối tượng f1, f2, f3… đồng thời nhanh chóng xây dựng kế hoạch hướng dẫn cơ quan đơn vị làm tốt công tác phòng chống dịch như thực hiện 5K theo hướng dẫn của ngành Y tế; Thực hiện tốt các khu cách ly chuẩn bị về lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất, sẵn sàng tổ chức các khu cách ly tập trung với số lượng cao nhất. Cùng với đó, các đơn vị tăng cường quản lý tốt cán bộ, chiến sĩ trong doanh trại, đo thân nhiệt hàng ngày, tổ chức khử khuẩn, vệ sinh môi trường, hướng dẫn vệ sinh cá nhân, súc miệng, mũi, nhỏ mắt, sát khuẩn tay thường xuyên, kiểm soát chặt chẽ người ra vào đơn vị. Đồng thời, xây dựng kế hoạch sử dụng lực lượng ở các đơn vị lân cận sẵn sàng hỗ trợ cho các đơn vị, xác định tâm điểm là Thành phố Hòa Bình và huyện Tân Lạc đáp ứng kịp thời nếu tình huống xảy ra.

Thượng tá Phan Trọng Lực, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Bộ CHQS tỉnh cho biết: Ngoài các lực lượng đang tham gia các khu cách ly các đối tượng f1 hiện nay, Lực lượng quân y của Bộ CHQS tỉnh sẵn sàng tham gia bệnh viện dã chiến của tỉnh. Phối hợp với Công an, Sở LĐ-TB&XH, Sở Y tế xác định các khu cách ly tập trung lớn nhất của tỉnh có thể đáp ứng được 1500 người trở. Triển khai các lực lượng tham gia 84 điểm chốt chặn trên địa bàn toàn tỉnh để kiểm soát việc ra vào các khu vực có dịch. Hiện nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 Bộ CHQS tỉnh Hòa Bình đang thực hiện chế độ trực 24/24h và báo cáo tình hình hằng ngày. Đồng thời tích cực, chủ động theo dõi, thực hiện các biện pháp dự phòng; kiểm tra rà soát, bổ sung nhân lực, thuốc, hóa chất, vật tư trang thiết bị của các tổ, đội sẵn sàng cơ động phòng chống dịch bệnh khi xảy ra tình huống, góp phần cùng với các lực lượng quyết tâm hoàn thành mục tiêu sớm khống chế dịch để người dân yên tâm đón Tết.

 

Đức Anh 

(Bộ CHQS tỉnh)


Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục