(HBĐT) - Thấu hiểu hoàn cảnh của cháu Bùi Thanh Hằng (SN 2016), trú tại thôn Chùa, xã Phú Thành (Lạc Thủy) có hoàn cảnh vô cùng khó khăn khi mồ côi cha từ lúc mới lọt lòng. Mẹ bị mắc bệnh đau ốm triền miên, cơm không đủ ăn, bữa đói, bữa no. Nơi ăn, chốn ở xuống cấp không đảm bảo... Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm nhận đỡ đầu, nuôi dưỡng cháu số tiền 1,5 triệu đồng/tháng và định kỳ gửi kinh phí mua nhu yếu phẩm. Ngoài ra, các cấp Hội Phụ nữ Công an tỉnh, Công an huyện đang xây dựng kế hoạch vận động quyên góp, kinh phí hỗ trợ, giúp đỡ gia đình cháu xây dựng ngôi nhà nghĩa tình trong thời gian tới.


Sau khi biết hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của cháu Lường Thúy Vân ở xã Đồng Tân (Mai Châu), Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận đỡ đầu, giúp đỡ.

Trước đó, thực hiện và hưởng ứng phong trào "Mẹ đỡ đầu” do Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã báo cáo và đề xuất với Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh cho chủ trương triển khai thực hiện. Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai chương trình "Mẹ đỡ đầu” đến các Hội Phụ nữ cơ sở. Đồng thời, phối hợp với Hội Phụ nữ các huyện, thành phố tiến hành rà soát, lập danh sách trẻ em mồ côi trên địa bàn toàn tỉnh để xây dựng kế hoạch giúp đỡ, hỗ trợ. Qua rà soát, nhận đỡ đầu, chăm sóc 13 cháu là trẻ mồ côi có hoàn cảnh ĐBKK, trong đó có 2 cháu là con liệt sỹ CAND. Theo đó, mỗi cháu được nhận chăm sóc, đỡ đầu sẽ nhận được số tiền 500 nghìn đồng/tháng. Ngoài ra, trước khi bước vào năm học mới, các cháu sẽ được hỗ trợ thêm quần áo, sách vở, đồ dùng học tập. Toàn bộ kinh phí do hội viên trong toàn lực lượng đóng góp bằng việc trích một phần lương, thu nhập và vận động quyên góp từ các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm. Như trường hợp của cháu Xa Thị Khánh Thi (SN 2017) mồ côi cả cha lẫn mẹ từ khi còn bé, hiện đang ở với ông bà ngoại ở xóm Đắt I, xã Giáp Đắt (Đà Bắc); hay trường hợp của cháu Lường Thúy Vân (SN 2011) ở xóm Bò Liêm, xã Đồng Tân (Mai Châu) cũng mồ côi mẹ sau khi lọt lòng không lâu. Tiếp đó, bố của Thúy Vân cũng qua đời sau cơn bạo bệnh. Không còn ai, cô bé được bác của mẹ nhận về nuôi dưỡng. Do là hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, việc nuôi dưỡng đứa cháu mồ côi cha mẹ cũng phần nào ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình. Biết được hoàn cảnh khó khăn của Thúy Vân, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận đỡ đầu, chăm sóc, hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần để cô bé được đến trường với ước mơ con chữ.

Trao đổi xung quanh vấn đề này, Thượng tá Vũ Cao Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh chia sẻ: xác định công tác xã hội từ thiện là một trong những phần việc có ý nghĩa quan trọng trong xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng dân, thời gian qua, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp, các cá nhân trong và ngoài lực lượng để thực hiện hiệu quả các hoạt động xã hội từ thiện.

Theo đó, tính từ năm 2016 đến nay, Công an tỉnh đã tổ chức 43 chương trình tình nguyện tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng ĐBKK. Tặng 5.000 suất quà trị giá gần 2 tỷ đồng, 100kg gạo, 700 bánh chưng, 8332 mũ bảo hiểm, 450 dụng cụ nổi, 31 xe đạp, 5.000 bộ quần áo, 4 sổ tiết kiệm, 16 con bò giống, tặng tiền mặt có tổng giá trị trên 750 triệu đồng; huy động lực lượng tham gia ngày công giúp đỡ Nhân dân sửa chữa 13.122m đường giao thông nông thôn, nạo vét 10.800m kênh mương thủy lợi; lắp hệ thống đèn chiếu sáng cho trên 1.000m đường giao thông; trồng 221.400 cây xanh, nhận phụng dưỡng 3 mẹ liệt sỹ, đỡ đầu 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó; xây tặng 1 sân bê tông nhà văn hóa trị giá trên 30 triệu đồng; xây dựng 1 điểm trường học trị giá trên 120 triệu đồng; sửa chữa và xây dựng mới 7 nhà tình nghĩa, ủng hộ tiền vật liệu xây dựng 3 nhà văn hóa, 10 sân khấu nổi; sửa chữa 18 ngôi nhà cho giá đình chính sách, xây dựng 7 cầu dân sinh, hỗ trợ khoan tặng 2 giếng nước và bồn chứa nước cho người dân ở Hang Kia trị giá 300 triệu đồng; phối hợp thực hiện 12 công trình thắp sáng đường quê với tổng trị giá trên 4 tỷ đồng. Có thể nói, chính từ những hình ảnh việc làm cụ thể, giản dị đó đã góp phần quan trọng trong xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an Hòa Bình trong lòng Nhân dân.

Mạnh Hùng

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục