(HBĐT) - Thời gian qua, LLVT huyện Tân Lạc được cấp uỷ, chính quyền các cấp quan tâm xây dựng ngày càng vững mạnh, rộng khắp, khả năng sẵn sàng chiến đấu cao với điểm nhấn là thành công của cuộc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện đầu tháng 10/2022. Đây là nền tảng quan trọng để xây dựng, củng cố KVPT huyện toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, sát với tình hình KT-XH của địa phương.


Trong cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Tân Lạc năm 2022, Ban CHQS huyện thực hành tiếp nhận quân nhân dự bị Tiểu đoàn bộ binh huyện.

Trong thời gian 1,5 ngày (5 - 6/10), cuộc diễn tập KVPT và phòng, chống khủng bố huyện Tân Lạc năm 2022 diễn ra với đề mục "Chuyển LLVT vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ”. Theo đó, chia làm 3 giai đoạn, ở từng giai đoạn, các lực lượng tham gia (gồm quân đội, công an, y tế…) đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện đảm bảo yêu cầu đề ra khi địa phương chuyển trạng thái.

Trong thực hành phần cơ chế, quá trình diễn tập vận hành đảm bảo đúng nguyên tắc. Hành động của các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã cho thấy tinh thần trách nhiệm cao; thể hiện rõ cơ chế "Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, cơ quan quân sự, công an, các phòng, ban, ngành, đoàn thể làm tham mưu. Phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong tác chiến phòng thủ”.

Đối với diễn tập phần thực binh, Ban CHQS huyện đã thực hành tiếp nhận và bàn giao quân nhân dự bị bảo đảm đúng nguyên tắc, trình tự, nhanh gọn, đúng thời gian, địa điểm, đủ 100% chỉ tiêu kế hoạch. Các lực lượng công an, dân quân, y tế phối hợp tốt trong thực binh "Giải tán đám đông gây rối, đánh bắt đối tượng; chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn huyện Tân Lạc năm 2022”. Qua đó, khẳng định trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của lực lượng công an trong xử trí tình huống và khả năng phối hợp giữa các lực lượng với nhau.

Đồng chí Đinh Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy cho biết: "Xuyên suốt cuộc diễn tập, giữa các khâu, các lực lượng phối hợp hiệp đồng tốt, vận hành trơn tru. Đó là nhờ sự thống nhất trong chỉ đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền địa phương và chỉ huy các đơn vị tác chiến. Đồng thời, các lực lượng tham gia như quân đội, công an, dân quân tự vệ, y, bác sỹ, Nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp thu mệnh lệnh và thực hiện đúng yêu cầu. Điều đó thể hiện sự đồng thuận cao giữa cấp uỷ Đảng, chính quyền, LLVT và Nhân dân địa phương trong tác chiến phòng thủ”.

Trong diễn tập đã kết hợp hiệu quả với công tác dân vận thông qua xây dựng các công trình trong KVPT gắn với xây dựng nông thôn mới. Nổi bật như làm mới đoạn đường bê tông liên khu, xóm với tổng chiều dài 1,2 km, rộng 5 m tại khu An Thịnh và khu Ban Rừng, thị trấn Mãn Đức, trị giá trên 4,5 tỷ đồng. Ngoài ra, Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các xã: Phong Phú, Tử Nê, Ngọc Mỹ và thị trấn Mãn Đức tổ chức diễn tập chiến đấu trong KVPT kết hợp xây dựng nông thôn mới, các công trình, phần việc được thực hiện trị giá trên 140 triệu đồng.Các hoạt động dân vận của LLVT địa phương không chỉ giúp cải thiện hạ tầng nông thôn, phục vụ công tác quốc phòng, quân sự địa phương, mà còn là cầu nối để quân và dân gắn kết hơn, tạo nên khối thống nhất vững chắc.

Thành công của cuộc diễn tập đã góp phần xây dựng thêm sự vững chắc cho KVPT huyện. Bên cạnh đó, Đảng ủy Quân sự huyện vẫn xác định trọng tâm là phát triển KT-XH đi đôi với xây dựng tiềm lực và thế trận quốc phòng vững mạnh gắn với thế trận an ninh nhân dân. Đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, nhất là triển khai chương trình hành động thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tư tưởng, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân… góp phần xây dựng địa phương vững về chính trị, giàu về kinh tế, mạnh về QP-AN.



Thanh Sơn


Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục