(HBĐT) - Ngày 20/12, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Lê Tuấn Mạnh (SN 1965) trú tại xã Ngọc Hòa, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.


Với hành vi lừa chạy việc lấy tiền chi tiêu cá nhân, Lê Tuấn Mạnh bị TAND tỉnh xử phạt 12 năm tù

Theo hồ sơ vụ án, mặc dù là người không có chức năng tuyển dụng vào ngành Công an, trong năm 2018, Lê Tuấn Mạnh đã đưa ra thông tin gian dối là bản thân có quen biết và lo được cho con của ông Ng.T.H và L.V.A đang là Công an nghĩa vụ được chuyển vào biên chế của ngành Công an sau khi hoàn thành nghĩa vụ với chi phí khoảng 600 triệu đồng cho 2 suất.

Do tin tưởng vào những thông tin mà Lê Tuấn Mạnh đưa ra, từ tháng 7/2018 đến tháng 3/2019, ông Ng.T.H và L.V.A đã nhiều lần đưa cho Lê Tuấn Mạnh tổng số tiền 666 triệu đồng để nhờ Mạnh xin chuyển chuyên nghiệp vào ngành Công an cho các con của mình.

Sau khi nhận số tiền 666 triệu đồng (trong đó, ông Ng.T.H chuyển 333 triệu đồng, ông L.V.A chuyển 333 triệu đồng), Lê Tuấn Mạnh không xin chuyển vào biên chế chuyên nghiệp cho con của ông H và ông A như cam kết mà đã chiếm đoạt, sử dụng vào mục đích cá nhân hết. Sau khi biết, ông Ng.T.H và L.V.A gửi đơn tố cáo đến cơ quan Công an, Lê Tuấn Mạnh đã trả lại cho ông Ng.T.H  120 triệu đồng.

 Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, Lê Tuấn Mạnh đã thừa nhận hành vi của mình. Lời khai của bị cáo phù hợp với tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án. Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX TAND tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Lê Tuấn Mạnh mức án 12 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo điểm a, khoản 4, Điều 174 BLHS. Về trách nhiệm dân sự, buộc bị cáo phải hoàn trả lại số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại.

 Đáng nói, trong khi đang bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh điều tra, truy tố về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” Lê Tuấn Mạnh bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ khởi tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo điều 174 BLHS. Vụ án hiện đang được các cơ quan tố tụng thành phố Hà Nội thụ lý giải quyết.

PV



Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục