(HBĐT) - Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả việc chấp hành pháp luật tố tụng hành chính, thi hành án hành chính, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong giải quyết vụ án hành chính, vụ án dân sự trên địa bàn tỉnh, ngày 24/2/2023


Cán bộ Chi cục Thi hành án dân sự huyện Lương Sơn trao đổi việc thi hành các bản án có hiệu lực của pháp luật. .

UBND tỉnh ban hành Công văn số 208/UBND-NVK yêu cầu: Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục quán triệt, thực hiện, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Luật Tố tụng hành chính năm 2015, Nghị định số 71/2016/NĐ-CP, ngày 1/7/2016 của Chính phủ quy định thời hạn, trình tự, thủ tục thi hành án hành chính và xử lý trách nhiệm đối với người không thi hành bản án, quyết định của Tòa án và Chỉ thị số 26/CT-TTg, ngày 15/11/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chấp hành pháp luật tố tụng hành chính và thi hành án hành chính.

Kịp thời chấn chỉnh, có các giải pháp cụ thể, khả thi nhằm khắc phục ngay tình trạng không tham gia đối thoại, không tham gia phiên tòa, không cung cấp đầy đủ hoặc cung cấp không đúng thời hạn tài liệu, chứng cứ cho Tòa án. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc cơ quan, tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý trong việc chấp hành pháp luật tố tụng hành chính và thi hành án hành chính; chỉ đạo, tổ chức thi hành dứt điểm các bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực nhưng chưa được thi hành xong mà người phải thi hành án là cá nhân, tổ chức thuộc thẩm quyền quản lý; kiểm tra, xem xét và xử lý trách nhiệm đối với cá nhân, tổ chức có hành vi chậm thi hành án, không chấp hành, chấp hành không đúng hoặc không đầy đủ nội dung bản án, quyết định của Tòa án theo đúng quy định của Luật Tố tụng hành chính năm 2015, Nghị định số 71/2016/NĐ-CP và Chỉ thị số 26/CT-TTg. 

UBND tỉnh yêu cầu Cục Thi hành án dân sự tổ chức thi hành, hướng dẫn thi hành dứt điểm các bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật. Đối với những bản án, quyết định còn khó khăn, vướng mắc, đề nghị kịp thời báo cáo UBND tỉnh hoặc Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự tỉnh để chỉ đạo, có giải pháp tháo gỡ, sớm tổ chức thi hành dứt điểm các bản án, quyết định. 

UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp và các cơ quan liên quan nghiên cứu, tham mưu việc đưa kết quả thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc chấp hành pháp luật tố tụng hành chính, thi hành án hành chính thành tiêu chí chấm điểm, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan theo đúng quy định. Sở Tư pháp tiếp tục theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện nội dung chỉ đạo; định kỳ tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện.

 Trường hợp phát hiện các tổ chức, cá nhân không chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật cũng như chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc chấp hành pháp luật tố tụng hành chính, thi hành án hành chính, kịp thời báo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xem xét trách nhiệm, xử lý theo thẩm quyền.


Đ.T (TH)

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục