(HBĐT) - Ngày 14/4, tại Hội trường xét xử TAND tỉnh, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Hàng A Đua (SN 1969) trú tại tiểu khu Pa Khen, thị trấn Nông trường Mộc Châu (Sơn La) bị TAND tỉnh tuyên phạt mức án tử hình về hành vi "Vận chuyển trái phép chất ma túy”.


Với hành vi vận chuyển trái phép 1.307,3gram heeroin, Hàng A Đua bị TAND tỉnh tuyên mức hình phạt cao nhất.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 05/6/2022, Hàng A Đua nhận được điện thoại của bạn rủ xuống Hà Nội chơi, Đua đã đồng ý. Ngày 07/6/2022 Đua đã thuê xe taxi đi từ Mộc Châu về Hà Nội để thăm bạn. Khi đang ở nhà cho quả mận vào thùng xốp mang xuống Hà Nội làm quà thì có một người đàn ông đến đặt vấn đề thuê Đua vận chuyển 4 bánh Heroin xuống khu vực Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) sẽ trả cho Đua 20 triệu đồng tiền công. Đua đã đồng ý. Sau khi được giao ma túy, Đua đã giấu vào trong thùng xốp có chứa quả mận rồi mang ra xe taxi để đi xuống Hà Nội.

Khi đi đến khu vực xã Nhân Mỹ (Tân Lạc) thì bị tổ công tác Công an tỉnh làm nhiệm vụ yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 4 bánh heroin được Hàng A Đua giấu trong thùng xốp với tổng trọng lượng 1.307,3gram. Tại cơ quan Công an, Hàng A Đua đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, sơ thẩm TAND tỉnh đã tuyên phạt Hàng A Đua mức án tử hình về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm b, khoản 4, điều 250 BLHS.

Sau đó, Hàng A Đua đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm do không đưa ra được những tài liệu chứng cứ mới để có thể làm căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt, Hàng A Đua đã tự nguyện xin rút toàn bộ kháng cáo, chấp nhận hình phạt tử hình như bản án sơ thẩm đã tuyên.


P.V

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục