Hãng hàng không Vietnam Airlines thông tin chính thức cho biết, phi công P.H.D. dương tính với chất cấm sẽ đối diện với mức kỷ luật cao nhất là sa thải.




Phi công của hãng bay trong buồng lái.

Ngày 12/7, Vietnam Airlines đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về kết quả phối hợp với Trung tâm Y tế hàng không làm rõ trường hợp phi công P.H.D. có mẫu xét nghiệm dương tính với chất cấm.

Theo văn bản của Trung tâm Y tế hàng không, việc xét nghiệm thấy chất cấm trong máu và nước tiểu của phi công không liên quan đến việc sử dụng 2 loại thuốc giảm đau mà phi công đã khai báo.

Trước đó, theo kết quả xét nghiệm phòng ngừa của hãng, mẫu xét nghiệm của phi công P.H.D. tìm thấy chất cấm. Trong quá trình điều tra sau đó, phi công cung cấp 2 loại thuốc giảm đau đang sử dụng, không có đơn của bác sĩ.

Trên cơ sở kết quả báo cáo Cục hàng không Việt Nam, hãng sẽ triển khai các thủ tục kiểm điểm và xử lý phi công P.H.D. theo quy định. Phi công này sẽ đối mặt với mức kỷ luật cao nhất là sa thải.

Lãnh đạo Vietnam Airlines khẳng định, công tác an toàn khai thác, an toàn sức khỏe hành khách và nhân viên của hãng luôn là mục tiêu quan trọng nhất. Vì thế, hãng luôn chủ động thanh kiểm tra, rà soát để phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm nội quy, quy định trong lĩnh vực này. Trong đó, kiểm tra sức khỏe của phi công là nghiệp vụ được hãng thực hiện thường xuyên, cả định kỳ và đột xuất. Mọi sai phạm đều bị xử lý nghiêm, không bao che.

Vào cuối tháng 4 vừa qua, mạng xã hội có thông tin, trạm y tế của một đoàn bay thực hiện xét nghiệm trước chuyến bay với phi công P.H.D., nhưng phi công này từ chối xét nghiệm chất gây nghiện. Sau đó, đoàn bay đã đưa phi công D. đến một bệnh viện ở Long Biên (Hà Nội) để lấy mẫu nước tiểu xét nghiệm chất gây nghiện, kết quả nhanh cho thấy phi công này dương tính với chất ketamin - một loại ma túy tổng hợp.
Thông tư 46/2013/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện chế độ kỷ luật lao động đặc thù đối với nhân viên hàng không quy định: Phi công được xác định sử dụng hoặc có kết quả dương tính đối với các chất ma túy hoặc chất kích thích không được phép sử dụng, người này sẽ không sử dụng làm việc tại vị trí nhân viên hàng không ở bất kỳ doanh nghiệp nào (hoạt động trong lĩnh vực hàng không dân dụng - Điều 6).

TheoNhanDan



Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục