(HBĐT) - "Phiên chợ vùng cao” tỉnh Hòa Bình năm 2023 được tổ chức từ ngày 3 - 7/10 tại huyện Mai Châu không chỉ là nơi giao lưu, trao đổi hàng hóa, mà còn là điểm đến thu hút khách du lịch có dịp khám phá, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, trang phục, âm nhạc... vô cùng thú vị của người dân địa phương và nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc các tỉnh vùng Tây Bắc. Từ thực tế đó, công tác đảm bảo an ninh, an toàn được xác định là một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của phiên chợ.


Lực lượng Công an tỉnh phối hợp các đơn vị chức năng kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại khu vực tổ chức "Phiên chợ vùng cao” tỉnh năm 2023.

Phiên chợ được tổ chức gồm 9 hạng mục, nổi bật là khu vực bố trí các gian hàng của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch; khu vực chợ quê; khu vực ẩm thực bảo đảm tính chất tiêu biểu, độc đáo, đậm đà bản sắc văn hóa ẩm thực vùng cao của tỉnh; khu vực vui chơi ngoài trời tổ chức các trò chơi dân gian, truyền thống; các khu vực gian hàng thương mại... Đến với phiên chợ dự báo có hàng chục nghìn lượt người là nhân dân địa phương và du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, trải nghiệm, khám phá.

Thượng tá Bùi Việt Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Để "Phiên chợ vùng cao” tỉnh Hòa Bình năm 2023 diễn ra an toàn về người và tài sản của Nhân dân, Công an tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch, huy động khoảng 300 lượt cán bộ, chiến sỹ bảo đảm an ninh, an toàn trong suốt thời gian diễn ra các hoạt động của phiên chợ.

Theo đó, ngay khi UBND tỉnh ban hành quyết định, kế hoạch tổ chức "Phiên chợ vùng cao” năm 2023 tại huyện Mai Châu, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, phối hợp Công an huyện Mai Châu chủ động rà soát, nắm tình hình, quản lý chặt chẽ các loại đối tượng, chủ động phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn mọi âm mưu, hoạt động chống phá, gây rối an ninh trật tự (ANTT). Đẩy mạnh tấn công, truy bắt các loại tội phạm, nhất là tội phạm hình sự, tội phạm ma túy và tệ nạn xã hội, không để các loại tội phạm có điều kiện hoạt động, gây án, làm ảnh hưởng đến an ninh, an toàn "Phiên chợ vùng cao”. Chỉ đạo tăng cường công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội; tập trung vào quản lý cư trú, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT; kiểm tra, thu hồi các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ tại địa bàn huyện Mai Châu để bảo đảm an ninh, an toàn cho phiên chợ. Chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông phối hợp Công an các huyện trên tuyến quốc lộ 6 và Công an huyện Mai Châu khảo sát, thành lập 2 tổ công tác với 26 cán bộ, chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ phân luồng, điều tiết giao thông từ xa và tại thị trấn Mai Châu để bảo đảm giao thông thông suốt, không để xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông nghiêm trọng. Chỉ đạo, yêu cầu lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) phối hợp Công an huyện Mai Châu kiểm tra, khảo sát, tham mưu Ban chỉ đạo, Ban tổ chức phiên chợ có các phương án bảo đảm an toàn PCCC, bảo đảm phương châm "4 tại chỗ”. Chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp các cơ quan chức năng của tỉnh kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là các nguồn, chợ đầu mối cung cấp thực phẩm cho gian hàng ẩm thực đặc trưng của địa phương; các nguồn cung cấp đồ uống như rượu, bia... để bảo đảm các điều kiện tốt nhất phục vụ du khách thăm quan, vui chơi tại phiên chợ.

Liên quan đến công tác này, Công an huyện Mai Châu cũng đã triển khai các phương án phối hợp các đơn vị chức năng Công an tỉnh, chỉ đạo Công an các xã, thị trấn tập trung làm tốt công tác đảm bảo an toàn, an ninh cho phiên chợ, tập trung nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và du khách đến thăm quan, mua sắm, tham gia các hoạt động trải nghiệm tại phiên chợ. Theo Thượng tá Hà Văn Vân, Phó trưởng Công an huyện Mai Châu, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện đã chủ động phối hợp các đơn vị chức năng Công an tỉnh khảo sát kỹ thực địa tổ chức phiên chợ. Trên cơ sở kế hoạch, nhiệm vụ được giao, Công an huyện đã bố trí, phân công lực lượng trực 24/24 giờ tại phiện chợ; nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ các đối tượng; kịp thời đấu tranh, trấn áp, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ... Đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông địa phương cho người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông, nhất là việc chấp hành nghiêm quy định không điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã uống rượu, bia.

Với tinh thần trên, các đơn vị chức năng Công an tỉnh và Công an các địa phương trong toàn tỉnh đã, đang nỗ lực hết sức nhằm mục tiêu đảm bảo an toàn, an ninh cao nhất trong thời gian diễn ra phiên chợ, góp phần xây dựng, quảng bá hình ảnh Hòa Bình là điểm đến khám phá, trải nghiệm hấp dẫn, thân thiện, hiếu khách, an ninh, an toàn.



Minh Hiển
(Công an tỉnh)

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục