Cơ quan An ninh điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố hai bị can là Nguyễn Khắc Việt (sinh năm 1976) và Trần Cẩm Tú (sinh năm 1972, cùng ngụ thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) về tội "Vận chuyển tiền giả".

Theo kết quả điều tra, tháng 9/2021, Nguyễn Khắc Việt mua 12 cọc tiền (mỗi cọc khoảng 100 tờ, mệnh giá 100 đô la Mỹ) của một người đàn ông tên Hùng (không rõ lai lịch) tại quán cà phê trên đường Nguyễn Chí Thanh (Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh) với giá 30 triệu đồng. Việt đem cọc tiền về nhà kiểm tra thì biết là tiền giả nên cất giữ. Khi Trần Cẩm Tú đến nhà chơi, Việt cho Tú xem và nói Tú tìm người mua lại cọc tiền, nhưng Tú nói không quen biết ai mua loại tiền này.

Trong một lần sang Campuchia, Tú gặp và quen biết với một người phụ nữ Thái Lan tên Kim Hen (khoảng 60 tuổi). Đến giữa tháng 8/2022, Kim Hen sang Việt Nam chơi và hẹn gặp Tú tại Quận 1. Tại đây, Kim Hen đưa cho Tú xem 1 tờ tiền bên ngoài có phủ một lớp hóa chất màu đen, bên trong có in hình tờ tiền 100 đô la Mỹ và nhờ Tú mua số lượng nhiều với giá khoảng 5.000 đô la Mỹ thật cho 1.000 tờ tiền đô la Mỹ giả (tương đương 100.000 đô la Mỹ thật), nhưng không nói rõ mục đích mua để làm gì.

Sau khi biết Kim Hen cần mua loại tiền giống với loại tiền mà Việt đã cho xem trước đó, Tú gặp Việt hỏi thì được biết Việt vẫn còn giữ 12 cọc tiền giả tại nhà. Tú rủ Việt mang tiền sang Thái Lan bán (không nói rõ giá cụ thể nhưng biết sẽ lớn hơn 30 triệu đồng), tiền lời sẽ chia đôi và được Việt đồng ý. Khi cả hai làm thủ tục xuất cảnh đi Thái Lan tại sân bay Tân Sơn Nhất thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Trước đó, như TTXVN đưa tin, ngày 15/9/2022, cơ quan chức năng phát hiện 2 đối tượng mang theo 2 vali tiền đô la Mỹ bị nhuộm đen 2 mặt tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Theo kết quả giám định, 2 vali gồm 10.518 tờ tiền được làm giả bằng cách in hình ảnh giấy bạc mệnh giá 100 USD trên chất liệu giấy rồi nhuộm đen 2 mặt; do bề mặt các tờ giấy bạc đã bị nhuộm đen nên không xác định được phương pháp in.



Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục