Ngày 16/1, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với Vũ Thành Khiêm, sinh năm 1979, trú tại thôn Mạnh Tiến, xã Yên Bồng (Lạc Thủy) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.


Bị cáo Vũ Thành Khiêm tại phiên tòa xét xử.

Theo nội dung vụ án, do cần tiền để đầu tư kinh doanh, ngày 4/7/2017, Vũ Thành Khiêm đã thế chấp thửa đất số 19, tờ bản đồ số 3, diện tích 100m2 có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên Khiêm để vay tiền tại Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh huyện Lạc Thủy. Sau đó, để có tiền chi tiêu cá nhân, Khiêm đã dùng thủ đoạn gian đối để bán thửa đất trên đang được thế chấp ở ngân hàng 3 lần cho 3 người với tổng số tiền 1.120.000.000 đồng. Trong đó, vào ngày 16/3/2019, Khiêm bán cho ông Đặng Văn Sử ở thôn Sóc Bai, xã Yên Bồng với giá 300 triệu đồng. Ngày 29/9/2019, Khiêm lại bán mảnh đất này cho Vũ Văn Tuyển ở Phú Xuyên (Hà Nội) với giá 400 triệu đồng. Ngày 1/2/2021, Khiêm tiếp tục bản mảnh đất trên cho anh Tạ Minh Luật ở thành phố Ninh Bình với giá 420 triệu đồng. Sau khi biết bị Khiêm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, những người mua đất đã làm đơn tố cáo Khiêm đến cơ quan Cảnh sát điều tra. 

Sau khi xem xét nội dung đơn tố cáo công dân, ngày 3/3/2023 cơ quan Cảnh sát điều tra đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Vũ Thành Khiêm để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Qua trình điều tra cũng như tại phiên tòa, Khiêm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Khai nhận của bị cáo phù hợp với tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án. Với hành vi phạm tội trên, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt Vũ Thành Khiêm 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo khoản 4, Điều 174, Bộ luật Hình sự.

Về trách nhiệm dân sự, trong quá trình điều tra, Khiêm và gia đình đã khắc phục bồi thường xong cho các bị hại. Các bị hại không yêu cầu bồi thường gì khác nên cơ quan Cảnh sát điều tra không đề cập giải quyết trong vụ án này.

P.V


Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục