Tính đến thời điểm này, sau hơn 1 tháng thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, lực lượng Công an tỉnh đã lập được nhiều chiến công xuất sắc, đấu tranh trấn áp tội phạm có hiệu quả. Qua đó góp phần quan trọng giữ bình yên cho xứ Mường trước thềm Xuân mới 2024.


Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh tuyên truyền hộ kinh doanh cá thể tại tổ Tân Lập 2 phường Trung Minh (TP Hòa Bình) không mua bán, tàng trữ trái phép các loại pháo trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Những ngày giáp Tết, các trinh sát của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh vẫn như những con thoi trên các chuyến đi dọc, ngang Tây Bắc. Bất chấp giá lạnh của những đợt rét đậm cuối đông, các anh vẫn "bám chốt” trên tuyến để ngăn chặn "dòng chảy trắng” từ Tây Bắc qua tuyến quốc lộ 6 vào Hòa Bình. Từ những đêm thức trắng với cơn gió buốt lạnh, các anh liên tiếp đấu tranh, bóc gỡ nhiều đường dây ma túy lớn, hoạt động tinh vi. Như mới đây, thông qua công tác nắm tình hình, các trinh sát đã phát hiện có nhóm đối tượng do Nguyễn Thượng Mạnh (SN 1973), trú tại huyện Cao Phong cầm đầu đường dây và là đầu mối cung cấp ma túy cho các đối tượng để chuyển ma túy vào Trung tâm cai nghiện số 1 tỉnh cho các học viên đang cai nghiện, chữa trị tại đây sử dụng. Sau quá trình đấu tranh, ngoài đối tượng chủ mưu, cầm đầu, các đơn vị chức năng đã bắt giữ thêm 5 đối tượng tham gia thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy cho các học viên tại Trung tâm cai nghiện số 1 tỉnh.

Mới đây nhất, ngày 26/1/2024, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phá thành công chuyên án, bắt 4 đối tượng do Phạm Tuấn Đạt (SN 1990), trú tại huyện Tân Lạc cầm đầu về các hành vi "mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm”. Đây là nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn và cũng là đầu mối bán ma túy cho các đối tượng bán lẻ ma túy tại địa bàn TP Hòa Bình và các huyện trong tỉnh. Quá trình đấu tranh, phá chuyên án, lực lượng chức năng thu giữ 3.000 viên ma túy tổng hợp cùng nhiều tang vật có liên quan. 

Trên mặt trận đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, các đơn vị chức năng Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật. Theo Đại tá Trần Mạnh Hải, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh, với mục tiêu đảm bảo an toàn, an ninh cho người dân vui Xuân, đón Tết, quán triệt mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh về thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán 2024, ngay từ những ngày đầu ra quân, lực lượng cảnh sát hình sự đã tập trung tối đa lực lượng, phương tiện nhằm tấn công, trấn áp mạnh các loại tội phạm. Trong đó đã đấu tranh, triệt phá được nhiều vụ án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng. Điển hình như việc phát hiện bắt quả tang 5 đối tượng đánh bạc, giao dịch trong ngày khoảng 300 triệu đồng tại huyện Lạc Thủy; phá chuyên án, bắt các đối tượng trong vụ tổ chức cá độ bóng đá với tổng số tiền khoảng 20 tỷ đồng tại TP Hòa Bình. Đặc biệt, lực lượng chức năng bắt 1 vụ, 3 đối tượng làm giả nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại huyện Lạc Thủy, trong đó, các đối tượng đã dùng 6 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để thế chấp vay số tiền khoảng 22 tỷ đồng nhằm chiếm đoạt tài sản. Điều tra mở rộng vụ án đã bắt 1 đối tượng cho vay nặng lãi; bước đầu xác định đã cho vay trên 22,4 tỷ đồng với lãi suất khoảng 200%/năm, thu lợi bất chính hàng tỷ đồng... Cùng với đó, lực lượng chức năng trong toàn tỉnh đã đấu tranh, phát hiện, bắt giữ hàng chục đối tượng có hành vi tàng trữ, sản xuất pháo nổ. 

Theo Đại tá Đỗ Thanh Bình, Giám đốc Công an tỉnh, sau 1 tháng triển khai cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Giáp Thìn, lực lượng Công an tỉnh đã điều tra khám phá 111/123 vụ phạm pháp hình sự, đạt tỷ lệ 90,2%; án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng khám phá 12/13 vụ, đạt tỷ lệ 92,3%. Những kết quả này cho thấy tinh thần sẵn sàng chiến đấu và quyết tâm cao độ của cán bộ, chiến sỹ lực lượng công an trong toàn tỉnh nhằm đấu tranh, trấn áp mạnh mẽ tội phạm và tệ nạn xã hội bảo vệ bình yên cho nhân dân vui Xuân, đón Tết. Đây cũng là tiền đề quan trọng để Công an tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chương trình công tác năm 2024 ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm.


Mạnh Hùng

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục