Ngày 5/4, thông tin từ Công an huyện Lương Sơn cho biết, đơn vị vừa thực hiện lệnh bắt và tạm giữ hình sự 2 đối tượng gây ra vụ cướp tài sản táo tợn và manh động của người dân trên địa bàn xã Tân Vinh (Lương Sơn).


Các đối tượng thực nghiệm lại hiện trường gây án

Theo đó, vào khoảng 11h ngày 5/4/2024, Công an huyện Lương Sơn tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm của ông Trần Đình V (SN 1946) trú tại Gia Thụy, Long Biên (Hà Nội) về việc vào khoảng 14h ngày 24/3/2024 khi ông đang ở trang trại của gia đình ở xóm Rụt, xã Tân Vinh thì bị 2 nam giới đeo khẩu trang đột nhập vào nhà dùng dao và kéo nhọn đe dọa, uy hiếp, dùng vũ lực cướp của ông 2 triệu đồng và 1 chiếc điện thoại di động Samsung Galaxy Note 9. Theo trình báo của ông V thì sự việc đã xảy ra nhiều ngày nhưng ông không dám trình báo cơ quan chức năng vì ông đang sinh sống một mình tại trang trại. Các đối tượng sau khi gây ra vụ cướp đã đe dọa không cho ông báo Công an khiến ông có tâm lý sợ hãi, lo sợ bị trả thù.

Sau khi nhận được tin báo tố giác tội phạm, xét thấy đây là vụ việc Cướp tài sản có tính chất nghiêm trọng và manh động. Công an huyện Lương Sơn đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự tập trung lực lượng xác minh, làm rõ.

Sau khoảng 2 giờ tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, tổ công tác của Công an huyện Lương Sơn đã làm rõ và thực hiện lệnh bắt giữ đối tượng Hoàng Văn Thành (SN 1996) trú tại Suối Cỏ, xã Cao Sơn (Lương Sơn) và Phan Hoàng Đức (SN 2000) trú tại Dốc Phấn, xã Lâm Sơn (Lương Sơn).

Quá trình làm việc tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng khai nhận do cần tiền ăn tiêu nên ngày 24/3 đã rủ nhau đột nhập vào trang trại của ông V để thực hiện hành vi cướp tài sản. Trong đó, Thành chuẩn bị dao từ nhà, còn Đức sử dụng kéo lấy tại nhà ông V để đe dọa, dùng vũ lực cướp tài sản. Ngoài ra, các đối tượng này còn khai nhận trước đó đã từng đột nhập vào nhà ông V để lấy trộm 3 máy ổn áp và 1 tivi có tổng trị giá khoảng 8 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Lương Sơn đang tạm giữ hình sự các đối tượng trên để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.


P.V

Các tin khác


Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục