Ngày 5-1, VKSND Tối cao đã có quyết định kháng nghị đối với vụ án Phạm Quang Minh dùng ô tô cố ý cán lên người khác.

Theo hồ sơ vụ án, tối 19-1-2009, Minh lái ôtô đến xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận tìm một đối thủ làm ăn để đánh. Khi ông Lê Ngọc Hồ (là người thân của gia đình này) ra xem thì bất ngờ bị Minh lao thẳng ô tô vào người. Biết ông Hồ đang nằm vắt người trên capô xe, Minh vẫn thắng gấp để ông rớt xuống đầu xe, sau đó tiếp tục cán lên người nạn nhân. Ông Hồ may mắn thoát chết nhưng phải chịu thương tật 88,78% vĩnh viễn.

Tại phiên xử sơ thẩm, TAND tỉnh Bình Thuận tuyên phạt Minh mức án 10 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Cho rằng cấp sơ thẩm truy tố, xét xử không đúng tính chất, mức độ hành vi phạm tội của Minh nên VKSND Tối cao kháng nghị Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TPHCM xét xử theo hướng Minh phạm tội “Giết người” và tăng hình phạt đối với Minh.

Trước đó, VKSND Tối cao cũng có văn bản kháng nghị giám đốc thẩm một phần bản án xét xử hình sự phúc thẩm đường dây cá độ bóng đá qua mạng, xuyên quốc gia do Hoàng Đức An (SN 1966, ngụ quận 4) cầm đầu. Như Báo SGGP đã thông tin, từ đầu năm 2007 đến khi bị bắt vào giữa năm 2008, thông qua việc tổ chức cá độ các giải bóng đá quốc tế, An và đồng bọn thu lợi bất chính hơn 1,5 tỷ đồng và 12.350 USD.

Tại phiên xử sơ thẩm, TAND TPHCM chỉ tuyên phạt 10 bị cáo trong vụ án từ 1 năm tù đến 3 năm tù (trong đó An và 7 đồng phạm được hưởng án treo) về tội “Đánh bạc”, “Tổ chức đánh bạc”. Cho rằng mức án này không thỏa đáng, VKSND Tối cao đã có văn bản kháng nghị xét xử phúc thẩm theo hướng tăng nặng hình phạt và không cho hưởng án treo đối với An và 8 bị cáo khác.

Tuy nhiên, hội đồng xét xử cấp phúc thẩm bác kháng nghị, tuyên y án sơ thẩm đối với các bị cáo.

 

                                                                            Theo SGGP

Các tin khác


Bắt đối tượng trốn truy nã sau 5 năm lẩn trốn

Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh cho biết vừa bắt giữ và di lý đối đối tượng Nguyễn Thị Dậu (SN 1969), hộ khẩu thường trú tại tổ 3, phường Thống Nhất, thành phố Hòa Bình, đang lẩn trốn tại thành phố Cần Thơ về Hòa Bình an toàn.

Cảnh giác trước thông tin "giúp lấy lại tiền khi bị lừa đảo trên mạng xã hội"

Ngày 14/5, Công an thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh phát đi thông báo, tất cả các thông tin đăng tải, chạy quảng cáo trên mạng có thể giúp lấy lại tiền khi bị lừa đảo trên mạng xã hội đều là giả mạo. Đồng thời, khuyến cáo người dân dừng ngay việc tiếp tục gửi tiền

Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục