(HBĐt) - Ngay sau khi có Công điện của Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo Công an thành phố về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an toàn tết nguyên đán Canh Dần, Đội CS điều tra tội phạm về ma tuý đã vạch kế hoạch trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm về ma tuý

 

Trong đó tập trung vào số đối tượng nghiện, các tụ điểm mua bán lẻ ma tuý gây nhức nhối trên địa bàn. Đội đã lập 21 hồ sơ cưỡng bức cai nghiện, đưa 15 đối tượng vào các trung tâm cai nghiện, giáo dục chữa bệnh. Đối với các trường hợp đang cai tại cộng đồng thì giao cho gia đình, địa phương quản lý và bản thân người nghiện ký cam kết không tái sử dụng. Kết hợp chặt chẽ giữa phòng ngừa nghiệp vụ với phòng ngừa xã hội đã cơ bản làm giảm tội phạm do người nghiện gây ra.

 

Cùng với biện pháp phòng ngừa, ban chỉ huy đội đã chỉ đạo thành lập nhiều tổ công tác, nắm chắc tình hình tại các địa bàn, khu dân cư. Nhất là các khu vực mà bọn nghiện thường tụ tập hút chính ma tuý, có đơn thư phản ánh của nhân dân. Qua đó đã phát hiện, khu vực giáp ranh giữa tổ 27 – phường Phương Lâm, xóm 8 xã Sủ Ngòi và tổ 2,3 – phường Đồng Tiến (hay còn gọi là khu lều vịt) thường tập trung rất nhiều đối tượng nghiện. Có thời điểm, khu vực này tập trung lên tới hàng chục đối tượng nghiện, lang thang, dặt dẹo, kim tiêm, xi lanh... vứt bừa bãi, ngổn ngang khiến người dân hết sức bất bình. Lo ngại sự việc đó ảnh hưởng tới cuộc sống, gia đình và con cháu mình, nhiều gia đình đã ký vào đơn gửi lên các cấp có thẩm quyền kiến nghị tình trạng trên và đề nghị lực lượng Công an cần vào cuộc để trả lại sự bình yên cho địa bàn. Xác định đây là tụ điểm bán lẻ ma tuý hết sức phức tạp, Ban chỉ huy đội đã cử trinh sát xuống nắm địa bàn, theo dõi quy luật hoạt động của các đối tượng nghiện và lập kế hoạch triệt phá. Thời cơ thuận lợi đã đến, 9h30’ ngày 15/1/2010, lực lượng trinh sát đã ập vào bắt quả tang đối tượng Nguyễn Mạnh Tuân, sinh năm 1989, là đối tượng chuyên bán lẻ ma tuý cho các con nghiện, bản thân y cũng bị nghiện ma tuý. Thu giữ tại chỗ 0,16g hêrôin. 1030’, bắt tiếp Bùi Văn Duy, sinh năm 1980 ở Yên Mông – TP. Hoà Bình đang tàng trữ 0,13g hêrôin. 9h ngày 16/1/2010, các trinh sát bắt quả tang Phạm Ngọc Hậu, sinh năm 1977 ở tổ 1 – phường Đồng Tiến, thu giữ 4 tép hêrôin; 10h cùng ngày, bắt tiếp Nguyễn Anh Đức, sinh năm 1987 ở tổ 4 – phường Tân Thịnh, thu 6 tép hêrôin. Vào các ngày 17 và 18/1/2010, Đội đã phối hợp với Công an phường Đồng Tiến triệt phá 2 tụ điểm bán lẻ ma tuý, bắt 2 đối tượng cũng ở khu vực trên. Trong đó, đáng chú ý có đối tượng Bàn Quý Lan, sinh năm 1978 ở huyện Bảo Lạc – tỉnh Cao Bằng, là đối tượng nghiện, “trôi dạt” tới lều vịt để liên kết với các con nghiện khác hình thành tụ điểm bán lẻ.

 

Với nhiều chiến công xuất sắc trong những ngày đầu tấn công, trấn áp tội phạm, Đội Cảnh sát ĐTTP về ma tuý – Công an thành phố đã góp phần làm giảm tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn. Lãnh đạo Công an thành phố đã kịp thời động viên và biểu dương thành tích của tập thể, ban chỉ huy đơn vị.

 

Noi gương hi sinh dũng cảm của đồng chí, đồng đội mình trong khi làm nhiệm vụ truy bắt đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt Vàng A Khua ở xã Hang Kia, cán bộ, chiến sỹ đội CSĐTTP về Ma tuý Công an thành phố sẽ tiếp nối công việc mà đồng đội mình còn đang giang giở, quyết quét sạch bọn tội phạm ma tuý ra khỏi địa bàn thành phố, thiết chặt lực lượng và lập thêm nhiều chiến công xuất sắc trong cuộc chiến với bọn tội phạm.

 

  

                                                                      Như Hùng

 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục