Tang vật thu được tại hiện trường vụ án

Tang vật thu được tại hiện trường vụ án

Cơ quan CSĐT Công an TP đã xác định được nguyên nhân của vụ án là từ mâu thuẫn tức thời của 2 nhóm bạn bè chơi thân với nhau, từ việc cho vay tiền và từ việc cầm cố ôtô cho vay tiền. Quá trình vay nợ cầm cố có hành vi, xử sự với nhau không đúng mức, dẫn đến hành vi phạm tội

Đại tá Nguyễn Đức Chung, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hà Nội vừa có công văn thông báo chính thức kết quả bước đầu về vụ án xảy ra trên đường Láng - Hoà Lạc.

Bước đầu Cơ quan CSĐT đã xác định được diễn biến vụ án như sau: Nguyễn Bích Thuỷ và Nguyễn Phương Thảo, vợ của Bạch Thành Phong chơi thân với nhau.

Tháng 10/2009, Thủy đã đặt chiếc xe ôtô Honda Civic màu đen, BKS 30L-9049 để vay 350 triệu đồng và còn giới thiệu để Thảo cho Nguyễn Anh Tuấn, anh trai của Tú, em rể Thuỷ vay 500 triệu đồng.

Quá hạn 1 tháng, Thuỷ không trả được nợ dẫn đến vợ chồng Phong mâu thuẫn nhau. Sau đó, Tuấn lại xuất cảnh sang Đức nhưng không thông báo cho Thủy biết và cũng chưa trả tiền cho vợ chồng Phong.

Tháng 1/2010, Phong có đến gặp Thủy và Tú yêu cầu 2 người đứng ra bảo lãnh và gia đình phải có trách nhiệm trả nhưng Tú và Thủy nói: "Ai nợ người đấy trả" dẫn đến Phong tát Tú.

(Tú và Thủy đang chung vốn góp gần 2 tỷ đồng để mở quán karaoke X6 tại số 31 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy).

Xuất phát từ mâu thuẫn trên, 22h ngày 1/3, Phong đã cùng 2 người bạn đến quán karaoke X6 đòi tiền và đã đập vỡ cửa kính của quán, chửi bới nhân viên rồi bỏ đi. Một nhân viên của quán đã gọi điện cho Tú, Thủy thông báo sự việc.

Nguyễn Quang Đông, anh họ của Thủy, quản lý quán karaoke đã cùng một số nhân viên của quán và gọi thêm Phan Tùng Khánh. Khánh lại gọi thêm một số đối tượng là người quen, bạn bè cư trú trên địa bàn quận Cầu Giấy, lấy một số dao, kiếm và 1 khẩu súng săn (loại súng thể thao bắn đạn ghém) và sử dụng 4 xe ôtô đuổi theo nhóm Phong.

Quá trình 2 nhóm rượt đuổi nhau, Thuỷ gọi điện cho Đông bảo "Đuổi theo, đánh chết mẹ nó đi". Các đối tượng trong nhóm của Đông đi trên xe Sorento BKS 30V-7545 đã giằng súng của nhau cướp cò làm súng nổ gây thủng kính trước của xe.

Đến khu vực xã Ngọc Liệp (Quốc Oai) thì xe ôtô Honda Civic BKS 30S-5035 của nhóm Đông vượt lên, ép xe của nhóm Phong lao xuống vệ đường bên phải. Nhóm của Đông xuống xe, Trường đã dùng súng bắn thẳng vào xe ôtô của Phong, một số đối tượng dùng đất, đá ném, dùng dao chém kính của xe ôtô, dùng một số dao, kiếm chém làm một đối tượng trong nhóm của Phong bị thương. Phong cùng đồng bọn bỏ xe chạy. Sau đó, Đông cùng đồng bọn quay về Hà Nội.

Căn cứ vào diễn biến của vụ án, mặc dù chưa dẫn đến hậu quả chết người nhưng hành vi của các đối tượng phóng xe rượt đuổi chèn ép xe của nhóm Phong với tốc độ cao, dùng súng thể thao bắn thẳng vào xe ở tầm gần, dùng đất đá ném, dùng dao, kiếm chém... là hành vi đặc biệt nguy hiểm.

Trên cơ sở tài liệu, chứng cứ bước đầu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an TP đã xác định được nguyên nhân của vụ án là từ mâu thuẫn tức thời của 2 nhóm bạn bè chơi thân với nhau, từ việc cho vay tiền và từ việc cầm cố ôtô cho vay tiền. Quá trình vay nợ cầm cố có hành vi, xử sự với nhau không đúng mức, dẫn đến hành vi phạm tội. Các đối tượng chủ mưu cầm đầu đều đã bị bắt giữ.

Công an TP Hà Nội hiện đang khẩn trương khai thác các đối tượng bị bắt và nhanh chóng truy bắt các đối tượng đang lẩn trốn, sớm hoàn chỉnh hồ sơ đưa truy tố các đối tượng trước pháp luật

 

                                                                                 Theo CAND

Các tin khác


Chủ động giải pháp phòng cháy trong các khu công nghiệp

Trong những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh cơ bản được đảm bảo, không để xảy ra vụ cháy lớn, gây thiệt hại về người, không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Có được kết quả đó là nhờ sự phối hợp tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện tốt quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Huyện Kim Bôi: Liên tiếp 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, 2 người tử vong 

Hồi 17h ngày 7/5, tại Km 22+850m, đường Trường Sơn A thuộc thôn Kim Đức, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô biển kiểm soát 28G1-326.97 do Bùi Anh N, sinh năm 2003, trú tại xóm Khả, xã Hùng Sơn (Kim Bôi) điểu khiển chở sau Nguyễn Văn D, sinh năm 2003, trú tại xóm Sáng Trong, xã Đú Sáng (Kim Bôi) di chuyển hướng ngã ba Bãi Chạo đi ngã ba Bãi Lạng với xe mô tô biển kiểm soát 28B1-342.59 do Nguyễn Ngọc D, sinh năm 1992, trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn (Kim Bôi), chở sau Bùi Bình A, sinh năm 2018 và Nguyễn Ngọc Q, sinh năm 2020, cùng trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn di chuyển sang đường.

Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục