Một số game thủ chuyên nghiệp lợi dụng danh nghĩa công ty, để hòa mạng nhiều thuê bao trả sau và được nhà mạng tạm ứng tối đa 3 triệu đồng/thuê bao. Vào thời điểm Tết, các đối tượng này liên tục nhắn tin vào tài khoản ảo mua đồ chơi "ảo" khiến cho mức phí đội lên đến 6 triệu đồng/thuê bao.

Ngày 14/3, Công an quận 3 tạm giữ một nhóm đối tượng dùng chiêu lừa tinh vi để lừa nhà mạng ĐTDĐ Mobifone chiếm đoạt số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Các đối tượng lừa đảo này là những games thủ bậc cao, hoạt động theo nhóm và lập kế hoạch lừa đảo trong một khoảng thời gian dài. Cầm đầu băng nhóm games thủ lừa đảo này là Văn Phú Thắng (22 tuổi, ngụ quận Tân Bình).

Theo thông tin ban đầu, sáng 9/2 Văn Phú Thắng sử dụng tên giả là Đoàn Anh Kiệt mang 40 bộ hồ sơ của Công ty TNHH Nữ Lưu, trụ sở tại quận Tân Bình (gọi tắt Công ty Nữ Lưu) đến đại lý Mobifone Phúc Thịnh (số 25A đường Cao Thắng, phường 2, quận 3) để xin hòa mạng cho 40 số thuê bao ĐTDĐ trả sau của công ty. Tuy nhiên, các bộ hồ sơ chưa đầy đủ pháp lý như: dùng chữ ký là chữ ký bằng con dấu có sẵn, thiếu chữ ký của người đăng ký sử dụng… do đó nhân viên Nguyễn Ngọc Thu Ngân (nhân viên) đã không đồng ý cho hòa mạng.

Lúc này Thắng viện lý do lượng hồ sơ quá nhiều nên sử dụng con dấu mẫu, giám đốc bận không thể ký trực tiếp… Khi nhân viên Ngân đề nghị "gộp" toàn bộ 40 bộ hồ sơ thành một bộ hồ sơ chung, thì Thắng giở trò năn nỉ, và "giúi" 1 triệu đồng nhờ xem xét. Chị Ngân không đồng ý, Thắng bỏ về.

Sau đó một ngày (10/2) nhân viên đại lý Phúc Thịnh tiếp một khách hàng tên Cường  cũng với 40 bộ hồ sơ của Công ty TNHH Nữ Lưu mà Thắng đã mang đến ngày hôm trước.

Sau đó, không biết bằng thủ thuật gì, 30 bộ hồ sơ đã được "chấp nhận" hòa mạng! Đầu tháng 3, nhân viên mạng Mobifone mới phát hiện 30 số thuê bao này đã tiêu tốn của nhà mạng 180 triệu đồng với mức phí lên đến 6 triệu đồng/1 thuê bao!

Đại lý Mobifone Phúc Thịnh - nơi các đối tượng giở chiêu lừa.

Tưởng sự việc êm xuôi, đầu tháng 3/2010, Văn Phú Thắng lại xưng danh là Đoàn Anh Kiệt, Giám đốc của Công ty TNHH Một thành viên Thương mại Đoàn Anh Kiệt, trụ sở tại quận Tân Bình, TP HCM (gọi tắt là Công ty Đoàn Anh Kiệt) mang 50 bộ hồ sơ cũng đến đại lý Phúc Thịnh, để xin hòa mạng cho 50 số thuê bao ĐTDĐ trả sau. Nghi ngờ, nhân viên mạng Mobifone đã trình báo cơ quan Công an.

Đến ngày 9/3, Văn Phú Thắng và người thanh niên tên Cường đã bị Công an quận 3 bắt giữ; 2 ngày sau Công an quận 3 tiếp tục bắt giữ một đối tượng khác có liên quan để phục vụ quá trình điều tra.

Bước đầu tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, các đối tượng khai nhận: 2 công ty Nữ Lưu và Đoàn Anh Việt đều là công ty “ma” và chiêu thức lừa đảo nhà mạng được sử dụng hết sức tinh vi, mới lạ.

Là các game thủ chuyên nghiệp, các đối tượng này biết được tư cách pháp lý là công ty, nhà mạng sẽ ưu tiên cho phép hòa mạng cùng lúc một số lượng lớn thuê bao trả sau, đồng thời được nhà mạng tạm ứng tối đa 3 triệu đồng/thuê bao. Sau đó, các đối tượng này sử dụng số thuê bao đã đăng ký để nhắn tin (15.000 đồng/tin nhắn) để nạp vào các tài khoản ảo trong các trò game online để mua các món đồ chơi "ảo" như áo giáp, ngựa, đao kiếm… rồi bán lại cho các game thủ khác để thu tiền thật.

Lợi dụng thời điểm Tết nhà mạng kẹt mạng nên không kiểm soát được số lượng tin nhắn, các đối tượng này liên tục nhắn tin vào tài khoản ảo, khiến cho phí để thực hiện tin nhắn lên đến 6 triệu đồng/thuê bao (trong khi số tiền tạm ứng nhà mạng cho phép chỉ 3 triệu đồng/thuê bao).

Như vậy, chỉ trong thời gian ngắn, với chiêu thức này, các đối tượng đã lừa đảo hàng trăm triệu đồng từ nhà mạng.

Hiện vụ việc đang được Công an quận 3 mở rộng điều tra làm rõ

                                                                         Theo Báo CAND

Các tin khác


Chủ động giải pháp phòng cháy trong các khu công nghiệp

Trong những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh cơ bản được đảm bảo, không để xảy ra vụ cháy lớn, gây thiệt hại về người, không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Có được kết quả đó là nhờ sự phối hợp tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện tốt quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Huyện Kim Bôi: Liên tiếp 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, 2 người tử vong 

Hồi 17h ngày 7/5, tại Km 22+850m, đường Trường Sơn A thuộc thôn Kim Đức, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô biển kiểm soát 28G1-326.97 do Bùi Anh N, sinh năm 2003, trú tại xóm Khả, xã Hùng Sơn (Kim Bôi) điểu khiển chở sau Nguyễn Văn D, sinh năm 2003, trú tại xóm Sáng Trong, xã Đú Sáng (Kim Bôi) di chuyển hướng ngã ba Bãi Chạo đi ngã ba Bãi Lạng với xe mô tô biển kiểm soát 28B1-342.59 do Nguyễn Ngọc D, sinh năm 1992, trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn (Kim Bôi), chở sau Bùi Bình A, sinh năm 2018 và Nguyễn Ngọc Q, sinh năm 2020, cùng trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn di chuyển sang đường.

Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục