Theo Nghị quyết phiên họp tháng 3/2010 của Chính phủ vừa được ban hành chiều (2/4), TP Hà Nội và TP HCM được áp mức xử phạt cao hơn bình thường đối với vi phạm giao thông.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, theo dự thảo mới nhất Nghị định đã được Chính phủ thông qua, người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông tại hai thành phố lớn Hà Nội và TP HCM tùy theo vi phạm, sẽ bị xử phạt với mức cao hơn quy định chung từ 40-200%, nhưng không vượt quá 40 triệu đồng.

Các mức phạt nặng chủ yếu tập trung đối với một số hành vi vi phạm phổ biến mà người tham gia giao thông hay mắc phải và có nguy cơ cao gây mất an toàn giao thông, ùn tắc giao thông nghiêm trọng ở khu vực nội thành như: Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ; dừng đỗ, quay đầu xe không đúng quy định, điều khiển phương tiện quá tốc độ quy định; sử dụng rượu, bia quá nồng độ cho phép... khi tham gia giao thông.

Dự kiến nghị định này sẽ được ban hành trong tháng 4/2010. Chính phủ cũng giao Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, tiếp thu ý kiến các thành viên Chính phủ, bổ sung, hoàn chỉnh dự thảo "Chiến lược an sinh xã hội giai đoạn 2011-2020" và đề án "Hệ thống an sinh xã hội với dân cư nông thôn giai đoạn 2011-2020", trình Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến để báo cáo xin chủ trương của Bộ Chính trị.

Chính phủ yêu cầu các địa phương tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, đặc biệt là thực hiện đúng tiến độ cắt giảm ít nhất 30% thủ tục hành chính trong giai đoạn 2 của Đề án 30 về đơn giản hóa thủ tục hành chính và chi phí tuân thủ thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước, nhất là trong các lĩnh vực thuế, đất đai, hải quan, thủ tục xây dựng cơ bản, cấp phép đầu tư...

Các bộ, ngành và địa  phương cũng cần tăng cường đấu tranh phòng, chống tham nhũng và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiên quyết chỉ đạo, kiểm tra, giám sát không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng, lãng phí trong các cơ quan, tổ chức...

                                                                              Theo Báo CAND

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục