Lực lượng Cảnh sát dẫn đoàn sẵn sàng cho Hội nghị ASEAN 16.

Lực lượng Cảnh sát dẫn đoàn sẵn sàng cho Hội nghị ASEAN 16.

Phục vụ Hội nghị cấp cao ASEAN 16, Công an Hà Nội tự điều tiết xe dẫn đường, trưng dụng xe của các phòng, huyện, đội tuần tra kiểm soát chứ không huy động từ các địa phương khác. Mỗi đoàn dẫn sẽ được bố trí 2 ôtô và 3 môtô làm nhiệm vụ dẫn đường, đảm bảo trật tự giao thông. Trong các kíp dẫn đoàn sẽ có bộ phận xử lý vi phạm không nhường đường cho xe ưu tiên có Cảnh sát dẫn đường.

 

Hội nghị cấp cao ASEAN 16 diễn ra vào năm Việt Nam là Chủ tịch ASEAN tại Hà Nội là một hoạt động chính trị nổi bật trong khu vực và quốc tế. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hội nghị này, lực lượng Công an các cấp đang tập trung con người, phương tiện, thực hiện các phương án nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho các đoàn khách tham dự.

Công tác dẫn đoàn chính xác đến từng phút

Do Hội nghị lần này diễn ra tại Hà Nội nên lực lượng Công an Thủ đô đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho các đoàn tham dự hội nghị. Riêng công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ hội nghị, Công an Hà Nội với sự hỗ trợ của Cục CSGT đường bộ - đường sắt đã lên phương án, chuẩn bị phương tiện, con người để đảm bảo giao thông thông suốt cho các đoàn tham gia hội nghị.

Trung tá Trần Ngọc Ánh, Đội trưởng Đội Tham mưu Tổng hợp, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, thực hiện kế hoạch của Công an thành phố về đảm bảo an toàn cho Hội nghị ASEAN 16, Phòng CSGT đã xây dựng các tuyến đường dẫn, các kíp dẫn, lên phương án dự phòng để đảm bảo cho từng đoàn tham dự Hội nghị đi lại chính xác tới từng phút.

Việc bố trí phương tiện dẫn đoàn phục vụ Hội nghị lần này cũng có đặc điểm khác với các sự kiện chính trị, thể thao, văn hoá trước, đó là Công an Hà Nội tự điều tiết xe dẫn đường, trưng dụng xe của các phòng, huyện, đội tuần tra kiểm soát chứ không huy động từ các địa phương khác. Mỗi đoàn dẫn sẽ được bố trí 2 ôtô và 3 môtô làm nhiệm vụ dẫn đường, đảm bảo trật tự giao thông.

Đáng lưu ý là lần này, trong các kíp dẫn đoàn sẽ có bộ phận xử lý vi phạm không nhường đường cho xe ưu tiên có Cảnh sát dẫn đường. Đây là cũng là nét mới trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong Hội nghị lần này.

Trung tá Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng Đội Tuần tra và dẫn đoàn, Phòng CSGT cho biết, một trong những tố chất quan trọng của người chiến sỹ dẫn đoàn là phải có phẩm chất chính trị vững vàng, giỏi chuyên môn, thạo nghiệp vụ. Với mục tiêu đảm bảo an toàn và thông suốt trong công tác dẫn đoàn, các CBCS phải thực hiện theo quy trình và đúng phương án cấp trên đề ra như đảm bảo công tác an ninh, đảm bảo mặt nghi thức Nhà nước và nghi lễ ngoại giao… Việc làm này không chỉ là nhiệm vụ mà còn là niềm vinh dự cho lực lượng CSGT Thủ đô.

Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm

Nói về những khó khăn khi tiến hành đảm bảo TTATGT cho các đoàn khách tham dự hội nghị, điều băn khoăn nhất của những người làm công tác này chính là ý thức của người tham gia giao thông. Tình trạng không nhường đường cho xe ưu tiên rất đáng lo ngại, bởi vậy trước khi diễn ra hội nghị, Phòng CSGT đã có chuyên đề xử lý vi phạm trong việc nhường đường cho xe ưu tiên. Chỉ trong mấy ngày diễn tập đã có tới 30 trường hợp vi phạm.

Tham gia đảm bảo trật tự an ninh trên địa bàn TP Hà Nội còn có lực lượng Cảnh sát trật tự, trong đó nòng cốt là CS113. Trong những ngày này, 100% CBCS ứng trực, tuần tra kiểm soát phòng ngừa, phát hiện, xử lý các trường hợp làm ảnh hưởng  đến ANTT. Trung tá Nguyễn Văn Quang, Đội phó Đội CS113 cho biết, Trung tâm CS113 tiếp nhận thông tin từ quần chúng báo về 24/24h và bố trí lực lượng kiểm tra, xử lý ngay. Đồng chí Quang cũng mong rằng, người dân Thủ đô sẽ phối hợp giúp đỡ lực lượng Công an trong việc đảm bảo tốt tình hình ANTT để Hội nghị diễn ra an toàn. Xác định rõ nhiệm vụ quan trọng này nên mọi CBCS ở các phòng nghiệp vụ, các quận, huyện sẵn sàng tăng ca, bất chấp mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

ASEAN 16 là hội nghị cấp cao đầu tiên trong năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN. Thành công của Hội nghị có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế. Thời gian qua, Tiểu ban An ninh Hội nghị ASEAN 2010 của Bộ Công an đã tập trung triển khai các phương án đảm bảo tốt an ninh, như phương án đảm bảo an ninh hàng không, phối hợp thông tin với cơ quan an ninh, cảnh sát các nước có liên quan về xuất nhập cảnh… Ngoài ra, các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn giao thông tại các khu vực diễn ra hội nghị cũng đã hoàn chỉnh phương án thực hiện. Bên cạnh việc tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn khách quốc tế nhập cảnh dự Hội nghị được dễ dàng, nhanh chóng, lực lượng Công an còn chủ động phát hiện những đối tượng nhập cảnh để chống đối phá hoại Hội nghị, nhằm kịp thời ngăn chặn, vô hiệu hoá; phối hợp với các địa phương sẵn sàng lực lượng giải tỏa ngay số đối tượng có hoạt động quá khích, không để kẻ xấu lợi dụng.

Thành công của Hội nghị cấp cao ASEAN lần này sẽ chứng tỏ công tác tổ chức của Việt Nam là rất tốt. Đồng thời, nâng cao vị trí, vai trò của nước ta trong khu vực và quốc tế. Chính vì thế, việc đảm bảo an toàn cho Hội nghị là nhiệm vụ chính trị mà lực lượng Công an đang nỗ lực thực hiện.

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục