Cơ quan CSĐT thực hiện lệnh bắt Nguyễn Đình Thâu.

Cơ quan CSĐT thực hiện lệnh bắt Nguyễn Đình Thâu.

Nguyễn Đình Thâu lập công ty từ năm 2008. Công việc chủ yếu của y khi lập công ty là vay người này rồi trả cho người kia cứ thế xoay vòng, tiêu xài hoang phí trong khi không thu được lãi từ việc kinh doanh nên nợ mẹ đẻ ra nợ con.

Ngày 10/4, Cơ quan CSĐT Công an Bình Định đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Đình Thâu (32 tuổi, ở phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn, Bình Định) là Giám đốc Công ty TNHH Nguyên Hải chuyên kinh doanh vận tải, về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ít ai biết rằng trước khi làm Giám đốc, Nguyễn Đình Thâu đã vay của chị Nguyễn Thị Kim Thủy ở đường Bạch Đằng, TP Quy Nhơn hơn 10 tỷ đồng với lãi suất 10% để rồi cho người khác vay lại hưởng chênh lệch. Thâu đã cho Phạm Thị Hồng Hương (ở đường Võ Mười, TP Quy Nhơn) vay 8,7 tỷ, Trần Thị Kim Thu (Bạch Đằng, TP Quy Nhơn) vay 3,8 tỷ với lãi suất 18%.

Không may cho Thâu là Hương và Thu không trả lãi và gốc đúng hẹn. Trong lúc bức bách phải trả nợ cho chị Thủy, Thâu đã mở công ty kinh doanh với mục đích nhờ địa vị giám đốc y có thể vay tiền của nhiều người trả nợ.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Nguyễn Đình Thâu lập công ty từ năm 2008. Công việc chủ yếu của y khi lập công ty là vay người này rồi trả cho người kia cứ thế xoay vòng, tiêu xài hoang phí trong khi không thu được lãi từ việc kinh doanh nên nợ mẹ đẻ ra nợ con.

Cuối cùng, thấy vay của nhiều người nhưng mỗi người một ít gây nhiều rắc rối không bằng vay của một người với số tiền nhiều nên Nguyễn Đình Thâu chỉ tập trung vay tiền nhiều nhất của chị Võ Thị Kim Ly A. (43 tuổi, ở đường Ngô Mây, TP Quy Nhơn) với số tiền gần 1,2 tỷ đồng. Khi vay của chị A., Nguyễn Đình Thâu nói là mình muốn có nhiều vốn để làm ăn lớn ở công ty vận tải.

Cho đến đầu năm 2009, Giám đốc Nguyễn Đình Thâu cứ khất nợ mãi với chị A. và không trả một xu nào cả gốc lẫn lãi trong khi theo điều tra của cơ quan Công an thì Công ty TNHH Nguyên Hải không còn gì, tất cả đã bị thế chấp. Văn phòng đang mở công ty là văn phòng thuê, một số xe ôtô đã bị ngân hàng niêm phong, thế chấp. Như vậy không chỉ nợ chị A. không có khả năng trả mà khi bị bắt, Nguyễn Đình Thâu còn nợ chị Nguyễn Thị Kim Thủy hơn 10 tỷ đồng.

Cùng ngày, Công an Bình Định đã bắt giữ Trần Thị Mỹ Lệ ( 41 tuổi) cùng chồng là Nguyễn Ngọc Sơn (46 tuổi), ở thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định khi bọn chúng đang lẩn trốn tại huyện Trảng Bom, Đồng Nai. Cặp vợ chồng này cùng bị truy nã về hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Năm 2007, Lệ và Sơn đã cầm cái chơi hụi, đường dây hụi này gồm 19 người ở cùng địa phương. Đến tháng 7/2008, trong khi vẫn còn nợ hơn 1,4 tỷ đồng thì cặp vợ chồng này lặng lẽ cùng các con bỏ trốn khỏi địa phương. PC14 Công an Bình Định đã điều tra, xác minh và xác định Lệ và Sơn đang trốn ở Trảng Bom, Đồng Nai nên lập kế hoạch truy bắt

                                                                            Theo Báo CAND


 

Các tin khác


Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục