Nhóm cướp gồm 4 tên, tuổi từ 20 đến 30, chúng sử dụng 1 xe máy kiểu Wave màu đỏ, dao nhọn, gậy gỗ đe dọa, tấn công những người đi chợ bán rau, công nhân đi làm đêm rồi cướp tài sản và hiếp dâm.

Trong thời gian ngắn, trên quốc lộ 5A thuộc địa bàn huyện Cẩm Giàng và TP Hải Dương liên tục xảy ra các vụ cướp tài sản, hiếp dâm. Một trong những khó khăn của các lực lượng nghiệp vụ gồm Đội 5, Phòng PC 14, Công an tỉnh Hải Dương và Công an huyện Cẩm Giàng, là vì nhiều lý do nào đó, hầu hết người bị hại đều không đến cơ quan Công an trình báo.

Sau khi có thông tin trên, Đại tá Bùi Mậu Quân, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tổ chức đấu tranh. Trong khi các biện pháp nghiệp vụ đang  triển khai thì đêm 17/4, Công an tỉnh Hải Dương nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị P., trú tại Hải Dương. Có mặt tại cơ quan CSĐT Công an tỉnh, chị P. vô cùng hoảng loạn.

Theo lời khai của chị P. thì khoảng 4h45' cùng ngày, tại đường gom phía Tây KCN Tân Trường, Cẩm Giàng, chị đã bị 4 tên đi xe máy Wave chặn ép, cướp đi chiếc xe máy Wave. Sau đó, các tên đã thực hiện hành vi đồi bại với nạn nhân.

Qua phát động quần chúng tố giác tội phạm, các trinh sát nhận được đơn trình báo của vợ chồng anh Lê Huy Bé, 41 tuổi, cùng vợ là Lê Thị Thu, trú tại huyện Bình Giang (Hải Dương)... 4h ngày 17/4 trên đường đi chợ bán rau, vợ chồng họ đã bị các đối tượng chặn đường cướp tài sản. Chị Thu cung cấp một thông tin rất quan trọng, 1 tên trong nhóm cướp bị khoèo tay. Đây là nguồn thông tin quan trọng, giúp mở rộng điều tra.

Các đối tượng trong vụ án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Đội 5 Phòng PC14 dựng lên băng nhóm gồm: Trần Văn Sông, 28 tuổi; Nguyễn Văn Chiều, 24 tuổi; Lưu Văn Toàn, 23 tuổi; Nguyễn Văn Linh (tức Thịnh), 22 tuổi, đều trú tại huyện Cẩm Giàng. Linh có tay bị khoèo, còn Sông có vết sẹo trên mặt giống với đặc điểm mà người bị hại mô tả trong các vụ cướp tài sản.

Thượng tá Đỗ Văn Khách, Trưởng phòng PC 14 Công an tỉnh Hải Dương cho biết: Dựng được đối tượng đã khó, bắt giữ được đối tượng còn khó hơn nhiều. Yêu cầu đặt ra là sau khi tính toán, Đội 5, Phòng PC 14 đã chọn điểm đột phá là bắt giữ Toàn. Rạng sáng 23/4, Đội 5 Phòng PC14 bắt Toàn tại nhà riêng. Qua đấu tranh, Toàn đã khai các đối tượng còn lại trong băng nhóm. Từ lời khai của Toàn, Phòng PC14 Công an tỉnh Hải Dương đã khẩn trương bắt 3 đối tượng còn lại ngay trong đêm.

Đến thời điểm này, các đối tượng khai nhận đã gây ra 2 vụ cướp, hiếp và 5 vụ cướp tài sản khác trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Để làm rõ vụ án, đề nghị ai là bị hại của vụ án trên hãy đến Công an tỉnh Hải Dương trình báo hoặc liên lạc qua điện thoại theo số máy 03203.889253 gặp đồng chí Ngọc

                                                                            Theo Báo CAND

Các tin khác


Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục