Ly đe dọa sẽ giết vợ rồi tự tử nếu cô nhất mực đòi ly hôn. Hai nhát dao oan nghiệt đâm vào ngực người phụ nữ đã kết thúc 4 năm tình nghĩa của đôi vợ chồng trẻ.

 

Ngày 4/5 tại TAND Hà Nội, Nguyễn Dương Ly (30 tuổi, ở quận Ngô Quyền, Hải Phòng) lê đôi dép cũ kỹ bước vào phòng xét xử. Thỉnh thoảng, người đàn ông ra tòa vì tội giết người này lại len lén hướng mắt về phía người anh từng đầu gối tay ấp suốt 4 năm. Nhưng Ly lại buồn bã quay lên khi gặp thái độ lạnh lùng của vợ.

Suốt phiên xét xử, chị Hương dáng người nhỏ nhắn luôn lẩn tránh ánh nhìn của người chồng đã suýt lấy đi mạng sống của cô. Ly và Hương thành vợ thành chồng vì tiếng sét ái tình. Trong đợt thi đại học cách đây hơn chục năm, Ly phải lòng cô bạn cùng phòng. Những cuộc điện thoại, tin nhắn và những lá thư đã khiến Ly và Hương càng thêm gắn bó.

Nhưng rồi cả hai đều không đỗ đại học. Sau đó Ly theo ngành an ninh nối nghiệp bố, về quê làm việc, còn Hương học kế toán. Khoảng cách về thời gian và địa lý đã không làm phôi pha tình cảm của họ. Sau 7 năm qua lại, họ đi đến hôn nhân.

Cứ cuối tuần được nghỉ, Ly lại bắt xe khách từ Hải Phòng lên Hà Nội thăm vợ. Mệt mỏi vì cảnh "ngưu lang, chức nữ", Ly bỏ mặc lời khuyên của gia đình, từ bỏ ngành công an và lên Hà Nội sống cùng vợ. Hai vợ chồng thuê nhà trọ chung sống, hằng ngày, Ly đi làm bảo vệ cho công ty tư nhân.

Bị cáo Ly trước vành móng ngựa. Ảnh: P.V.

Khó khăn về kinh tế, cùng với nhiều mâu thuẫn khác khiến cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ thường xảy ra to tiếng. Chị Hương làm đơn ly hôn. Đau khổ và buồn bã, Ly khuyên vợ hãy nghĩ lại nhưng không khiến được người phụ nữ thay đổi quyết định.

Theo lời khai của Ly, hai vợ chồng đã 3 lần đến tòa hòa giải song không thành công, vì thái độ của Hương khiến mối quan hệ của họ không thể hàn gắn được. Anh ta đã đe dọa giết vợ rồi tự tử nếu cô nhất mực đòi ly hôn.

Tối 13/2/2009, thấy chồng gọi điện hẹn gặp, Hương mời anh ta tới nhà nói chuyện. Trước mặt gia đình vợ, Ly cầu xin vợ hãy nghĩ đến những tình cảm bao nhiêu năm qua nhưng chị dứt khoát từ chối... Trong lúc lời qua tiếng lại, Ly rút con dao đâm hai nhát vào ngực vợ. Chị Hương ngất lịm đi nhưng may mắn được người nhà đưa đi cấp cứu kịp thời.

Tại phiên xử hôm nay, khuôn mặt Ly hốc hác, hai mắt trũng sâu. Anh ta vừa khóc vừa trình bày: "Khi bị vợ đâm đơn xin ly hôn, bị cáo rơi vào trạng thái mất cân bằng và suy nghĩ khá nhiều. Bị cáo có ý định tự tử nhưng trước khi chết muốn gặp cô ấy một lần. Nhưng rồi những mâu thuẫn khi gặp mặt khiến bị cáo không kiểm soát được...".

Sau những trình bày của Ly, Hương xin tòa giảm án cho chồng, nhưng cũng một mực mong cơ quan xét xử hãy sớm giải quyết việc ly hôn. Nghe vợ nói "mong anh hãy sống có ích hơn sau này", Ly dường như suy sụp. Anh bám tay vào vành móng ngựa, mặt lộ rõ vẻ buồn bã.

Khi được nói lời sau cùng, Ly thổn thức: "Tất cả những điều bị cáo làm đều vì quá yêu vợ. Bị cáo mong cô ấy sẽ có một người thực sự yêu thương như bị cáo".

Sau khi xem xét, tòa tuyên phạt Ly 5 năm tù do được xác định là "rối loạn tâm thần nên khả năng nhận thức và hành động có phần bị ảnh hưởng".

 

                                                                          Theo VnExpress

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục