Trên đường mua xe gian trở về, hai thanh niên đã bị nhóm “hiệp sĩ SBC” phát hiện được hành vi phạm tội liền xin “lót tay” một lượng vàng để không bị công an xử lý nhưng bị các anh từ chối.

 

Chiều 1/5, nhóm 'hiệp sĩ SBC' gồm anh Nguyễn Thanh Hải, Trần Hoàng Anh
và Hồ Duy Tân trên đường “tuần tra” ở khu vực trạm thu phí Suối Giữa (đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã phát hiện hai thanh niên đang chạy song song có nhiều dấu hiệu khả nghi. Chiếc xe nhãn hiệu Yamaha Sirius mà bọn chúng điều khiển có vết bẻ khóa còn mới nguyên.

Qua vài câu hỏi “nghiệp vụ”, cặp này thú nhận vừa mua được chiếc xe “đá” kia của bọn trộm, đang trên đường mang về Bình Phước tiêu thụ. Ngay lập tức, các “hiệp sĩ” mời họ về trụ sở công an phường Hiệp Thành làm rõ. Biết đụng phải khắc tinh, một người vội lấy 4 triệu đồng cùng toàn bộ vòng vàng đang đeo “biếu” các hiệp sĩ xin bỏ qua mọi chuyện. Tuy nhiên hành động “hối lộ” này đều được lập trong biên bản bàn giao của các 'hiệp sĩ' cho cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, nghi can vừa “biếu” tiền kia khai tên Mai Nguyệt Anh (32 tuổi, ngụ Bù Đốp, Bình Phước) và người còn lại tên Bùi Trung Tính (38 tuổi, Bù Đăng, Bình Phước). Theo lời khai ban đầu, cả hai vừa đến khu vực ngã tư Bình Phước mua chiếc xe Yamaha với giá 3,3 triệu đồng của một người tên Thuận (không rõ lai lịch). Việc thoả thuận giá cả chỉ thông qua điện thoại chứ không gặp trực tiếp, chỉ sau khi ưng thuận sẽ có người chạy xe ngang qua để xem "hàng". Nếu đồng ý sẽ chọn địa điểm ở một đoạn đường bấy kỳ để giao dịch.

Ngoài ra, hai tên này còn khai nhận đã nhiều lần đến khu vực này mua xe gian đưa về các khu vực vùng sâu, vùng xa ở tỉnh Bình Phước để tiêu thụ. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

 

                                                                        Theo VnExpress

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục