Ngày 5/5, ông Nguyễn Thanh Bình (Trưởng công an xã Ngọc Chánh, Đầm Dơi, Cà Mau) cho biết, cơ quan điều tra vừa nhận đơn bãi nại của mẹ Hào Anh, yêu cầu không xử lý hình sự vợ chồng chủ trại tôm về việc hành hạ cậu bé.

 

 

>>Công bố kết quả thương tật đối với em Nguyễn Hào Anh
>> Vợ chồng hành hạ cháu bé 14 tuổi thừa nhận hành vi phạm tội
>> Khởi tố hai vợ chồng hành hạ dã man cháu bé 14 tuổi

Bà Phạm Thị Thoa (mẹ Hào Anh) cho biết, khi bà lên bệnh viện chăm con thì bị Mã Ngọc Thơm (vợ chủ trại tôm Minh Đức) dùng xuồng máy bám theo chặn đường.

"Cô ta nói là nếu tôi không ký thì khi họ ra tù sẽ trả thù. Bằng không, họ sẽ lo hết tiền chữa trị cho Hào Anh và cho 20 triệu đồng gửi ngân hàng. Sợ quá, tôi bèn ký vào đơn do họ viết và nhận một triệu đồng", chị Thoa kể.

Cậu bé 14 tuổi khắp người bị thương tật vì sự hành hạ của vợ chồng nhà chủ, đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đầm Dơi

Một người dân xã Ngọc Chánh cho biết người phụ nữ này cũng kêu gọi chị em phụ nữ ở địa phương làm đơn kêu oan cho chồng bà ta là Huỳnh Thanh Giang. "Bà Thơm hứa cho họ vài chục triệu đồng gửi ngân hàng, nếu không sẽ "xử" mạnh tay", người này kể.

Theo luật sư Nguyễn Trường Thành (Đoàn luật sư Cần Thơ) đơn bãi nại mà mẹ cháu Hào Anh nộp công an không có cơ sở xem xét. Ông cho rằng với tội danh hành hạ người khác mà vợ chồng Giang -Thơm vừa bị khởi tố, đơn bãi nại có thể được xem là tình tiết giảm nhẹ trong quá trình xét xử. Tuy nhiên, cơ quan điều tra cần làm rõ tố cáo của bà Thoa về việc bị ép ký đơn bãi nại thì mới có cơ sở để xem xét việc này.

Theo dõi vụ việc trên báo chí, một số luật sư ở Hà Nội ngỏ ý sẵn lòng tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp miễn phí cho cậu bé 14 tuổi bị chủ hành hạ này. Luật sư Nguyễn Hồng Bách (Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết hôm nay đã có văn bản gửi cơ quan cảnh sát điều tra Cà Mau đề nghị về việc trên. Ông Bách từng tham gia bảo vệ Nguyễn Thị Bình - cô bé giúp việc bị gia đình ông bà chủ hành hạ suốt 13 năm tại Hà Nội. Vụ việc được đưa ra công luận và đôi vợ chồng gây ra sự sự việc đã phải nhận án tù.

Gia đình Hào Anh nghèo, bố mẹ ly hôn. Từ tháng 9/2008, mẹ gửi em đến trại tôm giống Minh Đức giúp việc cho vợ chồng ông bà chủ Huỳnh Thanh Giang và Mã Ngọc Thơm.

Ngày 28/4, Hào Anh (14 tuổi) được bà con đưa đến Bệnh viện đa khoa Đầm Dơi cấp cứu trong tình trạng thân thể mang đầy thương tích, mặt mũi bầm dập. Em khai báo với công an là gần 6 tháng qua bị vợ chồng chủ đánh đập, không cho tiếp xúc với người lạ.

Theo Phòng Kỹ thuật hình sự công an tỉnh Cà Mau, tỷ lệ thương tật của Hào Anh là gần 67%.

Ngày 2/5 công an huyện Đầm Dơi đã khởi tố vợ chồng chủ trại tôm giống Minh Đức về tội hành hạ người khác. Huỳnh Thanh Giang bị bắt tạm giam, vợ được tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ.

Hiện, hai người làm công của đôi vợ chồng này cũng bị bắt do không căn ngăn mà còn tham gia đánh đập cậu bé cùng với chủ

Theo VnExpress

 

Các tin khác


Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục