Từ 20.5 người vi phạm Luật Giao thông sẽ bị tăng nặng mức xử phạt.

Từ 20.5 người vi phạm Luật Giao thông sẽ bị tăng nặng mức xử phạt.

Tại TP.Hà Nội và TPHCM đến hết ngày 19.5, công việc lắp đặt biển báo khu vực nội và ngoại thành nhằm chuẩn bị áp dụng xử phạt vi phạm trật tự an toàn giao thông theo Nghị định 34 của Chính phủ, bắt đầu từ hôm nay (20.5) đã hoàn tất. Lực lượng CSGT của 2 TP đã sẵn sàng xử phạt.

 

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về áp dụng các mức phạt hành chính theo nghị định mới cũng được quan tâm để làm sao người dân biết rõ, chấp hành nghiêm nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Hà Nội: Sau tuyên truyền sẽ phạt nặng

Chiều 18.5, CATP và Sở GTVT đã họp báo triển khai kế hoạch thực hiện Nghị định 34 của Chính phủ về việc tăng nặng mức xử phạt đối với hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ (thực hiện từ 20.5).

Một cán bộ lãnh đạo CSGT cho biết, trong khoảng 15 ngày đầu,  CSGT sẽ tập trung tuyên truyền, nhắc nhở người vi phạm. Sau đó sẽ xử lý cương quyết, đặc biệt là các nhóm hành vi liên quan đến ùn tắc và TNGT.

Theo ông Thạch Như Sĩ - Chánh Thanh tra Sở GTVT, hôm nay (20.5), lực lượng chức năng sẽ ra quân triển khai các biện pháp của lực lượng liên ngành. Tại các tuyến đường, nút giao thông trọng điểm, các khu vực ùn tắc giao thông, điểm đen TNGT, các tuyến đường vành đai đều sẽ có lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra, xử lý.

Về phân định ranh giới nội thành, ngoại thành để xử phạt, theo ông Nguyễn Xuân Tân - Phó Giám đốc Sở GTVT, cho đến thời điểm này, các biển báo phân định ranh giới nội - ngoại thành đã cơ bản hoàn thành.

“Đúng 0h, ngày 20.5, chúng tôi sẽ tháo giấy che biển” - ông Tân cho biết. Về những khó khăn khi triển khai nghị định này, trung tá Trần Ngọc Ánh - Đội trưởng Đội Tham mưu Phòng CSGT CATP - cho biết, lực lượng CSGT sẽ vấp phải những hành vi chống đối nhưng sẽ xử lý kiên quyết mọi vi phạm.

CSGT xử lý một trường hợp vi phạm.


TP.Hồ Chí Minh: Lái xe ôtô - đối tượng vi phạm bị phạt nặng

Theo Phòng CSGT, các cơ quan chức năng đã tiến hành lắp đặt biển báo, hướng dẫn người tham gia giao thông nhận biết về khu vực nào là nội hay ngoại thành, tính đến ngày 19.5 đã hoàn tất. Như vậy, theo Sở GTVT thì tuyến đường vành đai (ranh giới phân biệt giữa nội và ngoại thành) được áp dụng bắt đầu từ nút giao thông QL1A thuộc địa bàn Q.Thủ Đức-đại lộ Nguyễn Văn Linh-đường dẫn cầu Phú Mỹ-đường vành đai phía đông-đường Nguyễn Thị Định-xa lộ Hà Nội đoạn Q.Thủ Đức. Đây là “mốc” để CSGT phân biệt mức áp dụng xử phạt theo Nghị định 34.

Tuy nhiên, theo quan sát của PV Báo Lao Động cũng như phỏng vấn nhiều bác tài xe ôm, thì hầu hết các bác tài này đều chưa được “trang bị” đồng phục theo quy định để CSGT phân biệt đâu là người chạy xe ôm, đâu là người dân tham gia giao thông bình thường. Ông Nguyễn Văn Hùng (ngụ đường Quang Trung, P.11, Q.Gò Vấp) cho biết vào sáng 19.5: “Tôi chỉ thấy trên báo chí nói về xe ôm phải mặc đồng phục, chứ tôi có biết sẽ phải mặc đồng phục gì đâu(!?)”.

Trong những thay đổi mới của NĐ34/CP, thì trọng tâm vẫn là xử phạt tăng nặng đối với người vi phạm Luật Giao thông. Nhưng phải kể đến đối tượng là lái xe ôtô nếu vi phạm sẽ bị phạt nặng, cũng như áp dụng những biện pháp mạnh về phạt bổ sung. Như lái xe ôtô chạy quá tốc độ quy định trên đoạn đường có quy định tốc độ, lái xe có hơi thở nồng độ cồn vượt quá mức quy định, lái xe khách đón trả khách không đúng bến bãi, chở người trên mui xe, nóc xe, trong khoang hành lý, hành hung hành khách, dừng đỗ quay đầu xe vi phạm... tất cả đều bị phạt nặng, ngoài ra còn áp dụng thêm biện pháp bổ sung là tước giấy phép lái xe 60 ngày... 

                                                                                        Theo BLĐ

Các tin khác


Chủ động giải pháp phòng cháy trong các khu công nghiệp

Trong những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh cơ bản được đảm bảo, không để xảy ra vụ cháy lớn, gây thiệt hại về người, không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Có được kết quả đó là nhờ sự phối hợp tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện tốt quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Huyện Kim Bôi: Liên tiếp 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, 2 người tử vong 

Hồi 17h ngày 7/5, tại Km 22+850m, đường Trường Sơn A thuộc thôn Kim Đức, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô biển kiểm soát 28G1-326.97 do Bùi Anh N, sinh năm 2003, trú tại xóm Khả, xã Hùng Sơn (Kim Bôi) điểu khiển chở sau Nguyễn Văn D, sinh năm 2003, trú tại xóm Sáng Trong, xã Đú Sáng (Kim Bôi) di chuyển hướng ngã ba Bãi Chạo đi ngã ba Bãi Lạng với xe mô tô biển kiểm soát 28B1-342.59 do Nguyễn Ngọc D, sinh năm 1992, trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn (Kim Bôi), chở sau Bùi Bình A, sinh năm 2018 và Nguyễn Ngọc Q, sinh năm 2020, cùng trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn di chuyển sang đường.

Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục