Nguyễn Thanh Hưng và Nguyễn Thạch Thùy.

Nguyễn Thanh Hưng và Nguyễn Thạch Thùy.

Sau khi đồng bọn bị bắt, Thùy chạy thoát về nhà tung tin rằng CSGT đánh người và ép xe. Hắn còn lôi kéo gia đình, hàng xóm lên trụ sở chửi bới, đe dọa Công an…

Khoảng 16h30' ngày 24/5, trong khi Thiếu úy Vũ Văn Khương (25 tuổi) và Thượng sỹ Phạm Xuân Phương (23 tuổi), cán bộ của Đội CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ (phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) thì có hai em học sinh từ lô cao su gần đó chạy ra báo bị cướp.

Đó là hai em Trần Duy Tân (18 tuổi) và Đặng Phước Tấn (19 tuổi), đều trú ở xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột. Theo lời kể thì hai em vừa bị hai đối tượng đi trên xe máy dùng dao đe dọa cướp đi 1 ĐTDĐ Nokia 6300 và số tiền 40.000 đồng.

Đúng lúc này, từ phía lô cao su, hai đối tượng có đặc điểm nhận dạng giống như mô tả phóng xe chạy thẳng ra đường. Thiếu úy Vũ Văn Khương và Thượng sỹ Phạm Xuân Phương lập tức lao xe ra truy đuổi. Hai đối tượng trên tăng ga bỏ chạy, được khoảng 300m chúng rẽ vào một đoạn đường đất và bị ngã xe. Chúng bỏ xe chạy bộ vào lô cà-phê gần đó.

Tên ngồi trước vứt lại dao và chiếc ĐTDĐ 6300 chạy thoát, riêng tên ngồi sau bị lực lượng CSGT bắt gọn cùng với tang vật là số tiền 40.000 đồng. Tại trụ sở Công an phường Tân Hòa, đối tượng bị bắt khai nhận tên là Nguyễn Thanh Hưng (25 tuổi), trú TDP 6, phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột.

Riêng đối tượng còn lại là Nguyễn Thạch Thùy (26 tuổi), trú tổ 2, khối 6, phường Tân Hòa) sau khi chạy thoát đã quay về nhà tại khối 6, phường Tân Hòa tung tin rằng cả hai bị CSGT ép vô đường đánh và bắt oan, hiện tại Hưng đang bị CSGT bắt nhốt và đánh đập ở trụ sở Công an phường Tân Hòa.

Từ tin đồn thất thiệt này, Thùy đã cùng với một số người kích động, lôi kéo gia đình, làng xóm lên trụ sở Công an phường chửi bới, đe dọa, thóa mạ cơ quan Công an.

Ngay sau khi nhận diện được Thùy là một trong hai đối tượng gây ra vụ án cướp tài sản tại lô cao su lúc chiều, lực lượng Công an đã mời Thùy vào bên trong trụ sở Công an phường để làm việc. Thế nhưng, khi đặt chân đến phòng làm việc ở tầng hai của trụ sở Công an phường Tân Hòa, Thùy đã quay trở ra để tri hô lên rằng Hưng đã bị Công an đánh đến ngất xỉu nhằm mục đích kích động đám đông đang tụ tập, bao vây trước trụ sở Công an phường.

Manh động hơn y còn dọa sẽ tự tử nếu lực lượng Công an không thả Hưng ra và kích động đám đông la ó, chửi bới, ném đá vào lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ.

Nhận thấy diễn biến phức tạp của vụ việc, đến 18h30' cùng ngày, Trung tá Trần Đức Thịnh (Phó trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột) trực tiếp chỉ huy lực lượng tăng cường xuống hiện trường để tham gia giải quyết vụ việc, ổn định tình hình. Đến khoảng 19h cùng ngày, lực lượng Công an mới giải tán được đám đông, đưa hai đối tượng Nguyễn Thanh Hưng và Nguyễn Thạch Thùy về trụ sở Công an TP Buôn Ma Thuột để làm việc.

Tại đây, sau khi tiến hành điều tra, đấu tranh lấy lời khai đến khoảng 1h sáng 25/5, cả hai mới cúi đầu thừa nhận mọi tội lỗi của mình. Theo đó, từ lúc 9h sáng 24/5, Thùy đã cùng Hưng và một đối tượng tên Tuấn (em họ Thùy) tổ chức nhậu ngay tại nhà Tuấn. Đến khoảng 13h cùng ngày, sau khi "hạ" hết 2 lít rượu trắng, cả ba tiếp tục rủ nhau qua thôn Dung Hòa để nhậu.

Đến khoảng 16h cùng ngày, sau khi đã quá say, cả bọn quyết định giải tán. Trên đường về, khi đi ngang qua khu vực lô cao su phường Tân Hòa, gặp hai em học sinh đang trên đường đi học về, Thùy và Hưng đã bàn nhau chặn lại để xin tiền. Thùy rút con dao tự chế dài khoảng 40cm ra để đe dọa hai em cướp tài sản nhưng khi đi ra khỏi lô cao su chưa được bao lâu thì bị CSGT truy đuổi.

Khi được hỏi vì sao đã cướp tài sản mà còn có hành vi lôi kéo, kích động người khác đến trụ sở Công an phường để tụ tập chống đối, kêu oan, Thùy cho biết do không nghĩ rằng hành vi cướp tài sản của mình đã bị phát hiện nên khi bị CSGT truy đuổi, y về nhà lôi kéo gia đình, hàng xóm đến trụ sở Công an phường gây rối nhằm thoát tội nhưng hành vi của y đã không thực hiện thành công.

Ngày 25/5, Công an TP Buôn Ma Thuột đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thanh Hưng và Nguyễn Thạch Thùy về tội cướp tài sản

                                                                                     Theo Báo CAND

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục