(HBĐT) - Ngày 8/7, tại xã Yên Thượng, huyện Cao Phong đã diễn ra Hội nghị Sơ kết 1 năm thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự vùng giáp ranh của 9 đơn vị trực thuộc 4 huyện của mô hình Cụm an toàn về ANTT 4 huyện Cao Phong - Lạc Sơn - Kim Bôi - Tân Lạc.

 

Sau 1 năm thực hiện Quy ước thống nhất về hoạt động Cụm an toàn về ANTT khu vực giáp ranh giữa 4 huyện, 8 xã thuộc 4 huyện Cao Phong, Tân Lạc, Kim Bôi, Lạc Sơn đã thực hiện có hiệu quả các mặc công tác, xây dựng, củng cố thế trận ANND vững chắc, đảm bảo ANTT trên địa bàn địa phương. Trong năm qua, địa bàn các 8 xã khu vực giáp gianh đã xảy ra 12 vụ với 26 đối tượng. Các vụ việc xảy ra củ yếu do các nguyên nhân xã hội và do nhận thức pháp luật của một bộ phận nhân dân còn hạn chế. Tuy nhiên sau 1 năm được thành lập, đi vào hoạt động, Cụm an toàn về ANTT “Cao - Lạc - Kim - Tân” đã mang lại những kết quả đáng ghi nhận trên lĩnh vực đảm bảo ANTT. Đồng thời thông qua hoạt động của mô hình Cụm an toàn về ANTT đã tạp được sự đồng thuận, nhất trí của các cấp uỷ, chính quyền và sự tham gia ủng hộ của nhân dân tại các địa bàn, đơn vị thành viên của Cụm. Từ đó đã tạo nên sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trên địa bàn các xã trong Cụm thực hiện các mặt công tác của phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Thông qua hoạt động của Cụm, công tác trao đổi thông tin nhiều chiều liên quan đến ANTT giữa các đơn vị thành viên được thuận lợi và kịp thời. Ý thức cảnh giác của QCND được nâng cao trước những âm mưu, thủ đoạn của các đối tượng phạm tội. Tinh thần, ý thức trong phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm của QCND được nâng lên rõ rệt, tích cực tham gia công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm trên địa bàn. Việc phát hiện và xử lý các đối tượng vi phạm kịp thời, hiệu quả. Thúc đẩy phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ khu vực địa bàn giáp ranh đã được nâng lên một tầm cao mới.. Tinh thần đấu tranh, tố giác tội phạm trên địa bàn giáp ranh được QCND phát huy cao độ đã cung cấp cho lực lượng chức năng nhiều thông tin có giá trị, phục vụ tốt công tác đấu tranh mở rộng và xử lý các đối tượng trước pháp luật. Các vụ việc xảy ra trên địa bàn đã được lực lượng chức năng phát hiện, xử lý kịp thời.

 

Nhân dịp này, Công an tỉnh cũng đã khen thưởng cho 7 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ 1 năm qua, góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên.  

 

                                                                            Ngô Thủy - Hải Đăng

 

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục