Khối nữ sĩ quan An ninh luyện tập.

Khối nữ sĩ quan An ninh luyện tập.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là tới ngày lễ hội ngàn năm Thăng Long - Hà Nội. Gần 200 nữ sinh xuất sắc, xinh đẹp và có thành tích cao của các trường CAND đã được lựa chọn vào đội ngũ diễu binh. Họ cùng nhau dãi dầu trên thao trường, chuẩn bị hòa mình trong niềm vui chung của dân tộc, diễu binh trong lễ kỷ niệm ngàn năm Thăng Long - Hà Nội.

 

Kim đồng hồ đếm ngược bên hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội đang nhích dần từng giây để chạm tới ngày Đại lễ ngàn năm Thăng Long - Hà Nội. Mỗi người dân nước Việt đang hồi hộp đón chờ. Có những cô gái tuổi đôi mươi tràn đầy sức trẻ đang miệt mài tập luyện. Họ là những nữ chiến sĩ, học viên các trường CAND vừa trải qua những ngày hè nắng lửa, trang nghiêm trong đội ngũ diễu binh diễu hành tại lễ mít tinh kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập lực lượng CAND tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Khi qua lễ đài, chúng em đã khóc

Lễ mít tinh kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập lực lượng CAND Việt Nam, 5 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi người dân đất Việt. Dư âm vẫn còn đó, niềm vui vẫn tràn đầy trên từng ánh mắt. Những người lính căng tràn sức trẻ lại háo hức bước vào thời kỳ luyện tập để tham dự lễ diễu binh, diễu hành trong lễ kỷ niệm ngàn năm Thăng Long - Hà Nội. Không ít người đã có nhận xét rằng: đội ngũ diễu binh, diễu hành quá đẹp!

Đẹp nhất, chuẩn nhất là khối nữ sĩ quan mang màu áo Cảnh sát giao thông. Những cô gái yêu kiều đã được xếp thứ nhất trong số 20 khối, được khen thưởng và cứ thế ôm nhau khóc, vui sướng và hạnh phúc biết chừng nào. Những cô gái tuổi đôi mươi thật khó kìm hãm được niềm cảm xúc, họ nắm tay nhau và hát cho niềm vui chiến thắng. Những cô gái ấy là những học viên ưu tú của Trường Trung học Cảnh sát nhân dân I.

Trong giây phút cảm xúc trào dâng, Hà Lan Anh, khối trưởng khối nữ sĩ quan Cảnh sát giao thông, cô nữ sinh xinh đẹp có đôi má lúm đồng tiền, nước da trắng mịn màng suốt 3 tháng trời tập luyện giữa mưa nắng thao trường vẫn trắng, đã chia sẻ với chúng tôi cảm xúc tuyệt vời.

- Chào Lan Anh, những cô gái xinh đẹp mang màu áo sĩ quan khối Cảnh sát giao thông được mọi người khen lắm, đi đều, đẹp. Cảm giác của khối trưởng thế nào?

- Chúng em vui lắm chị ạ. Khi buổi diễu binh kết thúc, chúng em lên xe về trường chẳng ai bảo ai, tất cả cùng hát vang bài "Niềm vui chiến thắng". Sau 3 tháng tập luyện vất vả, được xuất hiện trước mọi người chỉ trong ít phút mà với nhiều ấn tượng đẹp, niềm vui đến với chúng em cũng thật bất ngờ và chắc sẽ thật khó quên đấy. Quá vui sướng và đầy cảm xúc nên có bạn còn nói: "Sao sân Mỹ Đình hôm nay ngắn thế, sao không được đi một lần nữa nhỉ", chị sẽ hiểu tâm trạng của chúng em rồi đấy. Về đến trường, các thầy bảo, đi thế nào mà lại… được nhất, đi lại để các thầy xem. Vậy là bọn em lại bật nhạc lên và cứ thế đi ở sân trường, sao lại vui đến thế. Bây giờ, chúng em chỉ mong đến lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội để lại được thể hiện trước mọi người… (cười vui).

- Ôi, những cô gái hồn nhiên trong sáng và đầy nhiệt huyết. Chắc là em yêu lắm nghề mình đã chọn?

- Chị biết không, quê em ở TP Yên Bái. Bố em là cán bộ Công an nên em quyết đi theo nghề bố. Nhưng tới khi làm hồ sơ thi vào Học viện Cảnh sát nhân dân, bố em bảo: "Làm Công an là phải biết chịu đựng gian khổ và cả nguy hiểm nữa. Con suy nghĩ cho kỹ. Nếu không thì chọn ngành khác". Lời nói của bố càng thôi thúc em quyết tâm hơn mới lạ chứ. Lúc thi đại học, em thi khối C được 21 điểm, chỉ thiếu chút xíu nên... trượt Học viện Cảnh sát. Em cứ khóc mãi. Khi có giấy báo của Trường Trung học Cảnh sát nhân dân I là em khăn gói đi luôn, phấn khởi lắm, vậy là mình đã trở thành nữ Cảnh sát nhân dân. Em học Khoa Quản lý hành chính, năm nay bước sang năm thứ 2 rồi…

Trước giờ lễ Diễu binh.

- Khi được chọn vào đội ngũ tập luyện diễu binh, diễu hành, hằng ngày phải "phơi" giữa nắng hè nóng "chảy mỡ", em và các bạn chắc là ngại lắm?

- Ồ, không đâu chị. Đó là niềm may mắn của chúng em đấy. 112 bạn nữ trường em đã được vào vòng ngắm, ai cũng thấy vinh dự. Mặc dù kỳ nghỉ hè năm nay không được về quê, nhớ nhà lắm, phải tập trung tập luyện. Nhưng khi bước vào tập luyện vất vả, gian khổ và háo hức nên cũng chẳng còn thời gian để nhớ đâu. Thời gian đầu học đứng nghiêm, chưa quen nên cũng có nhiều bạn ngất, luyện mãi rồi cũng quen với mưa nắng. Ngoài giờ luyện tập, tối lại cùng nhau hát hò, liên hoan văn nghệ trong quãng thời gian cắm trại tại trường.

- Cứ tập mãi những động tác như vậy thật là nhàm chán và căng thẳng. Các em giải tỏa bằng cách nào?

- Nhiều lúc các động tác cứ lặp đi lặp lại, đứng dưới trời nắng nóng hầm hập trên nền sân xi măng nên những ngày đầu cũng thấy bí bách khó chịu lắm. Nhưng được các thầy huấn luyện ở Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động động viên, thầy trò lại cười và cùng nhau vượt qua.

- Những nữ sinh được lựa chọn đều là những cô gái "mỏng mày hay hạt". Thời tiết năm nay thì khắc nghiệt quá, có lẽ kết thúc thời gian tập luyện thì "má hồng" đã biến thành "má xám" mất rồi?

- Khối của chúng em có nhiều bạn gái xinh lắm, những cô gái quê ở Tuyên Quang đẹp nổi tiếng thì nắng cũng phải… chào thua. Nước da trắng ngần là bạn Lê Thị Ngọc Ánh, cao 1m65, tập rất tốt, chưa ngất bao giờ, các động tác đều chuẩn. Bạn Nguyễn Phương Thúy cũng là một trong những người đi đẹp của khối. Bạn Nguyễn Thùy Dương, đứng hàng bìa đi rất đẹp. Suốt 3 tháng tập luyện trong điều kiện nắng nóng, ngay từ sáng sớm áo đã ướt sũng mồ hôi nhưng tuyệt nhiên không ai chán nản, cứ mong từng ngày qua nhanh, lòng lâng lâng một cảm giác khó tả khi nghĩ tới lúc được đi giữa đoàn quân. Cứ tối đến, trực ban yêu cầu đi ngủ sớm để ngày mai tập luyện nhưng ai cũng khó ngủ vì háo hức. Mỗi đời người chỉ may mắn được 1 lần như thế. Sau này lớn rồi còn có những kỷ niệm đẹp đẽ hiếm hoi để mà kể với con cháu... (cười).

Đặc biệt, trong những ngày tập luyện gian khổ đã cho chúng em một tình đồng đội thiêng liêng. Tuy ở cùng trường, trước đây chưa bao giờ nói chuyện với nhau. Vậy mà khi tập luyện chúng em đối với nhau như tình ruột thịt, chan hòa và gắn bó. Bạn nào ngất là lại xúm vào lo lắng, tất cả xích lại gần nhau cao đẹp biết nhường nào.

- Và tình yêu đất nước còn cao hơn nữa?

- Dạ đúng. Lúc diễu binh đi qua lễ đài có lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công an… và cả các đoàn khách quốc tế. Lòng chúng em trào dâng một cảm giác thiêng liêng. Khi chào cờ, Quốc ca vang lên, tất cả chúng em cùng hát vang, cất lên tự đáy lòng mình. Những kỷ niệm ấy sẽ theo chúng em trong suốt cuộc đời chị ạ.

Mong tới ngày Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội

Tâm sự của sinh viên Hà Lan Anh cũng là nỗi niềm của những nữ sinh, nam sinh vinh dự được tham gia đội hình diễu binh, diễu hành trong ngày hội lớn của dân tộc. Tôi cũng được nghe tâm sự của Nông Thùy Vân, lớp B4, D33, Học viện Cảnh sát nhân dân. Cô gái có thân hình cao dong dỏng, có vẻ hơi bẽn lẽn, nhưng Vân là khối trưởng khối nữ Học viện Cảnh sát nhân dân.

Thùy Vân kể, những ngày trời quá nóng là cả khối hơn trăm người phải dậy từ khi mặt trời vừa thức giấc để tập luyện. Cường độ tập luyện so với những cô gái yểu điệu thục nữ như Vân là sự cố gắng, quyết tâm cao độ. Vân đã từng bị ngất xỉu giữa trời nắng.

Bác sĩ đang chăm sóc các học viên nữ trước giờ Diễu binh.

Vân cười tươi và không giấu giếm: "Đã bị ngất vì sức con gái chưa quen với gian khổ nên em phải "cảnh giác", càng phải quyết tâm cao hơn, chăm chỉ luyện tập hơn cho bền bỉ. Những ngày gần lễ mít tinh là tinh thần và sức khỏe phải… trên cả tuyệt vời mới ổn". Và, khối nữ sĩ quan Cảnh sát do Thùy Vân là khối trưởng đã có những giây phút thăng hoa giữa quảng trường sân vận động Mỹ Đình trong ngày hội lớn.

Những sĩ quan An ninh tương lai của đất nước trong khối diễu binh của nữ sĩ quan an ninh, dưới sự dẫn dắt và hướng dẫn tập luyện 3 tháng ròng của Thiếu tá Phùng Toàn Thắng, đơn vị K20, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. Khối trưởng Nguyễn Thị Kim Son, học viên lớp Tin 39 tâm sự: "65 năm mới có một ngày. Tất cả chúng em ai cũng thấy vui khôn tả". Son đưa cho các bạn từng hộp sữa tươi, thấm từng giọt mồ hôi, ánh mắt nhìn nhau như thầm hứa,"ra quân" với tinh thần quyết tâm cao nhất.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là tới ngày lễ hội ngàn năm Thăng Long - Hà Nội. Gần 200 nữ sinh xuất sắc, xinh đẹp và có thành tích cao đã được lựa chọn vào đội ngũ diễu binh. Bây giờ, không còn những ngày nắng nóng đến đỏ phồng da mặt, chỉ là những ngày mưa tuôn xối xả, những cơn cuồng phong bất chợt. Nhưng dù thời tiết có khắc nghiệt đến mấy, những người lính vẫn mang trong mình tình yêu, lòng tự hào, vinh dự để có mặt trong đoàn quân diễu binh của lực lượng Công an khi Thủ đô ngàn năm tuổi

                                                                             Theo Báo CAND

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục