CBCS đội CSTT phòng CS QLHC về TTXH trao đổi các phương án tham gia TTKS giữ gìn ANTT trên địa bàn trọng điểm

CBCS đội CSTT phòng CS QLHC về TTXH trao đổi các phương án tham gia TTKS giữ gìn ANTT trên địa bàn trọng điểm

(HBĐT) - “Trong những năm qua, CBCS phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (PC64) đã luôn chủ động, phát huy vai trò, nâng cao hiệu quả nhiệm vụ công tác trong việc tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chuyên đề QLHC cũng như trực tiếp thực hiện và đôn đốc, hướng dẫn lực lượng Công an cơ sở bám sát địa bàn, tận tuỵ với công việc. Nhờ đó đã góp phần tích cực trong công tác phòng ngừa, và tấn công trấn áp tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên”, Trung tá Nguyễn Văn Chất, Đội trưởng đội Tổng hợp - phòng Cảnh sát QLHC về TTXH nhấn mạnh.

 

Xác định rõ những khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ được giao, cấp uỷ Chi bộ và lãnh đạo đơn vị đã thường xuyên quán triệt, giáo dục tư tưởng, nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị cho CBCS không ngừng tu dưỡng bản thân trau đồi nghiệp vụ, có lối sống trong sạch, lành mạnh. Xây dựng tư thế, tác phong lịch sự, đúng mực, có tinh thần tận tuy với công việc, tích cực tham gia công tác đấu tranh, tấn công trấn áp tội phạm. Với vai trò, trách nhiệm của mình, CBCS phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã chủ động tham mưu cho Ban giám đốc Công an tỉnh xây dựng các kế hoạch triển khai thực hiện Luật cư trú; các Nghị định của Chính phủ; Thông tư của Bộ Công an về các chuyên đề QLHC. Công tác tham mưu, hướng dẫn luôn đảm bảo kịp thời, phục vụ có hiệu quả công tác chỉ huy chỉ đạo. Nhờ vậy, công tác đăng ký, quản lý hộ khẩu theo Luật cư trú mới đã đi vào nề nếp. Công tác lập và quản lý tàng thư hồ sơ hộ khẩu đã phát huy tác dụng nghiệp vụ. Ngoài ra, đơn vị cũng đã tổ chức triển khai thực hiện và hướng dẫn các đội nghiệp vụ QLHC về TTXH công an các huyện, thành phố thực hiện có hiệu quả Nghị định 05/CP của Chính phủ về cấp CMND. Tính từ năm 2005 - 2009, toàn tỉnh đã cấp, đổi được 282.813 CMND. Trong đó cấp tại phòng QLHC về TTXH là 19.966 CMND. Riêng từ đầu năm đến nay đội nghiệp vụ của đơn vị đã tổ chức cấp, đổi hơn 3 nghìn CMND. Từ năm 2005 - 2009, qua công tác cấp CMND đã phát hiện hơn 90 trường hợp vi phạm. Riêng từ đầu năm đến nay đội nghiệp vụ của đơn vị đã phát hiện 11 trường hợp sai phạm trong cấp đổi, sử dụng CMND. Với việc nâng cao hiệu quả, trách nhiệm trong thực hiện việc cấp, đổi CMND của CBCS trong đơn vị, đã đảm bảo yêu cầu nghiệp vụ, đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Đồng thời đã góp phần làm giảm cơ bản số lượt vi phạm quy định về mang dùng CMND. Ngoài ra, CBCS phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã phối hợp với phòng chức năng, công an các huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, chấp hành thực hiện công tác ANTT trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện. 5 năm qua đã kiểm tra được 1.162 lượt cơ sở, phát hiện 145 lượt cơ cở vi phạm. Đơn vị cũng đã tiếp hành kiểm tra, thẩm định và cấm giấy phép chứng nhận đủ điều kiện ANTT cho hàng trăm cơ sở theo quy định. Duy trì, việc nhận hồ sơ lưu chiểu mẫu dấu, nhận khắc hơn 4 nghìn con dấu, thu hồi 1.658 con dấu theo quy định, kiểm tra phát hiện 89 cơ sở để mất con dấu, giấy phép sử dụng con dấu. Đặt khắc con dấu qua các thời kỳ bầu cử, dấu do thay đổi địa giới hành chính... đảm bảo phục vụ cho hoạt động của các cơ quan, đơn vị. “Trong lĩnh vực này, đơn vị đã đẩy mạnh thực hiện CCHC, giảm thời gian cấp đổi CMND, công khai các thủ tục hành chính và nhiệt tình giúp đỡ nhân dân khi đến giao dịch. CBCS luôn nêu cao ý thức tự giác, chấp hành điều lệnh CAND. Luôn giữ tư thế, lễ tiết tác phong với tinh thần vì nhân dân phục vụ. Nhờ vậy, đã xây dựng và tạo được niềm tin trong nhân dân”, Trung tá Nguyễn Văn Chất chia sẻ.

 

Song song với việc nâng cao chất lượng công tác QLHC, trên lĩnh vực ANTT, CBCS phòng Cảnh sát QLHC về TTXH cũng đã luôn nêu cao ý thức tự giác, kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên. Trung tá Nguyễn Văn Chất cho biết thêm: Thực hiện Nghị định 47 CP của Chính phủ và Chỉ thị 27 của Bộ Công an về thu hồi quản lý VKVLN, trong những tháng đầu năm, đơn vị đã tham mưu cho Ban giám đốc Công an tỉnh xây dựng đề án thu hồi quản lý VKVLN. Đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Qua công tác chỉ đạo, phối hợp thực hiện với các phòng ban, Công an các huyện, thành phố đã tuyên truyền vận động nhân dân giao nộp VKVLN. Chỉ trong thời gian ngắn toàn tỉnh đã tổ chức thu hồi được 2.741 khẩu súng các loại và 7 quả lựu đạn, 2 đạn súng cối, 6 quả bom, 6 quả mìn. Trong đó huyện Mai Châu bước đầu đã vận động thu hồi được 2.032 khẩu súng các loại. Riêng 2 xã Hang Kia, Pà Cò cũng đã vận động nhân dân tự nguyện giao nộp hàng trăm khẩu súng. Ngoài ra, đã tuyên truyền và tổ chức cho 7.216 lượt HSSV và các hộ kinh doanh không buôn bán pháo, VLN.

 

Trước đó, thực hiện các quy định về quản lý, thu hồi VKVLN, từ năm 2005 - 2009 CBCS phòng QLHC về TTXH đã vận động thu hồi 10 khẩu súng trường, 01 khẩu súng CKC, 29 súng thể thao quốc phòng, 10 quả lựu đạn, 10.021 viên đạn các loại, 2310 khẩu súnh săn, súng hơi, súng tự chế, 80 mã tấu, kiếm. Ngoài ra, đã phối hợp với cơ quan quân sự thu hồi, huỷ nổ 10 quả bom các loại, kiểm tra phát hiện bắt giữ 2 vụ sử dụng VLN, xung điện đánh bắt cá trái phép trên vùng lòng hồ sông Đà. Bên cạnh đó, lực lượng CS113 và lực lượng CSTT cũng thường xuyên duy trì việc ứng trực, tuần tra đảm bảo giữ vững ANTT ở các địa bàn trọng điểm. Lực lượng CS113 thường xuyên đảm bảo quân số, ứng trực 24h/24h sẵn sàng nhận và xử lý tin báo một cách nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả. Trong 5 năm qua đã tiếp nhận và xử lý 3.053 tin báo. Trong đó trực tiếp xử lý 2.077 tin, bắt giữ 370 đối tượng giao cho đơn vị chức năng, công an cơ sở giải quyết theo thẩm quyền, kịp thời cấp cứu 258 trường hợp. Từ đầu năm đến nay, lực lượng CS113 đã tiếp nhận hơn 300 tin và trực tiếp xử lý 200 tin báo. Qua đó đã bắt 22 đối tượng và kịp thời đưa 29 người đi cấp cứu. Tham gia các phương án bảo vệ giải phóng mặt bằng, luyện tập thực hiện phương án diễn tập phòng chống khủng bố... Cùng với đó, lực lượng CSTT cũng đã thường xuyên tổ chức lực lượng phối hợp với thanh tra Giao thông tăng cường TTKS góp phần đảm bảo TTATGT, trật tự công cộng. Từ đầu năm đến nay đã lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính hơn 800 trường hợp, nộp kho Bạc hơn 130 triệu đồng.

 

Cùng với các đơn vị, lực lượng chức năng Công an tỉnh, CBCS phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã góp sức cho cuộc sống bình yên. Trung tá Nguyễn Văn Chất cho biết thêm: Với chức năng, nhiệm vụ và vai trò, trách nhiệm của mình, CBCS trong toàn đơn vị sẽ không ngừng nỗ lực góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa và đấu tranh trấn áp tội phạm, tham gia thực hiện tốt các phương án bảo vệ Đại hội Đảng các cấp. Mà mục tiêu trước mắt là tham gia bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng bộ tỉnh và bảo vệ sự bình yên của cuộc sống.

 

                                                                                         

                                                                          Mạnh Hùng  

 

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục