Cán bộ Hội LHPN tỉnh giao lưu văn nghệ, tuyên truyền luật ATGT tại xã Tân Thành (huyện Lương Sơn).

Cán bộ Hội LHPN tỉnh giao lưu văn nghệ, tuyên truyền luật ATGT tại xã Tân Thành (huyện Lương Sơn).

(HBĐT) - Tháng 9, chúng tôi có mặt tại Tân Thành (huyện Lương Sơn) để cùng tham gia các hoạt động giao lưu với nạn nhân và thân nhân bị tại nạn giao thông do Hội Phụ nữ, Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp tổ chức. Sôi nổi, hào hứng và thiết thực, đó là điều mà chúng tôi cảm nhận được qua đêm giao lưu.

 

Chương trình giao lưu được xen kẽ giữa các tiết mục văn nghệ, phần tọa đàm và hỏi đáp kiến thức Luật An toàn giao thông được dàn dựng khá công phu đã thu hút một lực lượng đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Khoảng sân rộng của UBND xã Tân Thành trật như nêm và có rất nhiều cánh tay được giơ lên mỗi khi  người dẫn chương trình đọc câu hỏi về kiến thức an toàn giao thông. Có người trả lời đúng, nhưng cũng có tới một nửa những cánh tay giơ lên đã trả lời sai kiến thức, tuy nhiên không  mấy ai ngượng nghịu hay e ngại vì điều đó. Họ đến với đêm giao lưu là để được vui vẻ, nghe, nhìn để nâng cao kiến thức về ATGT để bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của bản thân và gia đình khi tham gia giao thông. Đó cũng là mục đích mà mà Hội LHPN và Ban An toàn giao thông tỉnh hướng tới.

 

Thực hiện công tác chỉ đạo, phối hợp tuyên truyền luật ATGT, những năm qua, Hội LHPN tỉnh và hội Phụ nữ các huyện, thành phố đã tổ chức thành công nhiều đêm giao lưu và những đợt ra quân hưởng ứng tháng ATGT mang hiệu quả tuyên truyền sâu sắc. Hàng năm, Hội LHPN tỉnh xây dựng kế hoạch hướng dẫn, triển khai  các nội dung, chương trình phối hợp tới HPN các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc. Thông qua đó nhằm đẩy mạnh, nâng cao vai trò của  các cấp Hội phụ nữ trong việc vận động hội viên và nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về ATGT và giữ gìn trật tự ATGT. Hội chủ động phối hợp với các ngành liên quan tổ chức triển khai trong các cấp hội, cung cấp tài liệu, tờ rơi tuyên truyền kiến thức về ATGT đến các chi, tổ hội. Công tác tuyên truyền được thực hiện thông qua các cuộc sinh hoạt hội ở cơ sở, các lớp tập huấn, cũng có khi tuyên truyền được thực gián tiếp trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 

Trong thời gian qua, các cấp hội Phụ nữ trong  tỉnh đã tổ chức được 46 cuộc tuyên truyền vè luật ATGT đến 24.793 lượt hội viên. Mở được 34 lớp tập huấn kiến thức pháp luật an toàn giao thông cho 1.980 cán bộ, hội viên. Hội cũng đã đứng ra tổ chức cuộc thi viết " tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ" thu hút gần 13.000 cán bộ, hội viên phụ nữ, CNVC-LĐ trong tỉnh tham gia. Cuộc thi đã giúp cho cán bộ, hội viên trang bị những kiến thức cơ bản về Luật ATGT đường bộ, từ đó nâng cao ý thức chấp hành luật cho chị em. Nhằm đa dạng các hình thức tuyên truyền, cũng trong thời gian này, các cấp hội đã tổ chức 2 cuộc thi "Tuyên truyền viên giỏi Luật an toàn giao thông", 38 đêm giao lưu văn nghệ lồng ghép kiến thức pháp luật về ATGT, 1 đêm giao lưu với nạn nhân tai nạn giao thông. Đồng thời thời thành lập và duy trì các mô hình "Phụ nữ không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, hành lang giao thông để buôn bán, họp chợ, phơi nông sản gây ách tắc và tai nạn giao thông". Trong những đợt tuyên truyền đó, hội đã phát gần 5.000 cuốn số tay tuyên truyền viên pháp luật ATGT và trên 40.000 tờ rơi tuyên truyền về Luật ATGT cho cán bộ, hội viên ở cơ sở.

 

Tuy vẫn còn những khó khăn như: kinh phí tuyên truyền quá hạn hẹp, trình độ, năng lực của cán bộ hội còn hạn chế... nhưng với chức năng tuyên truyền, vận động, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực để đạt được những kết quả nhất định trong việc đảm bảo ATGT đem lại niềm hành phúc cho mọi nhà.

 

 

                                                                                     Thúy Hằng

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục