Các đối tượng có liên quan trong vụ án chống người thi hành công vụ, khiến Đại úy Trần Văn Út bị trọng thương.

Các đối tượng có liên quan trong vụ án chống người thi hành công vụ, khiến Đại úy Trần Văn Út bị trọng thương.

Báo CAND đã thông tin về vụ Đại úy Trần Hoàng Út - CSKV Khóm 8, phường 8, TP Cà Mau (Cà Mau) trong lúc cùng 3 cán bộ bảo vệ dân phố đang tuần tra, giải quyết vụ việc trên đường phố đã bị đối tượng côn đồ tấn công khiến anh bị trọng thương, phải nhập viện cấp cứu và điều trị dài ngày mới qua cơn nguy kịch. Chẳng ai nghĩ rằng, trong băng nhóm chống người thi hành công vụ ấy có nữ Việt kiều Trần Thanh Thúy (28 tuổi, tạm trú Khóm 1, phường 4, TP Cà Mau).

 

Trao đổi với PV Báo CAND sáng 2/11, một điều tra viên thuộc cơ quan CSĐT (PC45) Công an tỉnh Cà Mau cho biết, ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ do cơ quan CSĐT Công an TP Cà Mau chuyển đến, các điều tra viên đã tích cực mở rộng điều tra vụ án để sớm hoàn tất hồ sơ, chuyển và đề nghị Viện KSND tỉnh truy tố hành vi xem thường pháp luật của các đối tượng, trong đó có Trần Thanh Thúy.

Theo hồ sơ vụ án, sau khi về Cà Mau được mấy hôm, Thúy (tên khác là Chen Chinh Tsui) đã kết nối với những thành phần bất hảo, trong số này có Trần Minh Phương (31 tuổi) và Trần Phương Nam (21 tuổi), cùng ngụ xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau. (Nam từng bị Cơ quan điều tra Công an TP Cà Mau khởi tố, được tại ngoại, vì hành vi giao cấu với trẻ em). Gần như chiều nào cũng vậy, Thúy và đồng bọn cũng tụ tập ăn nhậu, có khi thâu đêm suốt sáng, gây mất an ninh trật tự.

Tối 14/9, Thúy cùng với Nam, Phương, Huỳnh Thanh Tươi (31 tuổi, thường trú xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn, Cà Mau) và khoảng chục đối tượng khác tấp vào một quán cà phê đường Lê Hồng Phong, phường 8, TP Cà Mau. Sau khi gây sự với một nhóm thanh niên trong quán, Nam, Phương ra lệnh cho nhóm bạn đánh trả quyết liệt. Nghe tiếng kêu cứu, anh Nguyễn Văn Trách (20 tuổi) đang điều khiển xe gắn máy chở người bạn đến xem. Bất ngờ, anh Trách bị Nam xông vào tấn công vô cớ. Anh Trách van xin nhưng bọn chúng bất chấp cầm dao chém tới tấp. Anh Trách cùng người bạn bỏ xe chạy nhưng Nam hung hãn đuổi theo, dùng dao chẻ đôi ba ngón tay của anh Trách.

Các đối tượng có liên quan trong vụ án chống người thi hành công vụ, khiến Đại úy Trần Văn Út bị trọng thương.

Nghe tiếng kêu cứu của nạn nhân, Đại úy Trần Văn Út cùng ba đồng chí cán bộ bảo vệ dân phố là Nguyễn Tấn Thừa, Lê Thành Được và Lê Hoàng Giang đang tuần tra, khẩn trương đến tiếp ứng. Anh Trách được người dân đưa bệnh viện cấp cứu, Nam quay ngược tấn công lại lực lượng tuần tra. Để giúp đồng bọn, Thúy tham gia chống người thi hành công vụ.

Thấy Đại úy Út đang điện thoại báo lãnh đạo, Nam cầm cây dao chém liên tục vào đầu và người Út gây thương tích, may mà kịp thời được đưa đi cấp cứu nên qua cơn nguy kịch. Tổ tuần tra bắt Nam thì Phương cùng 10 đối tượng khác dùng mũ bảo hiểm, chậu kiểng… tấn công lực lượng thi hành nhiệm vụ. Được sự hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát 113, tổ tuần tra đã bắt Nam, Phương và Tươi; nhiều đối tượng khác có liên quan, trong đó có Thúy đã bỏ trốn nhưng sau đó đã bị khởi tố, bắt tạm giam vì hành vi chống người thi hành công vụ.

Cùng thời điểm xảy ra vụ nữ Việt kiều Trần Thanh Thúy câu kết với đối tượng côn đồ địa phương hỗn chiến với băng nhóm, đối tượng khác, Công an Cà Mau cũng tiếp nhận, xử lý vụ việc có liên quan đến Việt kiều tên là Tommy Nguyễn (26 tuổi). Tommy Nguyễn còn có tên gọi khác là Nguyễn Thành Đạt, quốc tịch Australia, tạm trú Khóm 3, phường 7, TP Cà Mau). Khi xảy ra vụ án là thời điểm Nguyễn mới về nước chỉ hơn nửa năm.

Chẳng ai ngờ rằng, ngoài việc kết bè, kết bạn với nhiều đối tượng bất hảo thích kiếm chuyện một cách vô cớ, Việt kiều Tommy Nguyễn còn làm thêm nghề thu bạc góp. Nguyên tắc mà Tommy Nguyễn đặt ra đối với các "con nợ" là nếu không thanh toán đúng hẹn sẽ bị xử theo luật… rừng.

Tối 15/9, Tommy Nguyễn cùng một số đối tượng khác tìm đến nhà bà Võ Ngọc Giàu (ngụ Khóm 1, phường 5, TP Cà Mau) để xiết nợ vay hai triệu đồng. Đến đầu hẻm, Tommy Nguyễn cùng đồng bọn gặp con bà Giàu là anh Huỳnh Thanh Sang (23 tuổi) liền tìm cách gây sự. Sang bỏ chạy về nhà, Nguyễn bám theo. Nghe tiếng kêu cứu của con, bà Giàu mở cửa. Chẳng ngờ, sự hung hăng của Nguyễn không dừng lại ở chuyện chỉ cho "đàn em" tiếp tục đánh con trai "con nợ" mà chính tay anh ta đã dùng dao nhắm vào mặt bà Giàu. Trong tiếng kêu cứu của bà Giàu, Tommy Nguyễn nêu lý do khiến hắn phải ra tay là do bà Giàu dám "giựt tiền của Tommy". Ngay sau khi hắn rời hiện trường, bà Giàu được đưa đi cấp cứu nên thoát chết nhưng mang thương tật vĩnh viễn 16%.

Ngày 29/9, Việt kiều Tommy Nguyễn bị Công an TP Cà Mau bắt giam về hành vi "cố ý gây thương tích".

Trước khi chuyển chuyển hồ sơ về cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiếp tục điều tra theo thẩm quyền, Công an TP Cà Mau cũng đã gửi thông báo đến Đại sứ quán hai nước Australia và Trung Quốc về hành vi của Tommy Nguyễn và Trần Thanh Thúy

 

                                                                                    Theo CAND

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục