Bất ngờ vì bị Cơ quan CSĐT CA TP. Hạ Long làm việc trong gần 2 tháng, Cty TNHH Thanh Huyền (tổ 2, khu 8, phường Bãi Cháy, Hạ Long) đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị khẩn cấp lên CA TP. Hạ Long.

 

Bất ngờ hơn, ông Nguyễn Xuân Ninh - Giám đốc Cty Thanh Huyền nhận được CV của CA TP. Hạ Long trả lời là Cơ quan CSĐT CA TP.Hạ Long đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với ông Ninh.

DN “thích”… đơn từ

Theo lời kể của ông Nguyễn Xuân Ninh - GĐ Cty Thanh Huyền (kinh doanh vận tải xăng dầu; đại lý xăng dầu): “Ngày 6.10, hai cán bộ điều tra củaCA TP.Hạ Long là Đặng Hồng Xuân và Đỗ Văn Thiết đến trụ sở Cty. Ông Xuân và ông Thiết mang theo giấy giới thiệu số 325 ngày 6.10.2010 do Phó Thủ trưởng CSĐT - thượng tá Nguyễn Văn Đức ký có nội dung “Xác minh việc mua bán hàng hóa của Cty từ 11.2008 đến năm 2009”.

Quá trình xác minh, các cán bộ ĐT đã yêu cầu DN giải trình, xuất trình hồ sơ tài liệu pháp lý, hóa đơn chứng từ tài chính, kế toán và tạm giữ nhiều tài liệu của Cty. Ngày 12.11, ông Ninh có đơn gửi các cơ quan bảo vệ pháp luật TP.Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh kiến nghị: “Kiểm tra, làm rõ và kết luận đúng sai về việc một số điều tra viên của Đội CS kinh tế CA TP.Hạ Long đến xác minh Cty Thanh Huyền mà không có quyết định kiểm tra DN của người có thẩm quyền quy định tại Nghị định 61/1998/NĐ-CP ngày 15.8.1998 về công tác thanh tra, kiểm tra đối với các DN”.

Ngày 24.11, ông Ninh nhận được qua đường bưu điện CV số 978/CSĐT đề ngày 22.11.2010 của Cơ quan CSĐT CA TP.Hạ Long do Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT -  thượng tá Nguyễn Văn Đức ký. CV cho biết, Cơ quan CSĐT xác minh làm rõ theo đề nghị của Chi cục Thuế TP.Hạ Long. “Cơ quan CSĐT CA TP.Hạ Long đã giao cho Đội CSĐT về kinh tế cử ông Đặng Hồng Xuân, Lê Văn Vĩnh, Đỗ Văn Thiết tiến hành xác minh, thu thập tài liệu và thực hiện các hoạt động điều tra theo đúng quy định của pháp luật”.

Với hai công văn này, CA TP.Hạ Long tự làm khó mình và làm “khó” doanh nghiệp.
Với hai công văn này, CA TP.Hạ Long tự làm khó mình và làm “khó” doanh nghiệp.

Tự làm… khó

Không đồng ý với CV trả lời của CA TP.Hạ Long, ông Ninh tiếp tục có đơn kiến nghị. Ngày 26.11, ông Ninh nhận được CV số 994/CSĐT đề ngày 24.11.2010 “về việc trả lời đơn kiến nghị” của Cơ quan CSĐT CA TP.Hạ Long, cũng vẫn do thượng tá Nguyễn Văn Đức ký có nội dung: “Ngày 22.11.2010, Cơ quan CSĐT CA TP.Hạ Long tiếp tục nhận được đơn kiến nghị của ông... Cơ quan CSĐT CA TP.Hạ Long trả lời ông như sau: Ngày 11.11.2010 Cơ quan CSĐT CA TP.Hạ Long ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 348, quyết định khởi tố bị can số 527 đối với Nguyễn Xuân Ninh, trú tại tổ 2, khu 8, phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long về tội: “Kinh doanh trái phép”... Viện KSND TP.Hạ Long đã có Quyết định số 533 ngày 14.11.2010 phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông”.

Thế nhưng, nếu căn cứ vào CV 978/CSĐT thì đến ngày 22.11, Cơ quan CSĐT CA TP.Hạ Long chưa hề khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với ông Ninh. Vậy mà chỉ 2 ngày sau, với CV 994/CSĐT CA TP.Hạ Long đã tự làm... khó mình!

Ngày 14.12, khi PV đề nghị thượng tá Nguyễn Văn Đức - Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT CA TP.Hạ Long giải thích về 2 CV trên, thượng tá Đức trả lời: “Đấy là tôi trả lời theo đơn. Lúc anh Ninh có đơn kiến nghị thì tôi chưa khởi tố vụ án. Tôi phải trả lời theo Luật Khiếu nại, tố cáo”(!?). Thượng tá Đức cho biết thêm: “Anh này (ông Ninh) thái độ của anh rất là... không hợp tác”.

Ông Bùi Văn Kha - Viện trưởng Viện KSND TP.Hạ Long cho biết: “Cty Thanh Huyền có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh “...Vận tải hàng hóa (xăng, dầu); đại lý xăng dầu...”. Từ tháng 12.2008 đến tháng 4.2009, ông Ninh đã ký hợp đồng mua số lượng lớn dầu diesel, dầu madút... sau đó bán lại số hàng trên cho nhiều DN khác. Hoạt động kinh doanh của Cty Thanh Huyền không theo hình thức đại lý, không được pháp luật cho phép...”. 

Không biết với “kiểu cách” bảo vệ pháp luật như CA, Viện KSND TP.Hạ Long thì liệu còn DN nào yên tâm đầu tư, SXKD ở địa phương(!?).

 

                                                                                     Theo Bao LĐ

 

 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục