Cán bộ chống buôn lậu, hàng cấm thuộc Cục C46 đang khai thác đối tượng buôn lậu.

Cán bộ chống buôn lậu, hàng cấm thuộc Cục C46 đang khai thác đối tượng buôn lậu.

Rạng sáng 12/1, trong cái rét buốt thấu xương, tại vùng biên giới Móng Cái, Quảng Ninh, tổ công tác chống buôn lậu, hàng cấm của Phòng 7 và Phòng 11 thuộc Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về TTQLKT và CV (gọi tắt là Cục Cảnh sát kinh tế C46) vẫn tiếp tục bí mật bao vây ngôi nhà ở khu 3, phường Trần Phú, thành phố Móng Cái.

 

Ai cũng rét run cầm cập, mặt tái mét, bụng đói cồn cào. Nhưng, mọi cảm giác khó chịu ấy như biến mất khi các anh phát hiện tiếng cánh cửa ngôi nhà bật mở. Tổ công tác gồm 5 trinh sát của Phòng 7 và Phòng 11 dưới sự chỉ huy của Thượng tá Nguyễn Sĩ Cảnh, Phó trưởng phòng phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế Công an thành phố Móng Cái đã ập vào ngôi nhà.

Trong căn nhà cấp 4 rộng chừng 20m2, những hộp giấy vuông vức màu đỏ chất đầy lên tới tận nóc nhà. Chủ ngôi nhà là anh Phạm Văn Vãng cho hay, đó là những hộp giấy đựng 576 quả pháo trứng các loại (khoảng 163kg).

Dù biết đó là pháo, mặt hàng cấm, nhưng Vãng vẫn cho một người đàn ông quen biết mang tới "gửi" trong nhà mình… Ngay sau đó, người đàn ông kia đã bị các chiến sĩ Cảnh sát kinh tế tạm giữ và đưa về Hà Nội để tiếp tục khai thác mở rộng, khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Đây là một chiến công của cán bộ Cục Cảnh sát kinh tế phối hợp với Công an các địa phương trong chiến dịch ra quân truy quét hàng lậu, hàng giả đầu năm 2011.

Theo các anh cho biết, bao giờ cũng vậy, giáp Tết là những ngày vất vả căng thẳng của đơn vị. Bởi đó là thời điểm mà tội phạm vận chuyển hàng lậu, hàng cấm "vào mùa". 

Các anh phải thường xuyên có mặt trên những cung đường, cửa khẩu và đường biên tiểu ngạch cheo leo vách núi trong cái lạnh thấu xương. Chỉ trong mấy ngày đầu ra quân cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, bảo vệ Đại hội Đảng lần thứ XI và Tết Nguyên đán, Cục C46 đã phối hợp với Công an các địa phương phát hiện, bắt giữ, khởi tố 5 vụ buôn bán hàng cấm. Các anh đã kịp thời tổ chức, vây bắt nhiều gian thương giữa đường vận chuyển.

Riêng tổ công tác Phòng 7 đã phối hợp với Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) phát hiện số thực phẩm lậu được cất giấu kỹ càng trên 2 xe khách hoán cải, biển số 14N-5477, 14N-5470; 14L-1438 chạy về Hà Nội. Đó là những mặt hàng cao cấp: 108 chai rượu Chivas 18, khoảng 1 tấn hàng thực phẩm tươi sống gồm ba ba và thịt cừu; 500 kg mì chính và nhiều mặt hàng khác trị giá khoảng 1,5 tỉ đồng.

Trong đợt ra quân cao điểm, các anh còn bắt giữ, khởi tố 3 vụ với 8 đối tượng vận chuyển pháo, thu giữ 548kg pháo nổ các loại; phát hiện, bắt giữ 12 xe vận chuyển hàng nhập lậu từ biên giới Trung Quốc vào nội địa tiêu thụ trị giá hàng hóa gần 4 tỉ đồng.

Trước đó, Cục Cảnh sát kinh tế đã bắt quả tang 1 xe ôtô vận chuyển 5 tấn phân bón giả tại địa bàn huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng); Phòng PC46 Công an TP HCM đã bắt quả tang Huỳnh Văn Tiên và 13 đối tượng đang sản xuất tân dược giả, khám xét tại 9 cơ sở đã thu giữ nhiều máy móc, dụng cụ, nguyên vật liệu dùng để sản xuất thuốc tây giả và số lượng lớn tân dược thành phẩm. Công an TP HCM đã bắt 2 vụ sản xuất rượu ngoại giả  với 4 đối tượng, thu giữ trên 1000 chai rượu giả và nhiều nguyên liệu, dụng cụ để sản xuất rượu giả…

Đại tá Nguyễn Đức Thịnh, Cục trưởng Cục C46, cho biết, lãnh đạo đơn vị luôn quán triệt cho CBCS phải thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ, vừa trực tiếp đấu tranh chống tội phạm, vừa phải phối hợp, chỉ đạo  lực lượng Cảnh sát kinh tế địa phương về công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm kinh tế.

Trong đợt cao điểm, Thường vụ Đảng ủy Cục C46 đã họp phân công các đồng chí lãnh đạo Cục chỉ đạo các phòng nghiệp vụ thực hiện nghiêm các mệnh lệnh. Hiện, Cục C46 đang tiếp tục chỉ đạo lực lượng Cảnh sát kinh tế toàn quốc thực hiện nghiêm túc đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, khám phá các đường dây, tổ chức buôn lậu, sản xuất và buôn bán hàng giả, kinh doanh trái phép…

 

                                         Theo CAND


 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục