Khi vào mua sắm ở các cửa hàng thời trang đắt tiền, khách hàng phải cảnh giác kẻo bị kẻ gian lấy trộm túi xách, tiền.

Khi vào mua sắm ở các cửa hàng thời trang đắt tiền, khách hàng phải cảnh giác kẻo bị kẻ gian lấy trộm túi xách, tiền.

Ăn mặc sành điệu dẫn theo con nhỏ vào mua quần áo, đánh lạc hướng sự chú ý của nhân viên để con "ôm" giỏ tiền của cửa hàng rồi ung dung ra về; một cô gái trẻ, tóc cắt ngắn, ăn mặc model vào cửa hàng vờ mua quần áo, tranh thủ chủ hàng mải tính tiền cho khách, cô gái "chôm" luôn túi tiền của chủ rồi biến mất. Đây là những thủ đoạn của những vụ trộm cắp táo tợn ở nhiều cửa hàng thời trang sành điệu vào dịp giáp Tết này.

 

Dùng con nhỏ để trộm cắp tiền triệu

Giáp Tết năm nay thời tiết giá rét khiến các cửa hàng thời trang ở Hà Nội lúc nào cũng đông nghẹt khách. Tranh thủ lúc vãn khách, hai nhân viên cửa hàng thời trang G.H. trên đường Kim Mã nghỉ ăn trưa. Nhưng vừa bưng bát cơm lên thì lại có khách. Đó là một phụ nữ ngoài 30 tuổi, trang điểm và ăn mặc rất sành điệu dắt theo đứa con nhỏ khoảng 8 tuổi đến chọn quần áo. Đứng ngoài chờ là một người đàn ông đi xe tay ga, trông họ giống như một gia đình hạnh phúc. Người phụ nữ chỉ xem những chiếc áo, váy đắt tiền. Chọn chiếc váy có giá 1.390.000 đồng, chị ta có vẻ ưng ý: "Cái này giống của em chị mua ở nước ngoài về, có bớt không?". Nhân viên cửa hàng đồng ý bớt xuống 1.350.000 đồng. Không mặc cả thêm, người phụ nữ mở ví rút ra 3 tờ 500.000 để thanh toán. Nhân viên vào quầy lấy tiền, hai mẹ con người nọ cũng vào theo.

Đứng ở bên ngoài, chồng người phụ nữ liên tục giục vợ và con nhanh về. Cầm chiếc váy (được đựng trong túi nilon) ra đến cửa, chị phụ nữ ngập ngừng nửa muốn về, nửa muốn mua nữa. Chị ta chép miệng: "Các em bán hàng thoải mái, thôi chị mua thêm cái nữa cho đứa em gái đang đi du học". Chị ta đưa túi cho con cầm, rồi chọn một trong hai cô nhân viên làm "người mẫu" thử quần áo vì "em bằng đứa em chị". Chị ta đứng quay lưng về phía quầy tiền, mặc sức chỉ trỏ yêu cầu đổi hết size này đến size khác. Nhân viên quay như chong chóng, một người làm nhiệm vụ lấy size, một làm "người mẫu" nên chẳng ai còn tâm trí để nhớ đến đứa bé 8 tuổi nữa.

Sau một hồi thử hết cái này đến cái kia mà vẫn bị khách chê, hai nhân viên tỏ ra mệt mỏi. Đúng lúc ấy đứa bé đến bên mẹ nũng nịu: "Mẹ ơi con mỏi tay quá". Người mẹ mới chợt nhớ ra và bảo: "Chị chưa ưng lắm, thôi cho cháu về để chiều còn đi học". Hai nhân viên vui vẻ chào khách và không quên dặn: "Lần sau chị lại đến cho bọn em đắt hàng nhé".

Hơn 1 giờ sau, nhân viên ở đây mới hốt hoảng phát hiện giỏ tiền của cửa hàng (tiền đựng trong giỏ làm bằng mây - PV) đã không cánh mà bay. Trong giỏ có hơn 7 triệu đồng đã bị lấy cắp một cách ngoạn mục. Xâu chuỗi lại sự việc, họ đã nhận ra cặp "vợ chồng" này là những tay trộm cắp chuyên nghiệp. Người mẹ dùng mọi cách đánh lạc hướng nhân viên để cho con thoải mái vào quầy lấy trộm tiền. Giỏ đựng tiền được đứa trẻ nhét vào túi quần áo, ung dung leo tót lên xe máy mà không bị phát hiện.

Nhiều kiểu trộm cắp ngoạn mục

Cách đây không lâu, dư luận ồn ào việc một sinh viên vào thử đồ lót rồi định mặc luôn ra về, sau đó bị bảo vệ phát hiện. Hiện nay, nhiều cửa hàng thời trang bị mất đồ theo cách này diễn ra khá phổ biến ở Hà Nội. Theo chị Nguyễn Thị Nhàn, nhân viên bán hàng thời trang trên đường Thụy Khuê thì nhiều khi khách đông, nhân viên không kịp quán xuyến hết hàng hoá và bị mất cắp. Quần, áo, giày, dép ở đây chủ yếu là hàng hiệu hoặc hàng nhái nước một, nước hai của các thương hiệu nổi tiếng nên giá thành rất cao. Cửa hàng này không gắn chíp vào quần áo, nên kẻ trộm trà trộn là khách, thử xong rồi mặc đi luôn. "Có cái áo giá vài triệu đã bị mất theo cách này" - chị Nhàn ngậm ngùi.

Cửa hàng thời trang S.T. ở phố Hàng Gà nổi tiếng đông khách, hàng hoá ở đây có gắn chíp nên trộm không chọn cách lấy cắp này mà lại sử dụng thủ đoạn khác. Khách vào đây thường là người giàu có, kẻ gian chỉ chực khách đặt túi xuống thử quần áo là "nẫng" mất ngay. Thậm chí, trộm còn liều lĩnh đến mức chủ hàng mải quay ra quay vào tính tiền, trộm lục túi của chủ và cuỗm tiền triệu. Cửa hàng này đặt máy quay camera và ghi lại toàn bộ hình dáng của kẻ trộm. Đó là một cô gái khá trẻ, tóc cắt ngắn, ăn mặc rất model. Nhưng từ đó đến nay, kẻ trộm không quay lại nữa.

Chị Minh Anh, công tác tại một ngân hàng cổ phần tâm sự: "Vừa lĩnh lương tôi đến cửa hàng thời trang ở phố Núi Trúc mua quần áo. Đang mải chọn quần áo nên tôi quên bẵng túi tiền để dưới chân. Loáng một cái quay ra tìm thì không thấy. Hoá ra cô gái đang chọn đồ gần đó lại là kẻ trộm trà trộn".

Hầu hết các vụ trộm cắp này không báo cơ quan Công an, bởi nhân viên bán hàng sợ bị chủ cho nghỉ việc nên âm thầm bỏ tiền túi ra đền. Giáp Tết, việc mua sắm càng tất bật, tốt nhất khi đi mua sắm, người tiêu dùng không nên mang nhiều tiền vào chỗ quá đông người, rất dễ bị móc túi. Các cửa hàng thời trang cần nêu cao cảnh giác, có những khuyến cáo để khách hàng giữ tư trang, tiền bạc. Đặc biệt, khi bị mất trộm phải báo ngay với cơ quan Công an nơi gần nhất.

 

                                                                             Theo Báo CAND

 

 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục