Ngày 16-2, Phòng PC46 Công an TP Hà Nội đã hoàn tất hồ sơ chuyển Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội đề nghị truy tố Ðặng Phạm Ða, Chủ tịch HÐQT, Giám đốc Công ty CP xây dựng thương mại đào tạo Dương Kinh (Công ty Dương Kinh) Hải Phòng can tội lừa đảo trong lĩnh vực xuất khẩu lao động.

 

Hai đồng phạm trong vụ án này là Nguyễn Thành An, Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Việt Tân, Hà  Nội  và  Phạm  Thị  Quyên,  ở tổ 31 phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội, cũng bị Cơ quan CSÐT đề nghị truy tố cùng tội danh trên. Cơ quan điều tra đã đề nghị Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội truy tố Ðặng Phạm Ða, Nguyễn Thành An theo khoản 4 Ðiều 139 BLHS, quy định mức án từ 12 năm đến 20 năm hoặc chung thân. Phạm Thị Quyên bị đề nghị truy tố theo khoản 2 Ðiều 139, có khung hình phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

Công ty Dương Kinh không có chức năng xuất khẩu lao động, nhưng Ðặng Phạm Ða vẫn thông báo tuyển người đi lao động tại Nhật Bản, theo dạng tu nghiệp sinh và nâng cao tay nghề, thời hạn ba năm, gia hạn thêm hai năm, làm nhiều ngành nghề với mức lương hơn 2.000 USD/tháng. Ðặng Phạm Ða đưa ra mức phí là 8.000 USD/lao động, và thời hạn ba tháng sau khi nộp tiền 'đặt cọc', người lao động sẽ được xuất cảnh. Ðặng Phạm Ða còn thông qua Nguyễn Thành An để tuyển lao động từ các tỉnh. Công ty Việt Tân do An làm giám đốc không có chức năng xuất khẩu lao động, nhưng vì ham tiền, An đã đồng phạm với Phạm Thị Quyên và một số đối tượng không nghề thu tiền của nhiều lao động với lời hứa sẽ chia cho Quyên 500 USD, nếu lôi kéo được một người lao động. Tiếp đó, An và Quyên đã nâng mức phí lên 11.000 USD/lao động, nộp về cho Ða 8.000 USD/suất, còn lại hưởng chênh lệch 3.000 USD/lao động. Với thủ đoạn trên, từ năm 2008, ba đối tượng đã thu tổng số gần 1,2 tỷ đồng và 111.740 USD của 28 người lao động, nhưng không đưa được ai đi làm việc tại Nhật Bản như đã hứa hẹn. Bị người lao động tố cáo và đòi tiền, các đối tượng mới chỉ trả lại 179 triệu đồng và 13.400 USD.

 

                                                                                    Theo ND

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục