LLVT tỉnh đã góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng, củng cố vững chắc nền QPTD.

LLVT tỉnh đã góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng, củng cố vững chắc nền QPTD.

(HBĐT) - Nhìn lại chặng đường của năm 2010, mặc dù còn gặp không ít khó khăn tác động, đến thực hiện nhiệm vụ và các phong trào thi đua của các đơn vị LLVT trong toàn tỉnh. Nhưng phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực và sáng tạo LLVT tỉnh đã đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) cả về bề rộng lẫn chiều sâu.

 

Với khẩu hiệu hành động “Một tập trung, hai khâu đột phá” phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao gắn với thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các đợt thi đua đột kích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện chính trị trọng đại của đất nước đã tạo không khí thi đua sôi nổi ngay từ những tháng đầu, ngày đầu. Các nội dung, mục tiêu thi đua đã được cụ thể hoá phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng cơ quan, đơn vị, tập trung vào đột phá giải quyết những khâu yếu, mặt yếu, điểm tồn tại. Qua đó đã tích cực góp phần nâng cao chất lượng công tác QP-QSĐP. Đặc biệt đã tạo động lực để mỗi cá nhân, tập thể phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Một trong những điểm nhấn trong phong trào TĐQT của LLVT tỉnh là xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị. Chăm lo xây dựng Đảng bộ quân sự TSVM, tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác QP-QSĐP, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đứng trước không ít khó khăn, thách thức nhưng trong thời gian qua LLVT, tỉnh đã triển khai, thực hiện tốt nội dung, chương trình giáo dục chính trị, tư tưởng, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các đối tượng. Kết quả giáo dục đối với toàn lực lượng thường trực được đánh giá đạt giỏi. 100% đơn vị DQTV và lực lượng DBĐV qua đánh giá kết quả chương trình giáo dục chính trị, tư tưởng đạt loại khá. Kết quả đó đã góp phần quan trọng trong xây dựng, củng cố, không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao của cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh.

 

Có thể nói, phong trào TĐQT của LLVT tỉnh gắn với phong trào thi đua yêu nước của địa phương và CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được đẩy mạnh phát triển cả bề rộng và chiều sâu, đã động viên các tập thể, cá nhân phát huy tinh thần tích cực, tự giác phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao với nhiều cách làm mới sáng tạo, hiệu quả. Song song với phong trào TĐQT, LLVT tỉnh cũng đã tích cực hưởng ứng CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những việc làm, hành động thiết thực, hiệu quả như triển khai thực hiện chương trình tổ chức Đảng, đảng viên giúp đỡ gia đình nghèo bước đầu đạt hiệu quả, thiết thực. Phong trào quyên góp ủng hộ người nghèo cũng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận đã tiết kiệm ủng hộ người nghèo được 252 triệu đồng, mua trên 1 tấn gạo tặng cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo. Ngoài ra, LLVT tỉnh cũng đã triển khai điểm thành công Đề án “Xây dựng làng bản văn hoá - quốc phòng” ở các địa bàn khó khăn của các xã Đú Sáng (Kim Bôi) và xã Độc Lập (Kỳ Sơn). LLVT đã tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần xoá đói - giảm nghèo; cải tạo vườn tạp, ao thả cá; làm mới 6,1km đường bê tông liên xóm; phát quang, tu sửa 14 km đường làng; xây dựng 6 km đường điện, xây mới 1 và sửa chữa 8 bể nước sạch, sửa chữa 2,5km đường ống dẫn nước, vận động nhân dân di rời 390 chuồng trại gia súc, xây mới 40 công trình vệ sinh... Đặc biệt, LLVT ở các huyện Mai Châu, Lạc Sơn, Yên Thuỷ đã phối hợp với các đơn vị đứng chân trên địa bàn và lực lượng DQTV tham gia tích cực, hiệu quả giúp 130 hộ dân ở 2 xã Tân Mai, Phúc Sạn (Mai Châu) di rời khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở đến nơi ở mới an toàn và nhanh chóng ổn định cuộc sống, ổn định sản xuất.

 

Song song với đó, LLVT tỉnh thường xuyên duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ; triển khai xây dựng kế hoạch, luyện tập xử lý thành thạo các tình huống, giải quyết có hiệu quả các vụ việc phức tạp xảy ra trên địa bàn; duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực SSCĐ, trực phòng không. Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng tổ chức tuần tra, canh gách trên địa bàn trọng điểm. Chủ động rà soát, bổ sung, điều chỉnh quyết tâm, kế hoạch và các phương án SSCĐ, phòng chống lụt bão, TKCN, cháy nổ, cháy rừng, sẵn sàng cơ động khi có tình huống. Công tác tập huấn, huấn luyện đã có bước đổi mới về nội dung, hình thức theo phương châm huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”. Trong huấn luyện, diễn tập kết hợp với làm công tác dân vận, tham gia xây dựng, sửa chữa bảo dưỡng các công trình kinh tế phục vụ dân sinh với trên 5.700 ngày công...

 

Những kết quả trên như những đỉnh cao trong phong trào TĐQT của LLVT tỉnh đã góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao và xây dựng, củng cố nền vững chắc nền QPTD của tỉnh và tham gia thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương một cách hiệu quả.

 

 

                                                                                        Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục