Các thành viên BCĐ Tuần lễ ATVSLĐ - PCCN tỉnh thống nhất tổ chức Tuần lễ ATVSLĐ-PCCN lần thứ 13 từ ngày 20 - 26/3

Các thành viên BCĐ Tuần lễ ATVSLĐ - PCCN tỉnh thống nhất tổ chức Tuần lễ ATVSLĐ-PCCN lần thứ 13 từ ngày 20 - 26/3

(HBĐT) - Ngày 09/3, tại Sở LĐTB&XH, Ban Chỉ đạo Tuần lễ ATVSLĐ - PCCN tỉnh đã tổ chức họp bàn triển khai kế hoạch, công tác tổ chức Tuần lễ ATVSLĐ - PCCN lần thứ 13 năm 2011.

 

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ - PCCN lần thứ 12/2010, toàn tỉnh đã có 7/11 huyện, thành phố tổ chức mít tinh hưởng ứng. Ngoài ra, các huyện, thành phố đã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú; 10/11 huyện, thành phố đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác ATVSLĐ - PCCN trong tuần lễ. Qua kiểm tra 119 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, đã ghi nhận kết quả thực hiện những quy định của pháp luật lao động. Đồng thời, xử lý 10 doanh nghiệp có các hành vi vi phạm các quy định về pháp luật lao động. Toàn tỉnh cũng đã tổ chức mở 18 lớp tập huấn, huấn luyện ATLĐ - PCCN cho 644 người lao động ở các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

           

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ - PCCN năm 2011, Ban chỉ đạo Tuần lễ ATVSLĐ - PCCN tỉnh đã thống nhất tổ chức Tuần lễ ATVSLĐ - PCCN lần thứ 13 năm 2011 trên địa bàn tỉnh từ ngày 20/3 cho đến hết ngày 26/3/2011. Với mục đích phát động một chiến dịch tuyên truyền sâu rộng đến các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể, các đơn vị sản xuất kinh doanh. Đặc biệt là trong các doanh nghiệp có nhiều nguy cơ về TNLĐ, cháy nổ, bệnh nghề nghiệp trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhằm nâng cao nhận thức về trách nhiệm của người sử dụng lao động, người lao động và sự vào cuộc của các ngành, các cấp, chính quyền địa phương đối với công tác ATVSLĐ - PCCN, đẩy mạnh các hoạt động cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, hướng tới “xây dựng và phát triển văn hoá an toàn trong lao động”.

 

Tuần lễ ATVSLĐ - PCCN lần thứ 13 năm 2011 của tỉnh được phát động với chủ đề: “An toàn vệ sinh lao động vì hành phúc gia đình và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”. Dự kiến, trong thời gian diễn ra tuần lễ ATVSLĐ – PCCN, Ban Chỉ đạo tổ chức đoàn công tác liên ngành tiến hành kiểm tra công tác ATVSLĐ - PCCN từ 5 - 7 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

 

                                                                                              Mạnh Hùng  

 

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục