LL DQTV tỉnh ta luôn nâng cao chất lượng huấn luyện gắn với rèn luyện kỷ luật, xây dựng nề nếp chính quy.

LL DQTV tỉnh ta luôn nâng cao chất lượng huấn luyện gắn với rèn luyện kỷ luật, xây dựng nề nếp chính quy.

(HBĐT) - “Mặc dù còn gặp không ít khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ QP-QSĐP nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp uỷ, chính quyền địa phương và Bộ Tư lệnh Quân khu 3, LLVT tỉnh đã từng bước khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Không ngừng chăm lo xây dựng LLVT tỉnh VMTD, có sức mạnh tổng hợp, chất lượng cao” - Thiếu tướng Bùi Đình Phái, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh.

 

Vượt qua những khó khăn, thách thức, LLVT tỉnh đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; luôn quán triệt, tích cực, chủ động làm tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt nhiệm vụ QP-QSĐP đạt chất lượng ngày càng cao; phát huy được sức mạnh tổng hợp của các cấp, ngành, toàn dân thực hiện nhiệm vụ QP-QSĐP, xây dựng nền QPTD, KVPT tỉnh ngày càng đi vào chiều sâu, vững chắc. Nhờ đó, tiềm lực chính trị tinh thần, tư tưởng của Đảng, thế trận lòng dân được củng cố, khối đại đoàn kết được giữ vững. Công tác giáo dục QPTD và bồi dưỡng kiến thức QP-AN được vận dụng linh hoạt, đổi mới về nội dung, đa dạng về đối tượng và triển khai toàn diện ở các cấp đạt hiệu quả thiết thực. Trong những năm qua, công tác bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho đội ngũ cán bộ, đảng viên các cấp đạt gần 90%. Năm 2010, toàn tỉnh đã mở được 47 lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho gần 4.000 lượt người thuộc các đối tượng 4, 5 và chủ hộ gia đình tôn giáo, các chức sắc tôn giáo; chủ hộ gia đình người Mông, Dao, ĐVTN người Mông. Năm qua, toàn tỉnh cũng đã hoàn thành 100% kế hoạch giáo dục QP-AN cho 45/45 trường THPT, THCN và dạy nghề trên địa bàn tỉnh với gần 34.000 HS- SV. Công tác xây dựng lực lượng luôn được quan tâm, coi  trọng. Công tác tuyển quân đã gắn với tạo nguồn cán bộ cơ sở. Lực lượng thường trực thường xuyên được kiện toàn, tổ chức biên chế dảm bảo theo đúng quy định. Đội ngũ cán bộ quân sự các cấp luôn được duy trì đảm bảo đủ về số lượng, chất lượng được nâng lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Lực lượng DQTV được xây dựng theo đúng luật, có số lượng phù hợp, đảm bảo tinh gọn, rộng khắp. 100% thôn, bản có lực lượng dân quân, các cơ quan, xí nghiệp, nhà máy có lực lượng tự vệ đủ độ tin cậy về chính trị, trình độ, khả năng SSCĐ.

 

Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp uỷ, chính quyền địa phương và của cấp trên, LLVT tỉnh đã luôn đảm bảo duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ ở các cấp. Xây dựng kế hoạch và luyện tập xử lý thành thạo các tình huống. Phối hợp tốt với các lực lượng nắm chắc tình hình ANCT trên địa bàn. Làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, cảnh giác phòng gian, xây dựng đơn vị an toàn gắn với xây dựng địa bàn an toàn. Đồng thời, tham gia giải quyết có hiệu quả các vụ việc phức tạp xảy ra trên địa bàn. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH. Ngoài ra, LLVT tỉnh cũng hiệp đồng chặt chẽ trong sử dụng lực lượng huấn luyện, diễn tập, luyện tập phương án sẵn sàng xử lý tốt mọi tình huống, không để bị bất ngờ. Công tác tập huấn, huấn luyện của LLVT tỉnh cũng bước đổi mới cả về nội dung, hình thức theo phương châm huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”. Chú trọng tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ. Quan tâm xây dựng thao trường, bãi tập, cải tiến mô hình học cụ. Huấn luyện gắn với rèn luyện kỷ luật, xây dựng nề nếp chính quy, xây dựng đơn vị VMTD. Trong huấn luyện tích cực tham gia làm công tác dân vận nhằm củng cố mối quan hệ đoàn kết quân - dân. Đặc biệt, LLVT đã phát huy vai trò tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương giải quyết tốt những phát sinh ở cơ sở. Vận động nhân dân thực hiện tốt các chính sách pháp luật của Nhà nước. Triển khai thực hiện tốt đề án “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các tổ chức chính trị xã hội, đẩy mạnh phát triển kinh tế, đảm bảo QP - AN ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu” và đề án “Xây dựng mô hình làng bản văn hoá- quốc phòng ở các xã đặc biệt khó khăn” bước đầu đạt kết quả tốt.

 

Có thể nói, công tác QP - QSĐP của tỉnh đã được các cấp uỷ, chính quyền, sở, ngành của tỉnh quan tâm triển khai thực hiện tích cực, chủ động, góp phần trong thực hiện toàn diện nhiệm vụ QP - QSĐP của tỉnh.  

 

                                                                      Mạnh Hùng    

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục